CHAPTER 40

9.2K 274 31
                                    

Natahimik kami ng nakita namin siya. His legs are crossed at malamig na nakatingin samin.

God. He's so mature now, even his body, his muscular, kahit naka dark blue suit ito ay hindi parin matago ang biceps niya. Naka two pieces dark blue suit ito, white long sleeve polo at naka bukas ang tatlong butones, my chain necklace siya, digital watch and leather shoes. Naka clean cut ito kaya mas lalo siyang naging mature. Nagtagpo ang paningin namin at agad akong umiwas.

All these time nandito siya, at narinig niya ang mga rant ko.

"Please sit down." Kumuha ng plastic chair ang nana at binigay sakin ang isa, ganon din ang ginawa ng mga nanay na masama ang tingin sakin.

"Loki, mabilis lang 'to hijo." Loki nodded stare at me. Nakakandong si Zeppy sakin si Zeka at Eros naman ay nasa kabila katabi ang nana at sa gilid ko ang isang nana. Nasa harap kami ng table ng principal so technically nasa gilid si Loki nanonood.

"What is this all about?"

"Ma'am. Ang batang iyang ay cheater, alam naman nating lahat na ang anak ko ang representative ng school pag dating sa IQ pero ng dumating ang batang iyang pangalawa na lang ang anak ko dahil nag cheat siya!"

"Excuse me? Really ganon ka kababaw? Hindi na kasalanan ng anak ko na may utak siya kaysa sayo na utak ipis." Akmang susugurin ng niya pero pinigilan siya ng mga kasama niya. Oh she wants cat fight I can do that.

"Bakit hindi natin tawagin ang teacher para malaman natin kung nag cheat ba talaga ang anak ni Miss Fernandez."

Hindi na ako umagal dahil gusto ko rin patunayan na hindi nag cheat ang anak ko. Nakita ko ang mga ngisi nila at alam ko agad kung ano ang mangyayari. They are transparent kaya kita kita ang mga emosyon nila.

Pumasok ang teacher na mukha kabado. She stoond beside the principal and bow a little.

"Teacher Lyn. Totoo ba na nangupya si Eros sa klase?" Seryosong tanong ng teacher.

Yumuko ang teacher at tumango. "O-opo." I scoffed and give Zeppy to the nany.

"I'm a lawyer. And I can tell that she's lying." Paninindigan ko.

"Tanggapin mo na lang na nag cheat ang anak mo."

"Tanggapin mo rin na mas matalino ang anak ko sayo."

"Cheater."

" You son of a --" Tumayo ako para susurin siya pero napahinto ako ng narinig ang iyak ni Zeppy.

"Momi, I'm scared." I glared at the woman and carry my baby.

"I'm sorry, baby." She buried her face on my neck kaya tataranta na ako ng namumula na ito.

"Baby, stop crying. I'm sorry aalis na tayo dito." I kissed Zeppy head at pinatahan siya.

"It's your fault." Matulis na boses ni Zeka ay napatigil samin. Binigyan niya ng masamang tingin ang mga babae.

"Zechariah." Eros called. She pouted and hugged my legs.

"Mag-ina nga kayo. Pangit ang ugali." Magsasalita sana ako ng tumayo si Loki. He loke so bored but his jaw clenching. Hindi ko alam kung galit ba siya o ano, inayos niya ang suit at lumapit.

"I think Ms. Fernandez is right." Napalunok ako ng tiniwag niya ang apelyido ko. Damn. Did my heart just gone wild? No way.

"Loki, step aside this is the school matters." Saway ng principal.

"Tita. I owned this school, as a owner I don't want anyone to stain my reputation." Napabuntong hininga na lang ang principal. Siya ang may-ari ng school na'to?

THE ONLY EXCEPTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon