UNMASKED

378 8 1
                                    


K-krius?



What is he doing here? No. More importantly, when did he get here?



Gulat sa mga pangyayari, hindi ako nakagalaw sa kinatatayuan. My eyes are fixated to the man who unexpectedly barged in. Krius is wearing our school uniform, his jet black hair is quite messy than usual and those hazel eyes that always loved to look at me had turn dark, there was no light.. and I almost thought that it was darker than black.




"Krius..?" I called, asking some answer for his sudden appearance. Hindi ito sumagot. Tiim bagang at madidilim ang mga mata lang siyang nakatingin kay Ella at Joana. And then his cold gaze fell on me. Napalunok ako nang mariin niya akong hawakan sa panga.




"Don't talk," Krius tilted my head to a different direction, "And don't look."




I almost didn't recognize his voice. Kung noon ay nahihimigan ko pa tuwing galit siya, ngayon ata ay hindi na. Mas magaspang at nagbabanta. Parang sa akin mismo ay galit din siya..



Napaigtad ako sa kinatatayuan nung marinig ang naghahamon na boses ni Ella, subalit mabilis itong nasundan ng malakas na lagabog at nakakabinging sigaw. Nagsitayuan ang mga balahibo ko sa katawan... W-what's happening?




"Krius! Anong nangyayari?!" Sumigaw ako at pilit na tanggalin ang kamay niyang sumasakop sa kabuuan ng aking mukha. Dikdik na dikdik ang pisngi ko sa pader at hindi man lang makapalag sa iisang kamay ni Krius para silipin kung ano ang nangyayari. Fuck! Just how strong is he?!




"Krius!" sigaw ko subalit hindi siya nakikinig. Mas lumalakas ang lagabog at palahaw ni Joana. Ang mg estudyante din na kaninang nanonood at lumalapit ay nagsitakbuhan palayo.




"Who the fuck are you?! Bitawan mo si Ella! Fuck—!"




When I heard the groans of being harmed, followed by violent slamming against the rough metal. I knew what's going on..




Nangingilabot ako. Tuluyang tinakasan ng lakas ang katawan ko at napatulala nalang sa kawalan. The second person I truthfully considered a friend..... the nerd guy whom I thought was more delicate than a dove.....is finally taking his mask off and letting me know that he's capable of inflicting pain to others.




"Goodness. My darling is being tormented but not a single one lend a hand. School shooting sounds tempting today.." Krius chuckled that made every senses of my body rampage dangerously. It didn't sound like a mere joke...




"KRIUS! DON'T YOU FUCKING HURT ELLA!" Isang lakas loob ang sumanib sa akin. My body reacted defensively, hastily wanting to get away from him to protect my friend.





I felt Krius faltered from my threatening voice. Panandalian na gumaan ang kamay niyang dumidikdik sa'kin sa pader kaya ginamit ko itong pagkakataon para kumawala. Tinabig ko siya at napasigaw nalang nung makita ang dalawang babae...duguan at walang malay.



Ella was shoved inside the nearest crumpled locker. Parang niyuping papel ang metal hudyat na ilang malalakas na beses inuntog ni Krius dito si Ella. That part of locker is dripping with bright blood, I cried and hugged Ella from behind, carefully laying her on the ground. Humihinga pa ito at may kaunting malay. Si Joana ay basag din ang mukha, sarado ang kamalayan nitong nakahambalang sa malamig na semento.




It didn't even take a minute...not a single minute but it turned out like this. Iisang kamay lang din naman ang gamit ni Krius. Imposible... P-paanong..?




Kiss Me, NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon