After a weeks of planing wala kaming oras na sinayang agad kaming pumunta sa bar kong saan pumupunta si Ricky. Binibinta niya ang mga dalaga 'don at sa auction naman sa mga bata.
Nakasuot ako ng pang-ninja na outfit hindi ko alam kong ano ang nasaisip ni Angela. Tsk hindi na ako ang reklamo at sinout na lang, mata lang ang nakikita sakin. Tahimik akong naglalakad sa bubong at binulsan ang daan papunta sa loob. Dalawang palapag ang bar 'to. Pag mamayari ng isang amerikano.
"I'm going down." I said.
[The cctv will dead. In 3... 2... 1.] I landed quietly and walk like air. I looked around, nasa loob ako ng opisina ng owner ng bar.
"I'm in." I touched my earpiece so they could hear me.
[Dumating na si Ricky, kasama si Henry.] Rinig kong boses ni Sania. Henry's the owner of the bar. Nasa baba si Sania. Pretending to be waitress.
[Unexpected people arrived damn!] Angela informed us.
Wala na akong oras na sinayang at nag simula na hanapin ang susi ng bodega kung saan nakakulong ang mga babae at batang binili ni Henry. Nang nahanap ko ang susi ay agad kong binuksan ang veranda ng opisina ni Henry.
"I got it."
[Someone's here. Hindi ko makita dahil nasa madilim na bahagi siya.] Napahinto ako sa sinabi ni Sania.
"Just put the poison in Ricky's drink and I will kill Henry!" Nilibot ko ang paningin kong may ladder ba dito, dahil ayokong tumalon.
[The men are distracting them!] Sagot ni Sania.
[Get out of there Oleander, Aconitum!] Nagulat ako sa biglang pagsigaw ni Angela. I heard a loud noises coming from the earpiece and below. Gun shot.
[I guess I have to finish them with my gun--]
[No, that is Oxford, Aconitum. They can finish that.] Oxford? Sounds familiar.
[Misyon natin to kaya tayo ang tatapos!] Pagmamatigas ni Sania.
[Just listen! Get out of there before he found out that you are a spy!] Malapit ng maputol ang pasensya ni Angela.
[Dang it, Yucci get out of there Henry's coming.] Tarantang sabi ni Angela. Wala ba siyang tiwala sakin. I saw the red dot in the CCTV that means she's watching.
"Let him come." I said plainly. Nilabas ko ang maliit kong kutsilyo at nagtago sa dilim.
Henry came, hingal na hingal ito at may kinulikot sa drawer niya. May tinawagan ito pero bago pa siya mapunta sa kabilang drawer kong saan ang gamit na kinuha ko ay lumipad na ang kutsilyo ko sa kamay nito.
Napasigaw ito sa sakit dahil bumaon ang kutsilyo sa pader kasama ang palad niya. He looked around kaya lumabas na ako.
"Who are you! What do you want!" Sigaw niya hindi ko ito pinansin at kinuha ang isang kutsilyo sa sapatos ko. I have five little knives. I always bring them.
"I'm here to kill you." I coldly said and looked at him blankly. I saw him shaken.
"Where did Ricky put the other girls?" He shook his head. That made me pissed.
"Tell me." Wala na akong oras dahil magulo na sa labas.
"In the yacht! I-in the port!" He shouted. I smirked and threw the dragger. Tumama ang dragger ko sa leeg nito, now his blood is showering, I took my two knives wiped it.
[I got it. The rescue team is on their way.] I nodded. Bumaba na ako sa likod ng bar. Pagtapak ko sa lupa at may isang malakas ba sipa akong nakuha. Napadaing ako sa sakit at napaupo.
I didn't expect that. I didn't even notice his presence.
[Yucci!]
[Oleander!]
Tumayo ako at tinignan kong sino ang putanginang sumipa sakin. Nasa madilim na bahagi ito pero nakikita ko ang kamay niya pababa hanggang sa sapatos. Lalaki.
"What is your business here, ninja!" His voice is so cold and dangerous.
[Oleander don't fight back, get out of there as soon as possible.] I can hear the worried about her voice. And I know I'm in danger. Who's this man?
"None of your business." I replied to the man.
His next move shock me. Ang bilis niya, namalayan ko na lang ang saliring nasa pader at sinasakal. I gasped.
"Then I should kill you." His voice scared me hindi ko siya mainag dahil nakatalikod siya sa buwan na taging ilaw namin. Hinigpitan niya ang pagkakasakal sakin, I tried to get off but his to strong.
[Nasa labas na ako! Oleander where the hell are you?!]
[Yucci!]
I don't know why the man grip loosen a bit hindi ko na 'yon pinansin at tinaas ang paa para kunin ang kutsilyo. When I already took it susugatan ko sana ang kamay nito pero bago ko pa nagawa 'yon ay umiwas na siya at umatras.
Napaubo ako ng nabitawan na niya ako, nakasupporta ang isang kamay ko sa pader habang ang isa naman ay nakahanda kung sakaling sumugod siya.
"Fuck!" I heard him cursing.
"Yucci answer us!" Rinig kong sigaw. Kailangan kong umalis dito, this man is dangerous. damn he can kill me in second. He step forward kaya na alarma ako. Unti-unti ko siyang nainag, parang binuhusan ako ng malamig na tubig sa lalaking kalaban ko.
"N-no... " I know he heard me. He step forward and I immediately threw my dragger. He caught it agad akong tumakbo habang hindi siya nakatingin.
Nakilala niya ba ako? Did he notice? Damn earpiece! Oxford? He's a member of the Oxford Organization?
Nang nakarating ako sa ban ay agad na pinaandar ni Angela ito at umalis. She said the girls are secured and safe. Ricky's dead. Tahimik lang ako sa buong byahe. Tahimik naman talaga ako.
I could believe what I just saw. He's in the mafia group. Loki, I thought he was a normal man, I scoffed mentally. I have so many problems. Childish girls with a dark secret. Two faced, everyone has a secret, the secret that they don't want to dig in. Buried it. Pero hindi lahat ng secreto ay matatago habang buhay, I have to make my plan.
I will never kill my best friend.
BINABASA MO ANG
THE ONLY EXCEPTION
Storie d'amoreBILLIONAIRE SERIES #2 [ C O M P L E T E D ] Oleander, The Fragrant Killer. Two-faced assassin. Yucci's life is full of orders. She was controlled and manipulated by her own mother, but an unexpected man came. Making her heart beats so fast, giving...