Vienna PoV
"Merry Christmas!!" we shouted simultaneously as we light up the Christmas tree and the other lights around this house.
"Merry Christmas yeobo" Kashi whispered beside me. She's holding my waist and we're all looking at the window where we clearly can see the fireworks from the other places.
Sinabi ko si Kashi na h'wag na kaming magfire works dahil hassle at may snow rin sa labas kaya mahihirapan kami, pumayag naman s'ya at sinabing may mga nagsisindi parin ng fireworks kahit winter.
Nang matapos kaming manood ay naupo kami sa sala para sa opening of gifts. Nakangiting nanood lang samin ang dalawang kapatid ni Kashi habang nagbubukas kami ng regalong dala nila.
Ramdam ko ang pag init ng muka ko nung makita ko ang laman nung huling dalawang gift. It was clothes and towels... for baby.
"I love that gift" Kashi whispered and his siblings laugh but all I can feel is shame! Nakakahiya makatanggap ng ganitong regalo lalo na't hindi naman ako buntis.
Should I just stop taking pills and give him child? Para hindi naman masayang yung regalo nila. Hahhahaha kidding.
"May gift din ako senyong dalawa" pag iiba ko agad sa topic.
Tumayo ako at kinuha ang dalawang regalo doon sa ilalim ng Christmas tree, binigay ko ito sa kanila, tigisa sila. Kinuha ko narin yung regalo ko kay Kashi at binigay ito sa kan'ya.
"Birthday and Christmas gift" sabi ko sa kan'ya, pinagsama ko na kasi nung binalot ko para hindi sayang sa wrapper at paperbag.
"Thank you, this is for you" inabot n'ya sa'kin ang isang may kalakihang box. Naupo ako sa tabi n'ya bago ito buksan.
Agad akong napangiti at binigyan s'ya ng isang mabilis na halik nung makita ang laman ng box, that's my dream dress it's too pricey and I can't afford to buy it that's why I'm so happy that he got me this, may bagong phone rin at iba pang kung ano anong gamit, may mga jewelries din. This is too much, nahiya tuloy ang regalo ko sa kan'ya.
"I love these, I'll keep these forever. Thank you yeobo, I appreciate these a lot. I love you so much" ngiting ngiti na sabi n'ya habang nakatingin sa regalo ko. I can say that he really liked it. Isa isa pa n'ya itong hinalikan bago ako halikan sa labi.
Agad na nag init ang pisngi ko dahil sa reaksyon n'ya. I'm not expecting that kind of reaction, tila tumatatak sa puso ko ang bawat sinabi n'ya. By just seeing him like this makes my heart happier.
"May isa pa'kong regalo"
"Ang dami mo namang regalo, nakakahiya konti lang binigay ko sa'yo?"
"What? Come on yeobo ang ganda ng mga binigay mo h'wag mong maliitin, alam kong made from the heart 'to at ying effort, I love them" ngumiti ako bago s'ya yakapin.
"By the way yung regalo ko kwarto mamaya, sa kama" bulong n'ya at bahagyang hinipan ang tainga ko kaya napabitaw ako agad sa yakap, agad na nanlaki ang mata ko at siniko s'ya nung marealize ang ibig n'yang sabihin.
----------------
Akala ko magsusunod sunod na ulit ang swerte sa buhay namin pero nang matapos ang pasko, makalipas ang ilang araw ay mas lalong gumulo ang sitwasyon sa utak namin. Parang ang lahat ng bagay tungkol kay mama ay puro kasinungalingan lang.
Gulong gulo na kami at hindi namin alam kung ano ang totoo, nagpaimbistiga narin si kuya Arca at si Kashi samantalang ako pilit na inaalala ang mga nangyare noon pero wala parin akong maalala, tulad ng dati ay puro blurred at paiba iba ang pumapasok sa isip ko.
BINABASA MO ANG
Living with an idol ✓
Teen FictionWARNING: There will be some chapters that are not suitable for young reader(s). What will be the pros and cons of living with a well-known, famous idol? Vienna Verquez Jaiden, a 26-year-old single woman and not interested in having any romantic rela...