For the passed days ang ginawa namin ay magpratice at magpratice. Saturday came at napag-desisyunan namin na magpahinga hangang bukas. Nag-grocery ako at tumambay lang sa condo ko.
Kinabukasan maaga akong nagising at naligo. I wear oversized gray shirt and black adidas jogging pant. Puting sapatos, tinali kong ang mahaba kong buhok para hindi ito magulo.
Pagbaba ko ng taxi ay agad akong pumunta sa gym kong saan gaganapin ang audition. Nakarating ako at wala man lang tao. Tinignan ko ang relo at 10 am na. Bakit wala pa sila. Nanghintay ako ng ilang oras pero wala parin.
"Ineng kanina kapa dito?" Tanong ng janitor sakin. Tumango naman at at tumayo.
"Sabi sakin ni Mr. Loki diretso ka nalang daw sa studio." Kanina pa ako dito wala naman palang audition eh. Nagpasalamat ako kay manung at umalis.
Hindi man lang ako tinawagan o tinext ni Loki. Sayang tuloy ang oras tsk. Sandali... paano naman niya ako ete-text eh wala naman siyang number ko, hay nako buhay ni dora.
Nakarating ko sa studio at nakita ko si Loki na nakaupo at nagbabasa. Wala ba itong ginagawa? Maya-maya baka mag mukhang libro na 'to.
"Oh you're here." Sabi niya nang nakita ako. Umupo ako sa tabi niya at binuksan ang bag ko dahil may mga laman iyong pagkain.
"Nagutom ako kakahintay sa wala." Sabay sangsang sa bunganga ko ang chocolate.
"Stop eating chocolate. It's not good." I gasped and looking at him acting so hurt.
He rolled his eyes and tsked.
"Stress reliever ko 'to." Niyakap ko ang bag ko at ngumuso.
"Whatever, just brush your teeth everyday." I nodded, binigyan ko ito ng chocolate pero umayaw, aguy hindi ka ata type ni Loki chocolate ko. Sorry ako lang ang love niya hihihi.
"Bakit ayaw mo?" Tanong ko. Mariin ako nitong tinignan at binaba ang libro, he leand and suddenly hold my nape to kissed me.
"I would rather taste your sweet lips, Sweetie." He huskily whispered and kissed me again.
"Bakit wala man lang ibang sumali sa dance contest?" Magkasama kami ngayon ni Loki naglalakad pauwi. He shrugged, nasa kanya ang bag ko hindi naman 'yon nabigat dahil ubos na ang pagkain sa loob.
"Maybe they are too busy on the booths." Oo nga pala mag booths, ewan ko nga sa mga blockmates ko kong ano ang booths na gagawin nila.
"Pinalad ata ako."
"Yeah." Aba! Hindi man lang nag sugarcoat ang isang 'to.
Nang nakarating kami sa parking lot ay binigay niya sakin ang bag ko. Akala ko iiwan niya ako dito pero binuksan niya ang pinto ng sasakyan at sinenyasan akong pumasok.
Hindi naman ako choosy dahil ayoko na maghintay ng taxi dito. At malapit nang gumabi.
"Ibaba mo na lang ako sa mall. Bibili ako ng damit." I told him.
"Okay, I'm coming with you." Mabilis naman akong napatigin ako sa kanya.
"Wag na. Baka gabihin ako."
"No. I'm coming with you." I sighed in defeat. Bahala siya.
Nakarating kami sa mall, pinark ni Loki ang kotese at sabay kaming lumabas.
"You should let me open the door for you." Napakunot noo naman ako sa sinabi niya.
"Kaya ko naman buksan ah." Rason ko.
"You know what- nevermind." Sabay alis. Ano ba ang problema niya, ako na nga nagbukas para hindi na ito umikot at tsaka kaya ko naman buksan ang pintuan, hindi ako disabled may kamay ako.
Ginagamit to sa maraming bagay. As in marami. At isa na don ang pagbukas ng pinto!
Bumili ako ng susutuin sa competition dahil ilang araw na lang 'yon sunday na kaya at bukas ang start ng program.
Bumili ako ng puting leather boots. At gloves. Mga kaninang mali-liit, gold sparkling cloth.
"What are you gonna do with that?" Turo niya sa mali-liit na kadena.
"Gagamitin." sagot ko. He raise his brow saying Obviously.
"Itatali kita sa kama gamit 'to. 'Yon ang ginawa si Chris sa babae." Narinig kong napasinghap ang sales lady at malutong na mura ni Loki.
"Holy-fucking-shit!"
Taka ko itong tinignan. "Bakit?" Narinig ko lang 'yon kay Sania at Angela eh, na tinali daw ni Chris ang babae, ewan ko kong sino 'yon.
"Where did you heard that?" Problemadong tanong ni Loki.
"Ha? Kay Sania sabi niya tinali daw nong lalaki ang babae sa kama tapos sabay silang pumunta sa langit paano sila sabay pumunta sa langit nagbigti ba sila gamit ang tinali ng lalaki sa babae?" I heard the sales lady giggled. I looked at her.
"Paano ate alam mo ba?"
"Namatay sila sa sarap, ma'am." Nalilito ko itong tinignan magtatanong pa sana ako pero hinatak na ako ni Loki palabas ng store.
"Loki. Hindi pa ako nakabayad."
"I already paid it."
Pinasok niya ako sa kotse at umikot ito papuntang driver seat. Tumingin akosa wrist watch ko at alas siete na ng gabi. At nagugutom na ako.
"Bumili tayo ng pagkain, drive thru o sa Mcdo na lang." Excited kong suggest. Dahil sure ako na may bukas pang Mcdo. At tama nga ko, hindi na kami ng drive thru dahil hindi makaka-kain si Loki kong ganon.
"Loki ba talaga ang full name mo?" Tanong ko habang kumakain ng nuggets. He wiped the side of my lips before shaking his head.
My mouth form to 'O' akala ko Loki lang talaga.
"Ano ang fullname mo?" He sipped his cola before answering me.
"Luther Kinno Oxford."
Napanganga naman ako sa sinabi niya. He rolled her eyes and put fries on my mouth, I give him a glare and he just chuckled.
"Ang pogi." wala sa sariling sabi ko. He chuckled in amusement.
"What about you?" He asked. I looked away not sure if I'll tell him or not. He told me his, that would be unfair if I don't tell him mine.
"Don't feel pressure. If you are not comfortable telling your name please don't. It's okay. " I felt like my heart just melted.
"Yucci Fernandez." I said in a holly way.
I'm sorry. I can't. I can't tell you my real name. Kahit na dinelete ni tanda ang info ko ay hindi parin ako dapat magpakampante. Loki... Loki's name is so familiar. L.K that initial. That initial ay pareho sa isang hacker na hindi kayang kalabanin ni Angela. I'm scared on what's coming inside of my mind.
BINABASA MO ANG
THE ONLY EXCEPTION
RomanceBILLIONAIRE SERIES #2 [ C O M P L E T E D ] Oleander, The Fragrant Killer. Two-faced assassin. Yucci's life is full of orders. She was controlled and manipulated by her own mother, but an unexpected man came. Making her heart beats so fast, giving...