We landed in Europe at agad na pumunta sa mansion ng pamilya niya, Esabellla's grandpa and grandma passed away four years ago. Dahil only child lang ang daddy nito at ang lahat ng mana ng ama ng daddy niya ay napunta naman sa daddy niya. So Esabella is hella richer but Wane's richest.
Apat na araw bago namin pagusapan ang kayamanan niya. Nagtatawagan lang kami ni Loki, magkaiba kasi ang oras dito sa Europe. Medyo pagod din ito dahil siya ang gumagawa ng trabaho para sa ama at last year na sa college life. Minsan ay mabilis lang ang usap namin dahil gusto kong mag pahinga ito.
Nasa kompanya kami ngayon kasama ang mga board members at apat na lawyer ng pamilya ni Esabella. Binigay niya ang kay Tanya ang organisasyon sa pilipinas, now Tanya's the boss hindi na siya substitute. Una ayaw pa ni Tanya dahil siya ang unang binigyan kaya nabigla siya pati rin kami, She also give Tanya na company her dad has in philippines Tanya agree but Tanya said the siya pa rin ang may kapangyarihan don, ayaw pa ni Esabella pero ayaw rin magpatalo ni Tanya kaya pumayag na lang.
Esabella give her Uncle the position her father has, Sania said ayaw niya ng bigyan siya ni Esabella but she'll handle the main base ng Org. dito sa Europe mahirap dahil main ang nasa kamay niya at Esabella agree and let her handle the company here in Europe, branches, and resort.
"Just give to others the London part I'm a very busy woman, gorjas." Angela interrupt when Esabella called her. Tama naman siya Angela's model kaya busy talaga ito. Sabi ni Angela ang boss na lang niya sa London ang bahala sa Org. So Esabella let her handle the hotels.
She looked at me and I know na may ibibigay siya o papahawak sakin. Nakahalukipkip lang ako sa pader at tinaasan siya ng kilay.
"Give it to William." I told. Sania laughed and Angela shook her head.
"Your butler such a hottie you know." Kagat labi na sabi ni Angela. Gusto kong sabihin na hottie din ang hanap non pero secret namin ang pusong mamon nito with cherry on top.
"Okay. Tito said we had a law firm in the Philippines." I looked at her immediately. Napangiti naman sila sa reaksiyon ko.
"So I'll give it to you when the time comes, for now our branches in japan are waving for you." I nodded. Wala naman ako choice eh.
Nagsi-uwian na kami, sa mansyon kami nakatira ngayon dahil hindi sanay si Esabella, may mga maid naman pero she's uncomfortable with the treatment daw. Kaya don muna kami, ilang araw kami do'n, William report that sometimes the twin is crying pagsusuduin nito papuntang school. Kaya nagalala ako, so I decided to go back.
Sinabi ko narin kay William ang tungkol sa pinamahala ni Esabella sakin, nashock pa siya dahil haggard na naman daw siya. Tsk, alam ko naman 'yon dahil may sariling komapanya din ito, isa din ang dahilan nato kong bakit ako babalik. May secretary itong pina-kakatiwalan at may isang tao rin akong mapagkakatiwalaan pero that person like money more the anything else.
But she's scared of me, kaya loyal ito sakin. I smirked mentally ng nalala noon, she's a thief, binaril ko ng tatlong beses at pinagaling kaya gagawin nito ang inuutos ko and besides I trained her secretly.
"Call us, okay?" Paalala ni Sania tumango ako at pumasok na sa kotse.
"Yucci,'pag inaway ka ng nanay mo, chat mo agad ako ay gat yo." Biro nitong sabi, natawa naman ako at tumango.
"Yucci, kung kailangan mo ng tulong sabihin mo agad ha?" Tumango ako sa sinabi ni Esabella. Hindi makaalis ang sasakyan dahil hawak pa nila ang bintana.
"Resbakan ka namin, bhie. On the way agad kami. One call away." Sarap talaga hambalusin si Sania.
Tumango ako at inalis ang mga kamay nila sa bintana, Angela and Tanya are just watching nagpaalam naman sila sakin, itong dalawa lang ang hindi makamove on. Wala ata sa notebook nila 'yon.
