"Ella, I hope you fucking die."
Vallencia didn't mean that. Ang lahat ng sinabi niya ay purong kasinungalingan. She wasn't also molested that afternoon, it was just a set up that Ciara planned. The script was all planned. And Vallencia did it for the better.
Kung hindi niya gagawin, hindi malabong ikasatotohanan ni Ciara ang banta.
"It doesn't matter what will happen to her. You will say this to her whether you like it or not. Kapag hindi....hindi lang isang beses na marerape si Ella. Naiintindihan mo?"
Nahuli man sa kalunos lunos na nangyari kay Ella noong hapon na iyon, Vallencia forcefully stomached the painful words she said just to keep Ella away for more dangers. Para hindi na siya gambalain pa ni Ciara. Para hindi pa lalong mas sirain ni Ciara ang buhay niya. No matter what, she's going to choose Ella over and over again. No matter how cruel it can be. Pinili niya ang kaligtasan ni Ella nung hapon na iyon at kagaya nang napag usapan ay tumugon sa isang salita si Ciara. Ciara withdrew the threat in Ella's family business with just one word to her Daddy. And after that, they never seen Ella again.
Ilang taon na ang nagdaan subalit hindi padin nakalilimutan ni Vallencia ang una at katangi tanging kaibigan na itinuring. Kamusta na kaya ito ? I hope she's doing good and have lots of real friends. I hope she's living her highschool life. Ayan ang palaging tumatakbo sa isipan ni Vallencia sa tuwing nahuhuli ang sariling nakatanaw sa kawalan. Sinisisi padin ni Vallencia ang sarili ngayon. Kung sana lang ay hindi niya hinayaang pumasok si Ciara sa buhay nila, kung sana lang ay hindi niya ito kinaibigan pa. Kung sana lang...
Puno ng mga imposibleng hiling si Vallencia. Palagi niyang sinasadya panaginipan na magkakaroon siya ng powers para bumalik sa nakaraan, tulad nalang sa mga fiction novels na kanyang nababasa. Siguro kung normal lang siya ay baka magkasama padin sila ngayon, siguro kung normal ang mga taong nasa paligid niya ay hindi na nangyari pa ang mga trahedyang nararanasan. That was all a wishful thinking though, suits for a teenager like her that has active imagination and false hopes. Alam niya naman na hindi ito mangyayari. Nasa reyalidad siya, kailangan niyang gumising.
"What, you're thinking about Ella again?" paninira ni Ciara sa pagkatulala niya.
"Ella, who's that?" pagtanggi ni Vallencia. Nakasandal siya ngayon sa head ng kama at sinusunog ang baga sa pang anim na sigarilyo. Ciara introduced her to smoking when they were 7th grade, she said that it makes a person attractive and Vallencia should give it a try. In the end, Vallencia got addicted to nicotine and doesn't know anymore how to stop.
"Hm?" Ciara smiled at her answer. Tuwang tuwa talaga ito tuwing tinatanggi ni Vallencia ang pangalang iyon. Noong una niyang tinanong ay may epekto pa ito kay Vallencia, the girl would even cry silently or make a hurt expression. But not anymore, it's only indifference that can be seen in Vallencia's face, as if she really forget Ella's whole existence.
"What do you think of threesome? Does it turn you on when we're sharing the same dick?" intistiga ni Ciara. Nasa iisa silang kama ngayon kasama ang kolehiyong binata. Katatapos lang nila sa ginawang milagro
"As long as there's a dick." Vallencia respond that made Ciara's tummy buzzed with butterflies. Hindi maalis ni Ciara ang mga mata sa magandang babae na mas lalo naging depina ang panga at nakakaakit na mata. Ipares pa ang bago nitong kulay asul na buhok. Vallencia has really gotten attractive now, so damn hot that everywhere they go, all eyes are on her.
Para ngang panaginip lang kay Ciara ang elementary days nila kung saan napaka inosente, mailap, at sobrang lampa ni Vallencia. Ngayon kasi ay intimidating ang datingan niya. That's why Ciara really likes to be bottomed when they fuck.