CHAPTER 31

8.8K 200 11
                                    

Hindi na ako nag-stay sa bahay dahil ayoko munang makita si ina, I book a hotel for one night dahil bukas ay babalik ako sa Europe, nagpaalam naman ako kay papa at sa kambal.

Kinabukasan bumisita muna ako sa puntod ng kakambal ko bago umalis ulit. The last time I visited here ay ng funeral niya, iyon lang hindi ako pinapalabas ni ina at pinapalaro dahil, bata pa lang ako ay pinapaaral na niya ako. She teach me to speak english and tagalog, at the age of seven I held a gun, that's when I met my five knives.

"I miss you, shasha." I always called her that and she called Sesi, hindi ko na maalala kung bakit shasha ang tawag ko sa kanya eh.

"I'm sorry." Hinaplos ko ang pangalan nito sa lapida, naglagay ako ng bulaklak at kandila.

"We want to be a lawyer someday. But you left me. So I'm gonna be a lawyer for you."

We always adore papa for being a lawyer kaya palagi naming sinabi na someday magiging lawyer din kami, but now ako na lang. And I will do it for her and for me.

Ilang oras akong nag tagal bago umalis, huminto muna ako sa fastfood chain para kumain, I sit down and wait for my name to he called.

Kinuha ko ang cellphone ko at tinignan kong tumawag si Loki, he didn't but he left a message.

From: Loki.
Baby, I'm sorry for not answering your call. I'm very busy right now, I'll make it up to you I promise. I love you :-P and I miss you so damn much.

I smiled and texted him back.

To: Loki.
ok. I understand, don't skip meals and stay hydrated, i love u too. i miss you too hehehe :-* mwa mwa hihi

Hala ang weird ang typings ko, ay bahala na nga maiintindihan naman ni Loki yan eh.

I also texted Sania na babalik ako sa Europe ngayon at sabi niya na susunduin niya ako sa Airport, matapos kong kumain ay pumara agad ako ng taxi at pumunta na sa Airport dahil malapit na ang flight ko.

Habang nasa byahe ay hindi ko maiwasang isipin kong kamusta na si ina at ang kambal at papa, tenext ko na rin si William na aalis ako at papuntahin na lang si Reanna sa pilipinas.

Nang nakarating ako sa Europe ay 6pm na, kaya jet lag talaga ako, mabuti na lang nandun na agad si Sania sa labas.

"Wow, nag langhap ka lang ba ng hangin sa japan bhie?" She teased,

"Sa tingin mo." Puno ng sarkasmo kong sabi, pumasok ako sa passenger seat at tinapon ang bag ko sa likod.

"Akala ko Yunna Cilene ang name mo, Cilene as in C.I.L.E.N.E, talo tuloy ako sa pusta malas naman ng pangalan mo." Ito talaga ang love language ni Sania ang mang-asar.

"Malas ka lang talaga. Tara na nga ang pangit mo." Pinalo ako nito at pinaandar ang sasakyan.

"Kamusta naman ang convo niyo ng the-evil-real-mother-mo?" Tanong niya habang nasa byahe.

"It was not fine. I want to study somewhere." Agad na napatingin si Sania sakin, mabilis lang naman.

"Ay grabe ang plot ng story mo bhie may pa takbuhan kahit madadaan naman sa usapan peg."

"Ako lang ang nagsalita, I'm wrecked--" Napatili ako ng nag break si Sania. Mabuti na lang naka seatbelt ako.

"Sania what the fuck!" I exclaimed.

"Anong wrecked?! Hindi kana virgin!" Sigaw nito, abot mars na sigaw nito.

"Gaga hindi, basta broken ako ganon shuta naman tara na gutom ako at pagod, just saying, note the sarcasm." I said and smiled sweetly. Pinaandar nito ang kotse dahil may bumusina samin.

THE ONLY EXCEPTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon