Chương 23

787 52 3
                                    

Cuối cùng cũng đã đến lúc mùa thu nắng mưa thất thường nhường chỗ cho mùa đông lạnh giá, từng cơn gió lạnh thấu thi nhau đung đưa qua lại trên không trung và cứ hễ vào thời gian này mọi người đều luôn mong được ngắm tuyết rơi.

Mùa đông không giống mùa thu, có những cơn mưa rào và không khí lúc nào cũng ẩm nhưng đôi khi lại có ánh nắng chiếu qua từ những tầng mây. Mùa đông vốn không như vậy, mang đến cho người cảm giác khô và rét dù là có ánh mặt trời rọi vào cũng không đủ xoá tan cái giá lạnh.

Tiêu Chiến bọc mình như một cái bánh bao, mặt mũi đều bị gió lạnh tạt vào mà ửng đỏ cả lên, da thịt dù được bảo vệ sau vào lớp áo cũng chẳng ấm hơn là bao. Người vẫn cứ run run, răng môi cứ không nhịn được mà đánh nhau, đôi khi lại nén được mà hắt hơi vào cái đến đỏ bừng cả đầu mũi.

"Tiêu Tán của tớ, những ngày này cậu nhớ giữ ấm thật tốt nha! Không lại kẻo bệnh thì lại khổ."

Vừa để cặp lên bàn, Tiêu Du ngồi ở bàn trên quay xuống dặn dò, sau đó còn đưa cho cậu một bình trà mật ong nóng do chính cô tự pha đưa cho cậu, nói: "Nay sẵn tiện pha cho cậu nè!"

"Cảm ơn nha!" Tiêu Chiến vui vẻ nhận lấy, sau còn không khách khí mà mở ra uống vào vài ngụm. Hơi ấm nhanh chóng lan tỏa khắp cơ thể, sưởi ấm từ nấc da thịt của cậu cũng không khỏi mà run lên. Vị ngọt cùng vị thanh thanh của trà lài hoà quyện tạo thành một hương vị vừa đủ, bao quanh lấy cổ họng đồng thời cũng cuốn trôi đi một buồn ngủ còn vấn vương ở trong lý trí.

"Quá đỉnh!" Tiêu Chiến liếm môi, giơ ngón cái lên trước mặt khen ngợi, sau lại nói: "Để lần sau mình mời cậu đi ăn, xem như trả công cho cậu pha cho mình nha!"

Tiểu Du lắc đầu nói bảo là không cần, sau đấy lại nghe cô nói: "Tán Tán ơi, còn một tuần nữa là thi rồi nhưng mà có vài môn mình vẫn có chỗ không hiểu nên cậu có thể giúp mình được không?"

Tiêu Chiến nghĩ đến cũng không cần nghĩ liền gật đầu, hỏi cô bạn của mình muốn khi nào thì bắt đầu mà muốn thời gian ôn tập như thế nào để cho mình sắp xếp. Tiểu Du như đã dự định sẵn từ sớm, nhanh chóng trả lời: "Hôm nay luôn đi, sau giờ học á!"

"Sau giờ học hả...." Tiêu Chiến lúc này bắt đầu có chút chần chừ, lại nghĩ đến thời gian sau giờ học cậu phải đến nhà kèm cho Vương Nhất Bác mất rồi. Cậu lại nghĩ đến là để cho Tiểu Du đến học chung với hai người bọn họ nhưng có vẻ người kia và bạn mình dường như không thích nhau lắm nên cũng chẳng biết hai người sẽ như thế nào.

Tiêu Chiến nghĩ thầm trước tiên cứ hỏi thử Tiểu Du xem như thế nào, lỡ như không được thì lại nghĩ cách khác xem sao vậy. Nếu như nhất thiết thì ưu tiên cho cô bạn mình trước, còn về người kia thì cơ bản thì hắn cũng đã nắm chắc được kiến thức rồi nên không đến mấy ngày cũng chẳng sao.

"Sau giờ học hôm nay mình phải đến nhà Vương Nhất Bác ôn tập rồi, nên nếu được thì cậu...." Tiêu Chiến còn chưa dứt lời, thì nghe được Tiêu Du dứt khoát trả lời: "Được!"

Chuyện Tiểu Du đồng ý thật sự nằm ngoài dự liệu của cậu, lại thấy ánh mắt của cô bạn lại quyết tâm muôn phần nên cũng chẳng có ý kiến gì khác. Lát sau, cậu cùng Vương Nhất Bác nói một tiếng muốn xem xem người nọ có đồng ý không nhưng lại không ngờ người nọ chỉ hơi dừng lại trong chốc lát như đang cân nhắc gì đó, sau đó cũng gật đầu bảo "được."

[Fanfiction-BJYX] Cưỡng Ép - Cuồng Vọng Thiếu Niên - HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