Nagising ako bumungad sakin ang puting kisame at si Esabella na tulog nakamukmuk sa higaan ko. Sa kabilang bed naman ay si Tanya at Angela.Maya-maya nagising si Esabella. "Buti naman at gising kana." Panimula niya. Hindi ba dapat ako ang magsabi niyan? Pambihira.
"Paano ako napunta dito?" Tanong ko. Umupo ito sa kama ko at kinuha ang apple. Napatigil ito na parang may naisip, she bit her lower lips.
"Yucci kasi ano... " May paghihinayang itong sabi.
"Ano?" Kinabahan naman ako sa sasabihin nito.
"Yucci wag kang matatakot ha," Kahit naghihinayang ito ay tumango na lang ako.
"Hindikoalamangnangyariperolumutangnakanalanhbiglaatdinaladitosaclinicyuccilumutangkanalangbiglamaybumuhatsaiyong Multo!" Hindi ko naintindihan ang sinabi nito basta ang naintindihan ko lang ay multo. Ilang segondo akong tulala at agad na sumigaw.
"Papaaaaaaaaa!" Sigaw ko may narinig pa akong ingay na parang may nahulog.
"What the fuck is happening!"
"Ano may sunog saan ang sunog?!"
Taranta ng dalawa. Ewan ko ano ang pumasok sa kukuti ko basta ko nalang tinuro ang sa likod nila at sumigaw.
"Multo!" Agad na tumakbo ang dalawa sakin at nagtago sa kumot ko.
"Mommy!" Nagragitnit na ang kumot namin. Bumukas ang pinto at pumasok si Sania na hingal.
"Anong nangyari?!"
"Multo!" Agad nitong nabitawan ang hawak niya at tumakbo papunta samin.
"Arg fuck sinasakal mo ako Sania!"
"Mommy!"
"Puta mag prayer circle tayo!"
"Papa ko!"
Nagtago kami sa iisang kumot, tumahimik saglit. The door open loudly that makes us jump kaya napunit ang kumot ay nahulong silang tatlo.
"Oh my god. Jesus Christ!" Daing ni Angela. Tumayo ito habang himas himas ang balakang, si Esabella naman ay pinupulot ang dala ni Sania kanina. Tumayo ako at nagtago sa likod ni Loki.
Si Tanya na lang ang natira kaya, indi ko alam basta nabuang talaga ako ngayon.
"Tanya multo!" Sigaw ko habang turo ang sa likod niya. Kumaripas ito ng takbo papunta sa kay Esabella.
Narinig namin ang mga buntong hiniga nang mga lalaki kaya napanguso ako.
"Are you okay now?" Tanong ni Loki sakin. Tumango ako kaya nakahinga ito ng maluwag.
"Let's eat." Tumango kami pero bago pa kami makaalis ay tumunog ang cellphone ni Sania. She looked at us at alam na namin kong ano 'yon. She looked at Tanya telling her to go with them.
"Lets go." Aya ni Loki.
"Mauna kana magc-cr lang ako." rason ko. Tumango ito at umalis kasama ang iba.
Angela took her laptop at nilagay sa table ng nurse, Sania close the door at ako naman ay umupo sa harap ng laptop. I answered the call at bumungad samin ang Elder.
"Hello girls how's life?" He asked full of sarcasm. We rolled our eyes that made him laughed.
"Oh girls. Can't control the anger huh." We know he have eyes on us kahit kami ang pinabantay niya ay may nagbabantay din samin. This man is wiser than we thought.
BINABASA MO ANG
THE ONLY EXCEPTION
RomanceBILLIONAIRE SERIES #2 [ C O M P L E T E D ] Oleander, The Fragrant Killer. Two-faced assassin. Yucci's life is full of orders. She was controlled and manipulated by her own mother, but an unexpected man came. Making her heart beats so fast, giving...