Chapter 11

552 16 7
                                    

Vienna PoV

Napabalik ako sa reyalidad nung marinig ang tunog nung camera. He smiled at me and wink before looking at his camera, nakaakbay parin s'ya sa'kin kaya napatingin narin ako sa ginagawa n'ya. He's looking in our pictures, hindi ko napansin na nakatatlong take pala s'ya.

"Looks good" ngiting pinakita n'ya sa'kin yung picture na tinanguan ko naman. Ang ganda ng pagkakakuha n'ya.

Agad kong tinapik yung braso n'ya sa balikat ko kaya napatingin s'ya dun at agad na tinanggal nung makuha ang ibig kong sabihin.

Mas lumapit ako sa salamin na nasa harap at nilabas ang liptint ko, parang ang putla kasi nung labi ko.

"Penge"

"Hindi mo naman na kailangan, mapula naman labi mo" sabi ko at tinignan s'ya mula sa salamin bago maglagay sa labi ko.

"Sa labi mo nalang ako kukuha mamaya" pinandilatan ko s'ya ng mata dahil sa sinabi n'ya pero tumawa lang s'ya.

"Kiss me after that" sabay turo pa n'ya sa lips n'ya.

"Bakit? Sino ka ba? Ano ba kita? Kapal mo huh"

"Ano mo ba 'ko?" panghahamon n'ya. Humarap nalang ako at nilahad ang liptint para bigyan s'ya.

"Wala"

"Wala?" kinuha n'ya ang liptint sa harap ko bago humakbang paabante, causing me to be stocked in my place.

"Wala bakit? Meron ba?" tanong ko at tumingala sa kan'ya.

"Wala" mahinang sabi n'ya at sumibangot. Nilagyan n'ya ng konting liptint ang labi n'ya.

"Sunduin natin kapatid ko mamaya" umayos s'ya ulit ng tayo bago iabot sa'kin yung liptint na agad ko namang kinuha bago lumusot sa gilid n'ya at naglakad palayo.

"Ikaw nalang, iwan mo nalang ako roon sa Han River kamo"

"I won't leave you, baka maagaw ka pag iniwan kitang mag isa" agad akong humarap at tinaasan s'ya ng kilay dahil sa sinabi n'ya.

"Hindi mo naman ako pagmamay ari"

"Atleast sa'kin ka umuuwi" ngising sabi n'ya.

"Hindi ako sa'yo umuuwi, sa bahay ko ako umuuwi"

"Okay, if you say so, but atleast you still cook for me"

"Napipilitan lang ako nun" sagot ko, inayos ko ng kaonti ang buhok ko bago ngumiti sa salamin.

"Bakit ka napipilitan? Ayaw mo 'kong magutom?"

"I have no choice, lagot ako kay papa kapag hinayaan kitang magutom"

"Talaga ba?"

"Tara na" tumingin ulit ako sa salamin para tignan yung sarili ko, nakacross arms lang s'ya habang nakasandal sa pader at nakatingin sa'kin.

"Yung sa bills pala babayaran ko sa'yo yung kalahati mag wiwithdraw ako pag uwi sa Pinas"

"You don't need to" agad akong umiling sa kan'ya. "I need to"

"Yeobo, just keep your money magagamit mo pa yan pang gastos tsaka don't worry marami pa'kong pera parang piso lang sa'kin yung ginastos ko" mayabang nitong sabi.

"Ang dami kong utang sa'yo, libre mo pa lahat simula nung unang tapak natin dito"

"Don't mind it, as long it makes you happy my money isn't worthless to spend"

"Basta I'll pay you" umiling pa'ko, hindi naman na s'ya nagsalita at naglakad lang palapit, naupo pa s'ya sa tabi ko.

"Maaga pa, mamaya pa uwian nila rito muna tayo" sabi n'ya sa'kin.

Living with an idol ✓ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon