CHAPTER 6

11.4K 318 16
                                    

"W-what?" Nauutal kung tanong. He chuckled and shook his head like he said something wrong.

"Nothing." Sabay pitik ng noo ko.

"Aray!" Ang sakit non ha. Halatang may sama ng loob sakin. Tumaas ang kilay nito sa daing ko. Baka naisip niya maarte ako.

"Tsk. Go home." Pangtataboy niya sakin.

"Uuwi talaga ako. Hmp, akala mo hindi masakit." Humarap ako sa binta ng kotse ko at napasigaw.

"Ah! May bukol!" Hindi ako nakapaniwala sa nakita. Sa gitnang banda lang ang pula at medyo maumbok na. He laughed.

"Kasalanan mo 'to." Sabay turo sa kanya. He put his back hand on his mouth to cover his smile.

"Ang tawa-tawa mo d'yan! Tignan mo may bukol ang noo ko!" Naiiyak na ako pero parang tanga naman siyang tumatawa. Nakakainis!

"Ayaw mo no'n? You're a unique unicorn." He laugh at his idea. Ako naman ay mainit ang ulo mas mainit pa sa kape ng lolo nya.

"Unicorn! Mukha ba akong unicorn! arggg." Napasabunot na lang ko ng buhok. Hinimas ko ang noo ko pero napangiwi lang dahil sa sakit.

"Damn. I didn't expect that your skin is too sensitive." Pinaharap niya ako at inayos ang magulo kong buhok. Nagulat ako sa aksyon nito. He licked his lips and bit it to stop smiling.

"Still hurt?" He asked softly. And massage my forehead.

"Oo--aray dahan-dahan naman ano akala mo sa noo ko boobs?!" Hindi ako makapaniwala may bukol ang noo ko! Nakakainis talaga parang gusto ko nalang maging potato.

"Fuck!" Aba minura pa ako ang kapal talaga ng mukha nito.

"Aba bakit mo ko--aray aray." Hindi ko natapos ang sasabihin ng pitikin niya ulit ang noo ko. Pero hindi ganon ka lakas.

"Can you shut up." Irritadong sabi nito. I pouted and crossed my arms.

"Ewan ko sayo. Lalong lumaki ang bukol ko." Mahina itong tumawa kaya napairap ako.

"Come on. Let's eat ice cream." Pag-aaya niya. Hinawakan niya ang pulsohan ko pero hindi ako nagpahatak.

"Libre mo?" Panigurado ko.

"What do you think." Sagot n'ya.

Ang dami niya talagang alam sa buhay. Pinaparami pa niya ang problema ko, ang isasagot lang naman ay Oo o Hindi.

"Mukha ba akong manghuhula sayo! Uwi na nga ako." Naiinis na talaga ako. Baka masapak ko siya. Pero hindi pa ako nakakapasok sa loob ng kotse ko ay hinatak na niya ako.

"Of course." Wala sa choices ang sinagot niya, desisyon talaga ang isang 'to. Hindi ko alam kong saang lupalup na niya ako dinala. Natagpuan ko na kang ang sariling nakaupo sa loob ng shop na may desinyong pink na ice cream sa labas.

Si Loki na ang nag-order dahil sinabi ko naman sa kanya ang gusto ko. Nilibre ata ako para hindi ko siya mapakulam mamaya. Hmp, kung masarap ang ice cream pagiisipan ko.

"Hi miss, ikaw lang ba?" Tawag ng lalaki. May kasama siyang dalawang babae na parang dikarespe-respeto. At dalawang lalaki.

"No." I said plainly.

Ngumiti ito na parang manyak at umupo sa pwesto ni Loki. Ang mga kasama naman niya ay nakatayo lang sa tabi ni at may kakaibang ngiti. Dito pa talaga sila ng hanap ng biktima. Sa ice cream shop na 'to o ano man ang tawag dito.

"Pwede mo ba kami ihatid? Naliligaw kasi kami." Mga lumang paaran niya. I smile cutely and nodded.

"Saan po kayo?" I asked. Mas lalong lumaki ang ngiti niya.

THE ONLY EXCEPTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon