Vienna PoV
"Yeobo, I already tracked the one who posted the videos, would you like to come with us or I'll drop you home first?" tanong ni Kashi habang nag aayos ng gamit ko.
Humupa na ang usap usapan tungkol sa nagviral kong mga videos at pictures dahil pinadelete ni Kashi lahat at sabi rin n'ya na kung may mag oopen man ng video at pictures ay magkakavirus ang gadgets nila pero meron parin talagang iilan na hindi makamove on at grabe ang hate comments nila.
"Sama ko, gusto ko rin malaman kung bakit n'ya ginawa iyon"
"Utos ng ama mo, malamang ano pa nga ba?" pikon na sabi ni Kashi baho lumapit sa'kin.
"Ano balita kay papa? Nahanap na?" tinabuhan n'ya 'ko rito sa kama at iniwan ang dalawang bag doon sa lamesa.
Pinahuli si papa kahapon pero walang nahuli ang mga pulis, wala raw s'ya sa office n'ya at wala ring tao sa bahay nila, may nagpakalat narin ai kuya Arca tungkol sa pagkawala ni papa, nagtanong tanong narin s'ya pero wala raw nakakaalam, bibigyan ng pera ni Kashi at kuya ang taong makakapagdala kay papa, masyadong malaki ang offer nila sa mga tao kaya naman maski sila ay hinahanap s'ya.
"Hinahanap parin, don't worry hindi tumitigil ang mga pulis kakahanap" hindi na'ko sumagot at nanatiling nakatahimik nalang.
Wala sa sariling napahawak ako sa tiyan ko, maliit pa ito dahil ang sabi ay almost 4 weeks pregnant palang ako. Ang bilis ng panahon parang kailan lang pinagtatabuyan ko pa si Kashi dahil ayaw ko s'yang tumira sa bahay pero ngayon may baby na kami sa tiyan ko.
"Yeobo? Why are you tearing up? May masakit ba sa'yo? Yung tiyan mo sumasakit?" alalang tanong ni Kashi, pinatong n'ya ang kamay n'ya sa ibabaw ng kamay kong nakahawak sa tiyan.
"Ayos lang ako, I'm just can't believe that we've gone so far, ang daming problema na yung dumating sa'tin mula sa pagiging istorbo mo noon sa bahay ko hangang sa pagiging asawa ko ngayon" agad s'yang natawa bago yumakap sa'kin.
"Atleast I'm still with you, and I will never leave your side it will be a stupid decision if I broke up with you. I'm lucky to have you, thank you for everything yeobo"
I'm actually beyond lucky to have him and it looks like I'm a burden for him but ofcourse he won't say it, I just feel it.
----------------
"We're here" sambit ni Kashi nung huminto sa tapat ng isang simple at maliit na bahay, nakita ko si kuya Arca na pinatay agad ang phone n'ya bago tumingin sa labas.
"Malapit na ang mga pulis" sabi ni kuya Arca, nauna s'yang bumaba at sumunod naman ako, nilipat ni Kashi ang pagkakapark nung kotse n'ya sa hindi kalayuan bago patakbong pumunta sa'min.
"Sigurado ka bang dito iyon?" tinanguan ni Kashi si kuya Arca.
"I double checked it, isang lalaki lwng ang nakatira rito, ang wala ayang trabaho at puro illegal ang ginagawa para magkapera, malamang binayaran s'ya ng ama mo para ipost ang mga videos na'yon" napatango kami ni kuya.
Lumapit sa'kin si Kashi at hinawakan ako sa bewang bago maingat na inalalayan papasok, Kashi hide me behind his back before he knock on the door, mahigpit ang hawak n'ya sa kamay ko habang diretso ako tingin sa pinto.
After several knocks again the door finally opened.
"Sino kayo?" bumilis ang tibok ng puso ko nung marinig ang pamilyar na boses. Humigpit ang hawak ko sa damit at kamay ni Kashi kaya napatingin s'ya sa'kin.
"Gusto ka sana naming kausapin, I am Arca Fukuno a licensed lawyer-"
"Lawyer?" kunot noong tanong n'ya kay kuya, nilipat n'ya ang tingin kay Kashi na walang emosyon ang muka bago tumingin sa'kin, kita ko ang gulat sa mga mata n'ya kaya nagtago ako sa likod ni Kashi.
BINABASA MO ANG
Living with an idol ✓
Teen FictionWARNING: There will be some chapters that are not suitable for young reader(s). What will be the pros and cons of living with a well-known, famous idol? Vienna Verquez Jaiden, a 26-year-old single woman and not interested in having any romantic rela...