Kết thúc vụ án Tô gia, Tô lão bản được biết tường tận mọi việc do Lý Xuyên phụ trách thuật lại, ông ta như kẻ mất hồn, trong cùng ngày nói muốn chuyển ra căn trạch viện sau núi ở, có dự định phần đời còn lại trải qua tại đó, đem hết gia nghiệp làm ăn trong nhà chia cho Tam tiểu thư Tô Vận và một nhi tử còn chưa đến mười lăm tuổi.
Thi thể Sùng Vân được đặt vào quan tài, giao lại cho huynh trưởng bà ta hiện là Tào Kiên lo liệu việc mai táng.
Tào Kiên trông thấy thân xác lạnh lẽo của đệ muội, nháy mắt như già đi vài chục tuổi, liều sống liều chết đòi Tô Vận phải đền mạng cho muội tử.Vương Nhất Bác không giải thích nhiều, chỉ đơn giản nói một câu 'người không phải do Tô Vận giết', xong rồi mang theo những người khác trở lại đại viện thu xếp hành lý. Bọn họ đã không còn lý do gì để phải tiếp tục nán lại thành trấn này.
Mục tiêu chân chính bọn họ cần đến đó chính là huyện Hoài Lâm, nơi có Tào gia một tay che trời.
Tào Kiên biết mình không làm gì được, cắn răng ôm thống hận mang theo di thể muội tử cùng trở về Tào gia an táng.
Tào Kiên nào biết được rằng, phía trước hắn vừa đi, phía sau đã có ám vệ âm thầm đuổi theo, quan sát nhất cử nhất động của hắn.
................Vẫn ngồi trên mã xa lắc lư đong đưa, Tiêu Chiến không ngừng xoa trán. Vương Nhất Bác để ý thấy được cái động tác 'xoa trán' này y đã thực hiện nó rất nhiều lần kể từ lúc thẩm vấn Tam phu nhân Tô gia.
Không giấu diếm quan tâm, Vương Nhất Bác dĩ nhiên dò hỏi, lo lắng có phải hay không cảm thấy mệt mỏi.Nào ngờ kết quả còn vượt xa suy nghĩ của hắn -- Tiêu Chiến chẳng những trông thấy quỷ hồn, còn có thể 'nhìn' thấy được quá khứ của Đại tiểu thư Tô gia!?
Tiêu Chiến thở dài, cậu cũng không biết làm cách nào để giải thích cho rõ ràng.
" Vẫn còn nhớ những chuyện khi nãy tôi đã nói với Tam phu nhân chứ? "
Nhận lấy cái gật đầu của Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến hơi nhíu mày." Ngay lúc đó tôi chỉ cảm thấy đầu có chút choáng, song, trong đầu tôi có thật nhiều hình ảnh mơ hồ hiện ra như một thước phim. Tôi chính là dựa vào những hình ảnh đó mà đối phó với Tam phu nhân.
Nếu không, một người ngoài như tôi làm sao có thể biết được những chuyện của nhiều năm về trước đã xảy ra trong Tô gia như vậy? "Vương Nhất Bác hơi gật đầu, không có ý kiến, tỏ vẻ còn muốn nghe tiếp.
Tiêu Chiến nghiêng người tựa vào thùng kiệu, chép miệng.
" Theo tôi nghĩ thì, là do Đại tiểu thư cố ý cho tôi nhìn thấy những sự việc đó chăng?
À đúng rồi, còn có... Sở dĩ tôi nói Tô Vận bị oan đó là vì... Cô ấy bị Đại tiểu thư điều khiển. "Vương Nhất Bác chớp mắt.
" Quỷ hồn của Đại tiểu thư nhập vào thân xác của Tô Vận, khiến nàng ta giết chết Tam phu nhân? "Tiêu Chiến hài lòng gật đầu -- khả năng tiếp thu và lí giải của vị Vương gia này cực kỳ tốt!
Đơn giản như vậy, mọi thắc mắc xem như được gỡ bỏ, Vương Nhất Bác vẫn cảm thấy có chút không thật. Còn muốn tán gẫu đôi câu, nào ngờ một lần nữa nhìn sang -- người kia đã thiếp đi mất rồi....
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Hoàng
Fiksi Penggemar" Dù khoảng cách thời gian là bao xa -- có duyên ắt sẽ gặp! Dù ngươi ko yêu ta -- ta chính là vẫn cứ muốn bám riết lấy ngươi ko buông! Tiểu yêu tinh -- lọt vào mắt của bổn Vương, ngươi dù có lên trời, ta cũng túm chân kéo xuống! Tìm cách chui xuố...