Vienna PoV
Lumabas ako sa kwarto ko para hanapin at kausapin si Kashi, nung kumatok ako sa kwarto n'ya ay walang sumagot kaya binuksan ko na ito, hindi naman nakalock pero hindi ko s'ya nakita doon kaya nagpunta ako sa sala.
Nakita ko s'ya doon, nakahiga sa sofa habang nakaearpods at parang may pinapanood. Naupo ako sa gilid n'ya kaya tumagilid s'ya para mas malaki ang maupuan ko.
He continue watching in his phone after he wrapped his other hand in my waist, he pulled me closer to him before focusing in his screen. He's watching some Chinese drama.
Koreano na may halong hapon pero Chinese drama ang pinapanood.
Pinindot ko yung screen n'ya para istop kaya napatingin s'ya sa'kin. He took off one of his earpods and wait for what I will say but I was about to say something when his phone rang.
"Sagutin ko muna" pilit na ngumiti lang ako nung bumangon na s'ya, naupo s'ya sa tabi ko at pinatong ang isang braso sa sandalan ko.
"Hello? Napatawag ka?" bungad n'ya, nilapag n'ya sa hita n'ya yung phone tsaka nilaro yung buhok ko. Nakaearpods s'ya kaya rinig naman n'ya yung kacall n'ya.
"Ibigay mo kay Jake s'ya na bahala d'yan" I look at his phone and my eyebrows narrowed when I saw girl's name in the screen.
'Olivia'
"I can't, I'm busy" tumingin ako kay Kashi at nakatingin lang s'ya sa malayo habang pinapaikot sa daliri ang buhok ko.
"Quality time? Hahaha I'd love that" I rolled my eyes and move away but he immediately pulled me closer again.
"Ok ok, what about 2 in the afternoon?" I cross my arms and rested my back. Inakbay n'ya sa'kin yung braso n'ya at hinila palapit, ni wala ng space at dikit na dikit ako sa kan'ya.
Bukas May quality time sila nung Olivia? Oh wait what if girlfriend n'ya 'tong si Olivia tapos iannounce na nila sa public since mukang magdadate sila bukas tapos magpaplano na sila para sa pag alis ni Kashi tapos maiiwan ako mag isa nanaman. Puta!
"Sure, then I'll just call you again. Yeah good night" after he said that, I saw him touch the end button. Tinanggal n'ya yung earpods n'ya at nilapag iyon sa coffee table kasama ng phone n'ya.
"Tomorrow-"
"Yeah yeah, whatever. You can go with her. Enjoy" sarkastikong sabi ko bago tumayo.
I was about to walk out when he suddenly held my hand and pull it to him, I was shocked and didn't have time to react and I found myself sitting in his lap. He wrapped his arms around my waist and hold my chin to make me look at him.
"Tapos na period mo at imposible namang buntis ka so what's with this sudden mood swing?" kunot noong tanong n'ya.
"Hindi mo 'ko iiwan 'di ba?" tumingin ako sa kan'ya para tignan ang itsura n'ya, nagtataka parin s'yang nakatingin sa'kin.
"Nangako ka sabi mo hindi mo 'ko iiwan" humawak ako sa balikat n'ya at pwersahan s'yang inalog alog. Punyeta ramdam ko ang pagbabadya ng luha sa gilid ng mata ko.
Napahinto ako nung hinuli ng kamay n'ya ang kamay ko. Marahan n'ya itong piniga bago ipulupot sa leeg n'ya. I can smell the mint in his breath.
Mahilig s'ya sa candy na mint kaya malamang iyon ang naamoy ko. Napaka lapit ng muka n'ya sa'kin, ramdam at halos rinig ko ang mabilis na tibok ng baliw kong puso. Oh damn this is wrong. I shouldn't feel this.
"Ofcourse not, saan mo nakuha yan? I won't leave you yeobo" malambing na sabi n'ya.
Sana nga. Sana hindi n'ya 'ko iwan kahit anong mangyare. I want to be with him forever, even in the afterlife and next life.
BINABASA MO ANG
Living with an idol ✓
Teen FictionWARNING: There will be some chapters that are not suitable for young reader(s). What will be the pros and cons of living with a well-known, famous idol? Vienna Verquez Jaiden, a 26-year-old single woman and not interested in having any romantic rela...