CHAPTER 17

10.1K 286 42
                                    

( warning slight spg )



The program went on and on. Nagulat pa ako na si Angela ang MC nila, ang babaeng 'to full of surprises. Kumain kami bumili ng kong ano-ano diyan dahil mayaman naman ang isang 'to.

Gabi na ako nakatulog dahil gumawa ako ng banner para kay Tanya pero hindi natapos kaya bukas na lang. Nagising ako ng alas siete at agad akong nag bihis kahit ano nalang ang hinuha ko sa closet ko.

Nagdala ako ng pera dahil ngayon ilalagay ang mga booths pero hindi ako magpapakita sa mga blockmates ko dahil ayokong tumulong baka ibenta pa nila ako, gagala na lang si dora.

Tinapos namin ang banner sa tambayan namin, pangit pa nung gimawa ni Sania, hay nako bahala na si black widow sa kanya.

Tumakbo kami papuntang gym baka kasi mawalan kami ng upuan hindi maipapakita sa buong mundo ang gawa ko. Hingal na hingal kami ng nakarating kami sa tapat ng gym.

Dumating si Loki at Ace kasama si Lai, nanginsulto pa mga walang utang na labas.

"Hey, breath." Natatawang pangaasar ni Loki. Nagsasalita nasa ako ng may tumili na parang hyena.

"Babe!" Napatingin kami sa babaeng tumatakbo papuntang dereksyon namin, nabato ako ng niyakap niya si Loki at hinalikan sa Labi.

I don't know why but I felt something just stab my heart using a needle. I look away and left.

Nang hanap ako ng upuan para sa aming tatlo pero may humawak ng siko ko.

"Sweetie, that's not what you think it is." Hihilahin sana ako nito palapit sa kanya pero may kamay napumulupot sa matipunong braso nito.

"Babe, come on why did you left me. We are getting married." I gasped silently and kinalas ang pagkaka-hawak niya sakin. May sasabihin pa sana ito ng dumating si Sania at Esabella at agad kaming umupo sa upuan na nahanap ko.

Hindi ko alam kong saan na siya pumunta, siguro nasa babaeng 'yon. She said they are getting married, I chuckled painfully, why am I acting these way, there's no way I'm falling.

Bakit ba ako nasasaktan. Wala namang kami. I'm so idiot, what are we make out buddies, the fuck Yucci!

I busied myself cheering Tanya. Napatos ang competition ay agad na pumunta sa clinic si Tanya.

"Sania kargahin mo din nga ako papuntang clinic tas kakargahin kita papuntang gate." Suhestiyon ko. I jump in excitement dahil alam kong papayag si Sania. Pero kinarga ako na parang sako ng lalaking dumaan.

"Ah! Ibaba mo ako!" Pinalo ko ang likod nito pero parang wala lang sa kanya.

I groaned at frustration.

Binuksan nito ang pinto ng studio at binaba ako sa sofa.

"Ano ba ang problema mo ha!" Singhal ko sa kan'ya tatayo na sana ako pero pinaupo niya ulit ko. Nasaharap ko siya nakatayo at ako naman ay nakaupo.

"I don't know that girl." I rolled my eyes and cross my arms.

"She said she's your fiancée." He sighed at umupo sa tabi ko. Napatili ako ng hilahin niya ako at pinaupo sa hita nito.

"I don't know here I swear. She's just making story." I pouted and looked away.

"She kissed you." Pinaharap niya ako his grinning from ear.

"Are you jealous?" My jaw dropped. Pero agad ko rin ito tinikom at tumikhim.

"N-no." Napakamot ako sa gilid ng ilong ko at hindi makatingin sa mga mata nito.

THE ONLY EXCEPTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon