"Trợ lý Tiêu, trợ lý Tiêu, Tiêu Chiến".
Tôi nghe vài âm thanh gọi tên mình. Lờ mờ mở mắt cô thư kí lại đứng trước mặt tôi một lần nữa.
"Có chuyện gì sao?".
"Trợ lý Tiêu đã tan tầm rồi, tôi đi qua thấy anh còn ngủ liền vào gọi một tiếng". Cô thư kí có ý tốt muốn gọi tôi dậy. Tôi làm sao thế này, ngủ say tới như vậy. Đến cả giờ giấc cũng đều không ý thức được. Tôi đã ngồi 8 tiếng với tư thế này để ngủ. Cảm ơn cô ấy sau đó thu dọn ra về, cả người không có chỗ nào không đau nhức, ngồi ngủ 8 tiếng, đúng là bất ngờ. Hôm nay đi làm vô ích sao? Nếu em ở đây bây giờ chắc tôi thất nghiệp rồi, ai lại đi nuôi một tên đến công ty đi ngủ nhỉ.
.
Trở về liền muốn tìm chỗ hạ lưng, không phải vì tôi muốn ngủ mà là cơ thể đau nhức cần được thoải mái một chút. Trời lại sắp tối, em vẫn chưa về, không phải nói hôm nay sao. Đi làm một chút đồ ăn vậy, em không về tôi cũng phải cho cái gì đó vào dạ dày. Hôm qua uống rượu say như vậy, sau này nên tránh xa mấy loại rượu mạnh.
Thay quần áo ra siêu thị mua chút thực phẩm, trong nhà cũng chỉ có tôi chú ý đồ trong tủ còn những gì, em không quan tâm có hay không, mỗi lần tôi không mua đồ trong nhà sẽ chẳng còn cái gì để có thể chế biến. Thở dài thườn thượt nhìn những món hàng trong siêu thị, có quá nhiều thứ cần phải bổ sung, hôm nay dự sẽ là cả núi đồ về nhà.
Không ngoài dự đoán, cả núi không hơn không kém. Khuân được chỗ đồ này vào nhà tôi cảm thấy mình quá lợi hại rồi. Đi thôi, bắt tay vào nấu đồ ăn.
Xào nấu một hồi cuối cùng cũng xong, một mình ăn không nhiều nên nấu rất ít. Ăn xong biết đâu em lại về.
Vừa định ăn tiếng chuông điện thoại vang lên, màn hình hiện ba chữ Vương Nhất Bác, tôi nhanh tay bắt máy.
"Tôi nghe"
"Tôi có việc gấp chưa thể về, dự án Kỷ Niệm Thành anh xử lý tạm".
Kỷ Niệm Thành không phải là dự án lớn của công ty sao, Vương Nhất Bác lại đưa cho tôi quản lý, em ấy có chuyện gì lại gấp tới như vậy. "Tôi sẽ cố gắng".
Chưa để tôi nói xong bên kia đã ngắt máy. Không biết đã xảy ra chuyện gì. Nhìn thức ăn trên bàn nghĩ ăn rồi mới có sức để làm.
.
Lật lật giấy tờ trong tay, Kỉ Niệm Thành là dự án của tập đoàn Vương thị và Tiêu Gia. Mới nghe thôi bản thân đã toát mồ hôi, Tiêu Gia thuộc tập đoàn gia đình. Những tập đoàn gia đình với sự tham gia của anh em, con cháu cùng nắm giữ các cương vị chủ chốt có những đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế. Chưa kể Tiêu Gia lại có cách làm việc không giống ai, thần bí kín tiếng. Số lần hợp tác với các tập đoàn khác đều đếm trên đầu ngón tay. Tiêu Gia trước nay đều hợp tác với những tập đoàn mạnh về mặt công nghệ thông tin, Vương thị mà nói là nơi thiên về thiết kế, cớ gì lại ngoại lệ muốn bắt tay hợp tác.
Không nghĩ nữa, giờ có nghĩ tôi cũng không thể nắm được toàn bộ tình hình, ngày mai đến công ty tìm hiểu vậy. Chỉ là băn khoăn, dự án có tính ảnh hưởng mạnh tới công ty như vậy em lại bảo tôi tạm thời xử lý, còn chuyện gì khiến cho em để tâm hơn cả nó. Mỗi lần nghĩ đến chuyện của em thật đau đầu. Ngủ một giấc có lẽ tinh thần thoải mái hơn nhiều.
.
Vương thị tập đoàn.
"Tiểu Á, đưa hết hồ sơ liên quan đến dự án Kỷ Niệm Thành, toàn bộ".
