Đình đài, lầu các, mái ngói lưu ly, trụ to trạm trỗ hình rồng, đại điện rực một màu vàng kim lóa mắt.
Giữa đại điện là văn võ bá quan hội tụ, nghiêm chỉnh chia thành 2 hàng ngay thẳng. Một bóng người chậm rãi bước ra sau bình phong, hoa văn cửu long cắt thêu thủ công tinh xảo uốn lượn quanh người. Mi mục thanh tú, mão đầu kim ô, thắt lưng đen nhánh treo chuỗi dây tơ vàng đính ngọc bội có khắc 1 chữ Vương.Chậm rãi bước lên nơi cao đại điện, tao nhã thanh thoát ngự trên long ỷ, văn võ bá quan nhất tề quỳ gối.
" Thánh thượng vạn tuế !!! "
" Chúng ái khanh bình thân. "
Vương Khất Linh treo trên môi nụ cười nhàn nhạt, quét nhìn 1 vòng đại điện.Đại tổng quản, Trần công công đứng bên trái long ỷ ưỡn ngực hô to :
" Có sự bẩm tấu, vô sự bãi triềuuuuu !!! "" Thần, binh bộ thượng thư, Lý Lâm, có việc bẩm tấu. "
Tiếp nối lời của đại tổng quản, Lý Lâm tuổi đời 40, diện mạo thư sinh nhã nhặn, khom lưng cúi đầu chen ra đứng giữa đại điện, tay dâng quyển trục.Trần công công bước xuống nhận lấy quyển trục từ tay binh bộ thượng thư, cẩn thận trao cho Vương Khất Linh.
Đọc hết một lượt nội dung viết trong quyển trục, vị Quân vương trẻ tuổi trực tiếp ném xuống đất, tức giận vỗ bàn." To gan! Hay cho một Tào gia nho nhỏ, vậy mà dám cả gan làm ra nhiều việc động trời như vậy ngay dưới mí mắt trẫm!! "
" Thánh thượng bớt giận... "
Binh bộ thượng thư đùng một cái quỳ thụp xuống, kế đó là cả triều cùng nhau quỳ xuống, đủ loại khẩn cầu được phát ra." Thánh thượng nguôi giận.... "
" Thánh thượng chú ý long thể, ko nên quá mức giận dữ..."
" Chúng thần đáng chết, xin Thánh thượng tha tội.... "
"....."
Vương Khất Linh xoa xoa thái dương nảy lên từng hồi, phiền muộn thở hắt ra.Thật không ngờ lại có kẻ lạm dụng chức vị quyền quý, ức hiếp bá tánh, hà hiếp dân lành...
Cụ thể là một nhà Tào gia kia, theo những gì binh bộ thượng thư báo cáo thì - Tào Tấn, là ca ca ruột của Mai quý phi đang được sủng ái nhất nhì trong cung. Thế là lấy danh nghĩa trượng phu của Quốc chủ mà lôi kéo quan hệ khắp nơi. Bao năm qua làm nên ko ít chuyện thương thiên hại lý, bá tánh trong vùng oán than, quan huyện địa phương vì thân phận hoàng thân quốc thích của Tào Tấn mà lực bất tòng tâm, làm gì dám bắt giữ hắn vào ngục lao?
Huống hồ những việc Tào gia làm hết thảy đều là người người tường thuật lại, ko có chứng cứ cụ thể, làm sao bắt bọn họ trừng trị theo luật pháp đây?Vương Khất Linh nhìn hết một lượt những cái đầu đội mũ ô sa, tất nhiên quan võ là đội mũ giáp bạc. Ánh mắt vị Quân vương này dừng lại trên gương mặt của 1 vị võ tướng còn khá trẻ, khóe môi cong lên.
" Lý Xuyên! "
Binh bộ thượng thư nghe Quân vương xướng khởi tên thân sinh nhi tử thì giật mình.
Vị võ tướng bất ngờ được gọi cũng kinh hãi ngẩng mặt lên. Chỉ nghe từng lời Quân vương phát ra chậm rãi hữu lực, trung khí mười phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hoàng
Fanfic" Dù khoảng cách thời gian là bao xa -- có duyên ắt sẽ gặp! Dù ngươi ko yêu ta -- ta chính là vẫn cứ muốn bám riết lấy ngươi ko buông! Tiểu yêu tinh -- lọt vào mắt của bổn Vương, ngươi dù có lên trời, ta cũng túm chân kéo xuống! Tìm cách chui xuố...