Bumaba ako sa taxi at nakita si Sania sa gilid na naghihintay. Nakasandal ito sa poste. Tinawag ko siya at agad itong tumingim sa gawi ko.
"Akala ko papayat ka dahil sa.practice pero medyo tumaba ka na." Pang-aasar nito. Inambahan ko ito ng birong suntok.
"Hindi kaya!" Hindi kaya ako tumaba fakenews lang siya. Naka-uniform kami ngayon ng HMA pero sa susunod hindi na kailagan.
Binigyan ako ng maliit na earpiece ni Sania buti na lang nakalugay ang buhok ko.
"Ang haba na ng buhok mo no?" Umatras ako ng akmang hahawakan niya ang buhok ko.
"Dont touch my hair." Diin kong sabi. Napanganga ito sa sinabi ko. Nasa ere parin ang kamay nito.
"Burat 'to, ano ba shampoo mo ha! Coconut oil with lavender and alovera? che!" She's spatting nonsense again.
"There's no such thing." Nalilito ko itong tinignan. She laughed so loud abot mars.
"You're still innocent mahal kong Yucci." Nabato ako sa sinabi niya. When she saw my reaction creepy smirk plasters on her lips.
"Ow~" I gritted my teeth and looked at her throwing a dagger.
"Tsk. Shut up." But she just laughed at me.
"Paano naging Yucci ang pangalan mo?" I sighed in defeat.
"You guess." She tsked at binatukan ako.
"Aray!"
"Ayan bumalik sa saiyong tunay na anyo!" Sigaw nito na parang pinapalabas niya ang demonyo ko sa katawan.
"Sania!" Napatigil ito, sabay kaming napatingin sa dereksyon ng tumawag.
"Tanya!" Balik na sigaw ni Sania, napahimas naman ako sa batok ko.
"Para kayong tanga d'yan tignan niyo ang daming tumitingin sa inyo." Sabi niya kaya napalibot kami ng paningin at tama nga siya. Nga estudayanteng pumapasok ay nakatingin sakin.
Pinalo ko ang braso ni Sania "Ikaw kasi eh!" Paninisi ko sa kanya.
"Anong ako? Ikaw kaya." Inirapan ko lang ito at umupo sa semento. Ilang minuto na paghihintay ay dumating si Esabella.
Habang naglalakad kami sa hallway napahinto si Esabella kaya napahinto rin kami.
"May sasabihin ako sa inyo." Kabadong sabi nito. Hindi kami nagsalita at hinintay ang sasabihin niya.
"May boyfriend na ako." Hindi na ako nagulat kong sino. I acted like a got shock.
"Akala ko magla-laon ka, Esang?" Pagbibiro ko. Ngumuso ito at binigyan ako ng masamang tingin.
"Hindi kana baby, parang noon lang." Drama ni Sania. Pinunasan pa nito ang imaginary tears nito.
"Sino? Si pres no?" Panunudyo ni Tanya. Nahihiyang tumango naman si Esabella. Kahit nahihiya ito kita ko parin sa mata nito ang kasiyahan. She look happy and contented. Who am I to kill this wonderful lady. So precious. Soft and kind.
Nakarating kami sa cafeteria ay agad kami bumili ni Tanya dahil ayaw akong samahan ni Sania, hindi siya makakakuha ng pagkain ko mamaya.
Habang papunta sa pwesto kong saan ang dalawa ay nakita naming may mga lalaki sa harap nila. At kilala ko kong sino ang kga chungo na 'to. Si Klent ex ni Sania at so Brent na anak ng principal sa former school namin. Tsk.
"Sino sila?" Takang tanong ni Tanya.
"Mga sagabal." Mahina kong sagot. Tumango ito at alam na kong ano ang ibig kong sabihin.
Napahinto kami ng may humaramg saming mga kasama nila Brent.
"Hindi mo naman sinabi na mga kaibigan ka pala Sania. Virgin paba sila?" I gritted my teeth.
Nang kagulo na ang sila Sania at Esabella, maraming nanonood samin. Wala man lang tumulong samin mga walang puso. Binastos si Sania at si Esabella naman ay binu-bwisit ni Brent. Winaslik ni Tanya ang kamay ng lalaking humawak ng buhok nito.
"Pwede kaba mamaya miss?" Tanong ng lalaki sakin gamit ang nakakadiring tuno.
Napatigil kami ng naghiyawan ang mga tao at tumba na si Klent.
"Fuck you!"
"Ano ang nangyayari--" Hindi ko na natapos ang sasabihin ng may humatak sakin paalis sa cafeteria.
"Sandali hinag-hinay lang." Para kasing tumatakbo ito. Hindi ito nakinig hanggang nakarating kami sa studio, padabog nitong sinara ang pinto kaya napatalon ako sa lakas ng tunog.
"L-Loki." Nauutal kong sabi. Damn it. This is the problem Loki make me feel scared, kahit ang malamig na titig palang nito ay gusto ko na agad na umalis.
Humarap ito sakin at hinawakan ang magkabilang balikat ko. Tinignan niya ako ulo hanggang paa.
"Are you hurt?" Nagaalala nitong tanong. I gulped because of the unknown feeling.
"Sweetie, come on talk to me. Fuck did they hurt you?" I shook my head. Nabigla ako nang yakapin ako nito at hinaplos ang mahaba kong buhok. I should push him but what is this feeling? Why am I liking his touch?
"Loki..." Tawag ko.
"Hmm?" Nakayakap parin ito sakin.
"Nagugutom na ako." He laughed and kissed my temple.
"Okay, let's get something to eat." I look up smile sweetly. Ang tangkad nito kaya napayuko siya para magtagpo ang tingin namin.
"You're so sweet." Sumalubong naman ang kilay ko sa sinabi niya. He chuckled and kissed my lips.
Ayokong masanay sa mga halik nito. Dahil alam ko sa huli ay aalis ako at iiwan ko siya, kailagan kong umiwas pero ako parin ang nahihirapan.
BINABASA MO ANG
THE ONLY EXCEPTION
RomanceBILLIONAIRE SERIES #2 [ C O M P L E T E D ] Oleander, The Fragrant Killer. Two-faced assassin. Yucci's life is full of orders. She was controlled and manipulated by her own mother, but an unexpected man came. Making her heart beats so fast, giving...