Pumunta agad kami sa hospital dahil may mga membro din kaming nasugatan at nabaril.
Pinacheck din namin kung may nakuhang trauma ang mga bata and thank goodness wala naman.
I know my babies are strong.
"My," Napatingin ako sa pinto ng hospital at nakita si Eros na papasok. Siguro nasa kay Loki ang kambal.
"My prince, what is it?" Lumapit siya sa kama ng hospital bed kung saan at ay umakyat. Kumandong siya sakin at niyakap ako.
"Mommy, I'm still your baby right?" I stilled. I smiled and hugged him back.
"Of course, my prince. Kahit sino ka pa baby parin kita. I don't care about what that man said. Anak kita at walang magbabago dun. And I'm still your mommy." He cried on my chest so I kissed his head.
"What if daddy, won't accept me." He sadly said. Dun na ako napatigil ulit, I shook my head and pushed him softly so he could face me.
"Baby, don't think that way. You are my son and love you so much, that's enough reason to accept you. Daddy loves you I know it, so don't think like that hmm." I caresses his cheek and kiss his forehead.
"I love you so much." I hugged him.
"I love you too, my."
Isang linggo ang nakalipas at nakalabas narin kami sa wakas, hindi pa magaling ang mga sugat namin pero kaya naman naming gumawa.
Hawak ko si Zeka at karga karga naman ni Loki si Zeppy habang hawak niya si Eros.
I already told Loki what Eros said. And he said he'll do something to it. At mukhang gumana ang ginawa ni Loki dahil mukhang close na close silang dalawa.
Pipindutin ko na sana ang passcode ng pinto pero napatigil ng bumukas ang pintuan. At mukha agad ni mama ang nakita ko.
"Dear." She hugged me, kumalas ito pero sa ibang dereksyon na ang mata niya. Nasa kay Loki na.
"Kamukha sila ni Zeppy." Wala sa sariling saad nito.
I know.
"Ma, pasok muna tayo." Pagbabalik ko sa ulirat niya. Natauhan naman ito at kinuha si Zeka.
Pumasok kami at bakit ko agad si papa na busy sa pagbabasa ng newspaper at ang kambal naman nasa harap ng cellphone nila.
"Everyone!" Pagkukuha ng atensyon ni mama sa kanila. Sabay naman silang humarap at agad na tumayo si papa at yakapin ako.
"Nabalitaan ko ang nangyari kaya agad kaming pumunta dito."
"Oo nga, ate. Ayos lang ba ang kambal-- hala bakit magkapareho kayo ng mukha ni Zeppy." Napahilot ako ng sintido dahil turo turo ni Yuna si Loki na karga si Zeppy.
"Daddy." Si Zeppy na ang sumagot ng tanong.
"Good morning, Mr. & Mrs. Fernandez."
Kinuha ni Yohan ang mga bata at si papa naman ay may masamang tingin kay Loki, nakita kong pinalo siya ni mama at pinagsabihin.
"Ikaw ba ang nakabuntis sa anak ko?" Matigas na tanong ni papa.
Loki held my hands kaya napaayos ng upo si papa. Natawa nalang si Yuna sa kanya.
"Yes, sir."
"Yohan kunin mo nga ang itak ko!" Sigaw niya. Pinalo ulit siya ni mama at ngumiti kay Loki.
"So, how did my daughter caught your heart hijo?" Excited nitong tanong.
"Ma," Nahihiya kung saway.
"Hon, wag mung kunsintihin. Dapat galit ka dahil binuntis niya ang anak mo." Sabat ni papa.
"I'm not. Besides halatang maganda ang genes eh." Yuna laughed so hard sa sinabi ni mama.
Hiyang-hiya na ako dahil sa pinagsasabi ni mama. Si papa naman ay mukhang problemado.
"At isa pa, hon. Kahit galit kapa sa kanya ay sa huli ikaw parin ang maghahatid sa anak mo sa altar." Umiling si papa, ayaw paniwalaan ang sinabi ni mama.
"By the way, I'm giving the blessing." Yuna and mom giggles and papa groaned.
"Mahal naman, baby pa si Yucci. Bawal pa siya mag boyfriend dapat pag 45 na siya." Napailing na lang si mama sa sinabi ni papa.
"I love your daughter, sir. "Loki said wuth full of sincerity, determination and proud.
Napabuntong hiniga si papa at sininyasan si Loki na sumunod sa kanya sa labas ng bakura. I watched them walk outside. I saw papa locked the glass wall, and after that he face Loki and give him a punch.
"Papa!" I exclaimed. Oh my god
"Leave them. Halika kayo at tulungan ako gumawa ng umagahan natin." Napatingin ako sa gawi nila Loki at nakatingin siya sakin. He smiles telling me that his fine pero hindi may sugat na ang labi niya.
Gusto ko siya puntahan pero he's looking at me, telling me na ayos lang siya at kailangan nila ng oras para magusap. Kaya pumunta din ako sa kusina para tulungan si mama.
Wala si Yuna, siguro pumunta siya sa kina Yohan. Nagluto si maka ng adobong manok at morning meals. Ako na ang nag luto ng typical na morning meals. Mom made coffee for dad and Loki ako naman ay gatas at juice.
"So... Kailan kayo nagkakilala ni Mr. Trevor, anak." Napatigil ako sa paghihiwa ng cucumber at tumingin kay mama.
"You know him, ma?"
"Silly, of course. He's a well-known businessman in the Industry. He's one of the billionaire's anak." She winked and continue making coffee.
"We met eight years ago. We had a relationship and things happened. " I told her.
She nodded and looked at me. "And he still into you. I can see your father to him." I laughed.
Because magkaiba sila ni papa. Papa is jolly and yes sometimes his serious but Loki... Loki's cold and scary man.
"Do you know your father was a cold, heartless lawyer back then. But he fall in my charms so..." She shrugged and we both laughed.
"That man is not a vocal person, but we all can see that he truly loves you and the kids." She smiled.
Natapos kami sa pagluluto at tinulungan kami ng maid na ayusin ang lamesa, hinanda na namin ang hapag at tinawag sila. Kumatok ako sa siding door para mapansin ako ng dalawang lalaki na katalikod sakin habang nakaupo sa wood chair.
They looked at me so I smiled and waved. Tumayo sila ay tinapik ni papa ang likod ni at niyakap, how did Loki tamed papa? Binuksan ni papa ang siding glass door at pinitik ang noo.
"Papa, masakit." Napanguso ako habang hinihimas ko ang noo.
Tumawa lang ito at nilagpasan ako. Sinundan ko ng ng masamang tingin, humarap ako kay Loki na mariin akong tinitignan.
"Bakit?" Nasa harap ko na ito ngayon at nakapamulsa.
"Your so tiny." I rolled my eyes and pushed him.
"Tsk. Mataas ka lang." Sabay talikod, hinatak niya ako pabalik at niyakap.
I heard him sighed. "Finally, home."
BINABASA MO ANG
THE ONLY EXCEPTION
RomanceBILLIONAIRE SERIES #2 [ C O M P L E T E D ] Oleander, The Fragrant Killer. Two-faced assassin. Yucci's life is full of orders. She was controlled and manipulated by her own mother, but an unexpected man came. Making her heart beats so fast, giving...