CHAPTER 20

9.6K 270 17
                                    


Nagising ako at si Angela ang agad nakita ko. Tinabihan ako nito at hinaplos ang pisnge ko.

"Are you okay?" Tumango ako kaya nakahinga ito ng maluwag.

"What do you want?" Tanong niya.

"Water." Agad itong tumaya para kumuha ng tubig sa table. She made me sit and drink the water.

"I want to go back to Japan." Mahina kong sabi. Iwan ko kong bakit 'yon ang sinabi ko. Siguro namiss ko lang si Papa at ang kambal, alam ko naman na hindi ako makakaalis dito.

Angela sighed and nodded. "Okay." Humiga ulit ako dahil inaantok pa ako. I closed my eyes and forget everything.

Nagising ako dahil sa ingay na nagmumula sa labas. Bumangon ako at naghilamos. Ala tres ng hapon. Pumunta ako sa living room at narinig ang usapan ng apat.

"Wala namang sila." At don na ako napatigil. Fuck it. Parang sinaksak sa baga ko yung sinabi ni Tanya. I'm so stupid to act that way earlier eh wala namang kami. Parang gusto kong hambalusin ang sarili.

Nag-away pa sila kaya lumabas na ako. I'm not leaving naulol lang ako kanina, dala ng pagngungulila sa kay papa at sa kambal.

Pinasundo ako ni William sa mga agents, dahil ng agent's ako ng Ox Agency ay akala nila agent ako, things got little intense dahil palaban din ang mga sumundo sakin. Pero sino ba naman ang kakalaban kay Angela diba. She's a bitch.

Habang nasa elevator pa uwi kasama ang mga sumundo sakin. Humarap ako sa babaeng kinalaban si Esang kanina. She looked at me and her brows raised, I slapped ger very hard that made the others gasped.

"Don't you ever disrespect her." I coldly said. Napahawak ito sa pisnge niya, humarap siya sakin kaya sinampal ko ulit ito sa kabilang pisnge. Isa-isa ko silang tinigna, napaatras sila at umiwas ng tingin.

"You should be thankful that lady didn't cut your throat." Tukoy ko kay Abgela. Bukas ng elevator agad akong umalis sa building na 'yon at hindi na sumama sa kanila.

Nakarating ako sa condo ay agad akong naligo at nagbihis pangtulog. Humiga ako sa kama kahit basa oa ang buhok ko, I feel so drained. Pipikit na sana ako pero tumunog ang doorbell. Pinabayaan ko lang nong una pero nagpatuloy alng ito.

Wala akong nagawa kundi bumangon at tignan kong sino. Tinignan ko sa butas pero wala naman, minumulto ba ako?

Aalis na sana ako pero tumunog ulit ang doorbell binuksan ko ang pinto at tumambad sakin ang lalaking gumugulo ng sistema ko.

"Fuck." Nabigla ako ng pumasok ito at yakapin ako ng mahigpit.

"Let's talk, okay?" May panunuyong wika niya. Tumangon ako kahit lumilipad pa ang utak ko. He sighed and kissed my temple.

"What did my mom told you?" Sana sala kami ngayon. Nakaupo kami habang yakap niya ako at ako naman ay nakasandal sa dibdib nito. Cuddling like a couple. Ewan ko kong bakit ang rupok-rupok ko sa lalaking 'to.

"She... uhm, she told me that you are getting married." I heard him tsked. He caresses my hair and sniff it.

"I am not. I am not getting married if it's not you." Nabato ako sa sinabi niya, I felt something tickling in my stomach again. That made me blush.

"What?" Lutang kong tanong. He chuckled and pinched both of my cheek.

"Marshmallow." He said. Damn this man.

"Loki you can't marry me." Natigil ito at seryoso akong tinignan.

"And why not?"

"Dahil wala namang tayo eh." Parang gusto kong sampalin niyong sarili ko. Hala!

"Then you're my girlfriend now." His voice full of finality.

"You can't decide that. Ako dapat ang magsabi niyan." Reklamo ko.

"I already said it." Mukhang desisyon talaga ang isang 'to.

"Ligawan mo ako." Napakamot ito sa batok, at parang nahihiya pa.

"You should be the one who's curting here. You're the one who's patay na patay on me." Gusto kong magreklamo pero napahalakhak lang ako sa pagkaconyo nito.

"I'm the what!?" Natatawa kong tanong. He didn't answer me and rolled his eyes, ay snobber.

"Babae ako dapat ikaw ang manligaw." Diin ko.

"I know. And I know that you love me to the deepest." Aba ang hangin naman ng lalaking 'to.

"Hindi kaya!" Binigyan niya lang ako na mapang-asar na tingin.

"Just admit that you love me." Kapal naman nito.

"How about you." I challenge him. Pero mukhang nagkamali ako 'don.

"Stupid. Of course I love you." Sagot nito habang nakatingin sa TV. Ako naman at tulala lang sa sinabi niya, parang lumipad ang utak ko at sumakay sa paper plane.

"Oh look it's you friend." Turo niya. Pero tulala parin ako sa sinabi niya. Shit, I know Loki's straightforward person but damn it. He's making my heart crazy.

"Sweetie." He held both of my cheek and made me looked at him.

"What's wrong?" He asked worriedly.

"You said you love me." Wala sa sariling ani ko. Napakunot noo naman ito.

"I said what?"

"I love you." Ulit ko sa sinabi niya.

"I love you too." Hindi agad ako nakapag-reak ng sunggaban niya ng halik ang labi ko. Gusto ko itong sabunutan pero alam ko naman na mahal ko ang chungo na'to.


____________________
Isang uri ng speed xd. Please vote and comments! Thank you so much moonies!

THE ONLY EXCEPTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon