Vienna PoV
I'm here, standing not so far from them. The smile at their faces makes my heart flatter. Watching them play and laugh makes my heart melt. I love this. I love this scene.
"Ayaw mo ba silang lapitan?" A doctor approach me.
I smiled at her and shake my head. "Antayin ko nalang po s'ya dito"
Kanina bago kami pumunta rito sa hospital ay sinama n'ya 'ko mamili ng mga laruan at pagkain para sa mga batang may sakit. Kaya pala ang aga n'ya gumising at manggising.
"So... It's you"
"Po?"
"The girl he's talking about" ngiting sabi n'ya. Napatingin ako kay Kashi at tulad kanina nakikipag laro parin s'ya sa mga bata.
"Malapit si Kashi sa mga bata, every 2 months dumadalaw s'ya rito. The kids promised to keep fighting and be stronger to him, those kids are fighting for their life and Kashi obviously doing his best to cheer them up"
"Masyado silang bata para pagdaanan ang ganitong hamon" wala sa sariling sabi ko habang nakatingin sa kanila.
Nakangiti rin ang mga magulang ng mga bata habang nakatingin sa anak nila pero napakunot noo ko nung makita yung isang babae na umiiyak habang nakayakap sa isang lalaki
"That couple" napatingin ako sa kan'ya nung magsalita ulit s'ya.
"Yung batang katabi ni Kashi ang anak nila and she's suffering for a long time, stage 3 na ang cancer ng bata at maski sila gusto narin sumuko dahil kulang na ang pera nila pangbayad sa hospital pero kanina lumapit si Kashi at binayaran ang pangpaopera nung bata"
Napangiti ako habang nakatingin sa kanila pero agad akong napaiwas ng tingin nung tumingin sa'kin si Kashi.
"Out of a million eyes, you're the one who captured his. You're the luckiest among the rest" she gave me a sweet smile.
"You... liked him?"
Well I hope not. Walang wala ako kumpara sa kan'ya. She's beautiful, tall, kind, brain, friendly, sweet. She almost got everything while I only have him, I'm not even sure about it.
"What? Pfft ofcourse not, he's more like a brother to me"
"What about you? I bet you're aware that he likes you"
"I do like him" umiwas ako ng tingin nung makitang tumayo na si Kashi.
"Alam n'ya?" umiling ako, halata naman siguro 'di ba? Hindi naman ganun kamanhid si Kashi para hindi mapansin na may gusto ako sa kan'ya.
"My ghad pareho kayong torpe pano mapupunta sa next level ang relationship n'yo kung hindi kayo aamin?" Hindi ako sumagot ag kinagat lang ang ibabang labi nung makitang naglakad si Kashi papunta sa pwesto namin.
"Oh s'ya alis na'ko pupuntahan ko yung ibang pasyente ko, nandyan naman na si Kashi s'ya na bahala sa'yo" tumango ako at ngumiti.
"Thank you" ngumiti lang s'ya at tumango bago tapikin ang balikat ni Kashi at umalis.
"Ok ka pa? Tara na kung nabobored ka"
"I'm fine, go on makipag laro ka na ulit doon" hindi s'ya sumagot at naupo lang sa tabi ko.
"Did Olive said something to you?"
"Olive?"
"Yes, yung doctor na kausap mo kanina, she's Olive- oh wait you didn't know?" umiling ako. Oh so s'ya pala yung Olive, ni hindi manlang nagpakilala sa'kin pero mukang kilala naman n'ya 'ko.
BINABASA MO ANG
Living with an idol ✓
Teen FictionWARNING: There will be some chapters that are not suitable for young reader(s). What will be the pros and cons of living with a well-known, famous idol? Vienna Verquez Jaiden, a 26-year-old single woman and not interested in having any romantic rela...