Sau khi đặt xấp giấy tờ trước bàn thư kí liền lui ra. Giở bản thiết kế ra xem, Kỷ Niệm Thành là một dự án khách sạn tổng hợp. Ngoài việc là nơi cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng thì điểm nhấn của nó phải là nơi mang tính thiên về âm nhạc. Thiết kế riêng một nơi để trưng bày piano, trang nhã, tinh khiết, không được quá gò bó? Đây là trung tâm của khách sạn? Cái này tính là khó hiểu đi. Những nơi khác đều bình thường chỉ có phòng trưng bày piano là được bên kia lưu ý cẩn thận. Bọn họ định xây khách sạn hay bảo tàng mang tính nghệ thuật về âm nhạc chứ.
Vẽ bản thiết kế như thế nào cho phù hợp đây, xem qua hơn năm bản thiết kế không có bản nào có thể đáp ứng được điều kiện của khu phòng trưng bày. Day mi tâm một hồi mệt mỏi.
"Khụ, khụ". Mùi hương quen thuộc lan tỏa trong miệng, một cánh hoa màu trắng xuất hiện trên mặt bàn, nơi bày giấy tờ ngổn ngang. Lại là hoa, lần này lại ở nơi nào xuất hiện nữa, khó ngửi chết đi được. Nhìn cách hoa màu trắng, màu trắng, đúng rồi, cầm lấy bút phác nhẹ vài nét lên trên giấy, tôi thực sự vừa có một ý tưởng hay cho thiết kế phòng trưng bày. Nhịn cơn ho xuống để vẽ, đúng là ý tưởng luôn đến vào những lúc bất chợt.
Mỉm cười với bức phác thảo, tôi cảm thấy nó khá ổn, cần chỉnh lý thêm một vài chi tiết nữa để cho ra một bản thiết kế hoàn chỉnh. Mười ngày nữa hai bên sẽ gặp nhau trao đổi về dự án. Một khách sạn lại có cái tên Kỷ Niệm có vẻ khá lạ, nó giống với nơi lưu giữ kỉ niệm hơn là nơi phục vụ nhu cầu cho mọi người. Tiêu Gia luôn quái dị như vậy, từ trước đến nay mọi người đều bất ngờ trước cách làm việc của họ.
Năm ngày sau em trở về, tinh thần có vẻ mệt mỏi. Bình thường mỗi lần đi công tác em cũng không có bộ dạng như vậy.
"Công việc xử lý thế nào rồi". Em lấy tay nới lỏng cavat trên cổ, vẫn còn sức hỏi đến công việc, không biết lo cho bản thân mình sao.
"Uống đi". Tôi đặt ly nước cam trước mặt em. " Tôi đã chỉnh lý lại bản thiết kế của Kỷ Niệm Thành, gần hoàn tất rồi".
"Chút nữa mang qua thư phòng của tôi". Đặt ly nước xuống bàn em liền đi lên phòng, mệt tới như vậy tôi không muốn cho em đụng tới công việc chút nào. Thế nhưng đây là dự án lớn tôi không thể tự quyết định.
.
"Vương Nhất Bác, xuống ăn cơm thôi". Em mở cửa, đầu tóc còn ướt hẳn là vừa tắm xong.
"Ăn cơm rồi làm việc, cậu muốn mệt chết mới chịu sao". Nhìn em có ý định tại sao tôi không mang bản thiết kế qua phòng. Được rồi, em cuồng công việc tôi không nói gì nhưng để ảnh hưởng sức khỏe là không tốt. Ăn no mới có sức để làm, trước giờ tôi vẫn luôn giữ quan điểm này.
Em cũng thuận theo ý của tôi đi xuống dùng cơm. Cũng đã lâu rồi tôi và em mới được cùng nhau ăn cơm như thế này. Lâm Hi từ hôm em đi công tác cũng không ở đây mà về nhà, nói ra tôi ở một mình cô đơn một chút.
"Ăn nhiều vào, cậu gầy đi rồi". Gắp đồ ăn vào bát cho em, đúng là em gầy đi không ít, mỗi ngày tôi đều luôn chú ý tới sức khỏe của em, nếu không phải tôi quan tâm chắc em thành bộ xương sống vì ham công việc quá đà rồi.
___18/08/2019___
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX - Hanahaki] Xuyên Tuyết Nở Rộ
FanfictionTác giả: LeeRiV ( ft - Antoni ) Cp: Bác Quân Nhất Tiêu ( Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến ) Thể loại: fanfiction, Hanahaki, 1x1 A/N: Như các bạn đã biết ( hoặc chưa ), chủ nhân của bộ truyện Xuyên Tuyết Nở Rộ này là LeeRiV, bạn ấy đã thông báo ngưng viết...