"Huy manong driver. Ingatan mo tong bebegurl namin kundi babalatan kita gamit ang nail cutter!" Pilipino kasi ang mga tauhan dito dahil dito sila lumaki ang iba dito ay mga anak ng mga namatay na maid nung trahedyang nangyari sa mommy ay daddy ni Esabella.
"Alis na ako." Sabi ko sabay andar ng kotse.
Habang nasa byahe ay hindi ko maiwasang mapaisip kong ano ang posibilidad na mangyari sakin pagdating ko sa bahay.
Hindi ko alam bakit nag-aaway si Papa at ina. At hindi ko alam ang gagawin o sasabihin pag nakaharap kona si Ina, may takot sa sistema ko pero nandun parin ang pagaalala sa kambal, hindi ako nagsisi sa ginawa ko, siguro pag ginawa ko 'yon ay pinapatay na ako ng konsensya ko.
Nakarating kami sa Airport kinuha ng manong ang bag ko, bag lang naman ang dala ko dahil babalik naman ako dito at marami akong damit sa bahay.
Nakatulong ako sa eroplano, sinabi ko kay Loki na uuwi ako, hindi pa ako nakatanggap ng reply nito mula kahapon kaya medyo nag-alala din ako sa kanya, kamusta na kaya siya, kanina ko pa ito tinatawagan habang nag hihintay, pero unattended ito. Siguro busy talaga siya sa kompanya nito. Kaya hindi ko muna ito guguluhin.
But I need him, para kumalma ang sistema ko, kaso wala siya. Ayos lng I fully understand him.
The plane landed in japan airport, nakita ko si William sa labas nag hihintay sakin, he took my bag at pinagbuksan ako ng pinto agad akong umupo at sinandal ang ulo ko.
William looked stress at seryoso.
"The japan Org. was mad because of what happened on Belladonna buti na lang napakalma ko sila bago sila sumugod sa pilipinas. Also, I already talked to her but she said she'll only obey your blood, voice and face you only, like gorl sinayang pa ang oras ko argg! And you know what's more irritating?" Nabigla naman ako sa rant nito. Akala ko report lang ah.
"What?" Bored kong sabi habang nakapikit.
"She made me drink the wine that has a drug gorl. Pampasex active! And you know na... bwisit ginahasa niya ako!" Paghy-hysterical niya, buti na lang stop light gabi na rin ako nakarating dito sa japan ay maganda sa labas.
Japan is very strict country. No guards in convenient store etc. High tech gadgets and machine. Hindi ka pwede magnakaw dahil once na makita kang magnakaw dito ay puputulin ang kamay mo.
"So you had sex with her. Huh, akala ko sa tite ka lang papatol." I heard him groaned. Tumingin ako sa labas ang ganda talaga ng japan.
"I didn't l-like it." Depensa niya, I looked at him, medyo mapula ito. Hmm, maybe William is not fully gay. He got attracted to woman too. Nang nag green light ay agad na umandar ulit ang kotse.
"Your eyes says otherwise."
"Fine I... I like it okay, I-- damn it I fucking took her virginity!" Nagulat ako sa pagaamin nito pero man nagulat ako sa boses pananalita nito, parang lalaki talaga siya.
"Damn, panindigan mo iyan. Paano kong magsex 'yon sa iba." Panunudyo ko, he tsked manly that made me bit my lower para hindi mapahalakhak.
"She's fucking mine." He whispered. At narinig ko 'yon, damn this motherfucker.
"Siguro may gusto 'yon sayo, noon ko pa siya nakikitang kumikinang ang mata pag nakikita ka eh." Hindi ko naman siya sinu-sugarcoat dahil totoo naman ang sinasabi ko. And also Reanna is pretty no wonder William like it.
"Really?" Parang mabuhayan ito courage sa sinabi ko. I sighed. I miss Loki.
"Yeah."
"How's the twin?" I asked.
"You should talk to your parents, they are mess." Tanging sagot niya.
I sighed heavily. Yeah, I should.
BINABASA MO ANG
THE ONLY EXCEPTION
RomanceBILLIONAIRE SERIES #2 [ C O M P L E T E D ] Oleander, The Fragrant Killer. Two-faced assassin. Yucci's life is full of orders. She was controlled and manipulated by her own mother, but an unexpected man came. Making her heart beats so fast, giving...