A TRIP AWAY

299 5 3
                                    

present

_________________________🌸




What am I doing?



Hawak ang kutsilyong nakatapat sa sikmura, napunit nito ang suot kong damit. Mayroong kumpol ng dugo ang tumutulo, maliit lang dahil mababaw ang sugat. Ihinagis ko ang kutsilyo sa malayo at napasuklay nalang sa buhok. This brings me back when I stabbed myself with a ballpen in Stationary Store. That was three years ago. Panahon na pariwara ako at parang aso na kung kanikanino lang nagpapagamit. I was tamed when I started attending therapy sessions. It wasn't walk in the park, hindi rin ako gagaling ng basta basta dahil ang kondisyon ko ay hindi simpleng lagnat. Kailangan ng adjustments ng katawan ko kaya nakikipag sex padin ako dahil sa intense sex drive na nadevelop. Being hypersexual is the trauma response I got. It's still there, hindi naman nawawala, but it's an improvement that I can settle for a week without having sex.




Back to reality, I'm being a fucking coward again. Attempting suicide because I can't face what's in front, that's lame. Ella and Mom triggered my flashbacks. Sari-saring masasamang karanasan ang naging sariwa ngayon sa utak ko. Yung mga abuso, regrets, sexual harassments, and bullying na nasikmura ko noon. I've been through so much worst...malalagpasan ko din ito.




Pinatay ko ang cellphone para iwasan na lunudin ang sarili sa social media. Pumunta ako sa balkonahe at nag smoke muna para pakalmahin ang sarili. I need to sort out my thoughts.



Ella is here...




Ang tanga tanga ko sa ginawa. She was...she was..r-ra..




Hindi ko matuloy ang sasabihin. Mariin akong napapikit. Thinking about how I couldn't do anything to save her makes me want to jump from this building. Hindi ko alam kung paano siya haharapin ngayon.





Ella, Ella. Pangalan niya lang ang tumatakbo sa isipan ko. Okupadong okupado niya ako ngayon. Nasaktan ko siya...She protected me for many times yet I couldn't even protected her that time. Hindi ko alam kung proteksyon ba ang ginawa ko sa kanya laban sa balak ni Ciara, tingin ko ay inako ko lang ang konsensya sa pagdawit sa kanya.




Naiintindihan ko ngayon kung bakit siya galit na galit sakin. I deserved it and she have the rights to hate me. Wala akong karapatan patayin ang sarili ngayon. Kailangan ko muna siyang makausap.




Sana lang ay walang gawin na pakulo si Ciara ngayon. Kundi ay siya na talaga ang pakukuluan ko.




Iniwan kong nakabukas ang balkonahe at dumiretso nalang sa banyo. Binuksan ko ang gripo at binabad ang kamaong dumudugo. I got this when I punched the principal and Ricci, may mga ilan pa akong sugat sa katawan dahil sa nangyari sa classroom. Ang pinakamalala at kumikirot ngayon ay ang malaki kong pasa sa likuran na pinaso ni Mom. Tinaas ko ang damit at ginamot ang mga ito. Luckily, the bruises ain't that bad, bandang torso kaya maitatago pa ng damit.




Done treating my injuries, I stared at my reflection on the broken mirror. My new haircut...is not giving and my cheeks are both reddish swollen from multiple slaps. There's a small cut on the side of my lips that stings. Nadistract ako sa tuyong balat na katabi nito kaya kinutkot ko.




Nang maalala ang dapat gawin ay dinampot ko ang scissor at sinimulan na ayusin ang buhok. Pinantay ko ang mga hiblang mahaba sa pinakamaikli. Umaabot nalang tuloy ito sa aking leeg. Wala nadin akong nagawa pa sa ibang tumitikwas kaya nagmukha itong medyo messy. I look like coraline, kung may bangs ako ay baka si dora.





Hm, jokes aside, the result is not bad at all. Should I thank Ella? Compared to my dry and always tangled hair, putol na ang napakadami kong split ends at faded color. Naninibago ba ako o parang mas bagay sa akin ang short hair?




Kiss Me, NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon