Chapter 42

306 9 2
                                    

Vienna PoV

Second week of March Kashi held his concert and as what he promised, he introduced me on stage, actually I was shocked when he suddenly called me after he perform but what shocked me the most was the moment he kissed me infront of everyone.

It's feels heaven actually especially when his fans started cheering for us and they really looked like they are supporting our marriage.

Matapos ang araw na'yon ay malamang trending nanaman ang lahat ng nangyare sa concert, maski ako ay naging usap usapan na pero hindi kagaya nung dati na puro bad news yung iba ngayon ay puro magaganda naman ang sinabi sa'kin at pinagtanggol pa'ko nung iba laban sa mga bad comments at post.

Balita ko ay hindi pa raw nakakaalis sa hospital si Jelsey pero malapit na at alam kong bumibisita sa kan'ya si Kashi at nagtetext pa sila, minsan mahuhuli ko nalang na nagtetext s'ya kay Kashi at nagrereply naman agad 'tong isa.

Actually okay lang naman sa'kin kaso medyo masakit sa part na minsan nakakalimutan na n'ya yung dapat n'yang gawin kasi kausap n'ya si Jelsey. Kagaya ngayon. Ang sabi n'ya ay s'ya raw ang maglalaba ng mga damit namin pero heto ako ngayon pinapanood umikot ang washing machine, nandoon si Kashi sa sala katext si Jelsey, magkatawagan pa sila nung umalis ako doon.

I tried to ignore them pero masakit eh, gusto ko nalang maiyak pero hindi ko magawa dahil bigla bigla nalang sumusulpot si Kashi mula sa kung saan. I'm trying my best not to hear them chitchatting happily out there, hindi ko rin alam kung sadya ba pero nakaloud speaker pa talaga si Kashi kanina. Nakakainis.

*Ting*

Tamad kong hinugot sa bulsa ng short ko ang cellphone ko nung tumunog ito. Matik na nanginig ang kamay ko at kinabahan ako nung makita ang text ni papa.

From: Fvcking abusive, rapist and killer
Meet me at my office, I have something to discuss with you. ASAP or else something bad will happen to your and your husband's image.

Kung dati ay naeexcite ako kapag nagtetext si papa, ngayon ay takot at kaba na ang nararamdaman ko.

Anong gagawin ko? Ngayon lang ulit s'ya nagtext, huling text n'ya ay noong pinapunta n'ya 'ko sa park. Ano nanaman kaya ang gusto n'ya ngayon? Hindi maganda ang kutob ko rito. Ano

"There you are" I suddenly felt Kashi's arms wrapped around my waist.

"Hey are you mad? I'm sorry, ako na maglalaba n'yan pahinga ka nalang" hindi parin ako kumibo, dumulas ang phone ko mula sa kamay at muntik pa ngang malaglag sa loob ng washing buti at nasalo agad ni Kashi.

Kashi pulled me somewhere not far from my laundries, he sat on a chair and made me sat on his lap. Hindi na s'ya nagsalita at natanong pa, tinignan nalang n'ya ang phone ko.

I saw him clenched his jaw and his aura became darker as he stare at my phone. He's mad. Tinapik ko ang balikat n'ya kaya agad s'yang napatingin sa'kin.

"C-can you take me there?" I heard him sighed before he gave me back my phone.

"I will come with you"

"No, kahit ihatid mo nalang ako doon. Pupunta ka kay Jelsey 'di ba?" narinig ko kanina, sinabihan n'ya s'ya na bibisita s'ya.

"Sasabihan ko nalang s'ya na hindi ako pupunta basta sasamahan kita, sa ayaw at sa gusto mo" he forced a smile before pinching my cheeks.

"Magpapalit lang ako" tumango s'ya bago ako pakawalan, napatingin ako sa mga labahin, may mga kailangan pang kusutin na hindi pwedeng ilagay sa washing machine siguro mamaya ko nalang tatapusin 'tong mga 'to.

Living with an idol ✓ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon