"Vallen. Go out with me."
Tinaasan ko ng kilay ang lalakeng nasa harapan ko. He's wearing a varsity uniform at may bolang nakaipit sa baiwang.
If I remember correctly, his name is Herry, matangkad at may matipunong katawan. Captain ng isang basketball team at half Italian.
"Fuck off."tamad ko siyang nilagpasan. Nakasunod sakin ang matatalim na tingin ng mga babaeng humahanga sa kanya.
"Ew feeling maganda."
"Tanga,maganda talaga si Vallen. Kaya nga patay na patay si Herry diba?"
"The audacity of that bitch to reject Herry! Sino siya sa inaakala niya?"
Tangina niyo mga teh,bakit hindi nalang kayo ang chumupa sa lalakeng yan kung gusto niyo. Magagalit kayo kapag nireject ko at magagalit din kapag sinagot ko. Mga echoserang palaka na hindi alam kung pano manahimik at wag mangialam sa buhay ng iba.
Hinigit ni Herry ang braso ko.
"This is the fourth time you rejected me. Why?"mariin niyang tanong. Inagaw ko ang braso sa pagkakahawak niya.
"You're not my type."maikli kong sagot at naglakad palayo. Napasinghal nalang ako nang humarang siya sa harapan.
"Then what's your type?"seryoso niyang tanong. Naiirita na ako sa pangungulit niya. Hindi niya ba makuha na hindi ko siya gusto?
"You really want to know what's my type?"pinasadahan ko siya ng tingin mula ulo hanggang paa. Napalunok ito sa tensyon.
Herry has a good body built. May hinala ako na malaki din ang alaga niya down there. Makapal ang kilay,matangos ang ilong at magandang hubog ng panga. Moreno ito na nagpadagdag sa kanyang karisma. Walang mapipintas ang kahit sino.
"A man who will bend his knees like a fucking bitch. Eat my pussy if I told him to. Cry for me and beg for mercy. Do everything I command like a loyal dog. That's my type."walang bwelo kong sabi.
Napatanga nalang siya sa gulat at hindi nakapagsalita kaya ginawa ko itong pagkakataon para tumakas.
I'm not really looking for a relationship. I just want to fool around and all. Ayoko ng drama at matali sa iba. Hindi ko nga alam kung paano maghandle ng relationship kaya kung magboboyfriend ako, paniguradong araw araw ko lang siya papaiyakin.
Pumasok ako sa library,ayoko muna umattend ng klase. May alam akong lugar dito na pwedeng tulugan.
Aabalahin ko nalang sana ang sariling layunin ngunit napatigil ako nang makita si Krius sa isang sulok na nagbabasa ng libro. Sumimangot ako dahil naka gel nanaman ang buhok nito.
"Stop putting gel on your hair."ginulo ko ang buhok niya. Malaki ang pinagkaiba kung wala ang salamin niya at hindi nakaayos ang buhok. Mapapagkamalan ng kahit sino na magkaiba silang tao.
Why is he hiding that handsome face behind glasses and lame hairstyle?
"V-vallen?"gulat niyang bulong,iniiwasan na makagawa ng ingay para hindi mapalabas ng librarian.
Umupo ako sa tabi niya at sinilip ang librong hawak, "Ano yang binabasa mo?"curious kong tanong. Hindi ko pa man nakikita ang nilalaman, mabilis niya itong sinara at nilayo. What's with the book? Porn magazine ba ang laman niyan?
"N-nothing. Anong ginagawa mo dito?"tanong niya. Pumorma ng ngisi ang aking labi dahil nakasuot siya ng facemask ngayon.
"I'm going to sleep here. Bakit ka nakasuot ng facemask,may sakit ka ba?"kunwari ko pang tanong kahit alam ko naman ang sagot.