Vienna PoV
*Ting*
Nataranta ako at agad na sinilent yung phone nung tumunog iyon. Binigyan ko ng isang ngiti sabay peace sign at sabing 'sarey' nung napatingin sa'kin si Kashi.
From: Heinie
Sis nanonood ka ng live? Nood ka dali tapos mag tanong tanong ka hahahaha sure naman ako na yung sa'yo agad papansinin😂I rolled my eyes bago picturan si Kashi pero agad na nanlaki yung mata ko nung nagflash omg hindi ko ata napatay! The side of his lips suddenly rose up while staring at his laptop.
I forced a smile out of embarrassment before sending the photo to Heinie.
"Oh that haha my housemate just took a picture of me" he said before looking at me. I bite my lower lips before typing on my phone.
To: Born to be wild
Wag kang tumingin sa'kin!Agad s'yang tumingin sa phone n'ya nung tumunog iyon, he looked at me and smirked before typing.
I look at my phone when it vibrates.
From: Born to be wild
Nadidistract ako sa'yo haha pero wag kang aalis dito ka lang ok? lab yu!"Sorry for that I just texted my housemate" sabi n'ya bago umayos ng upo.
I rolled my eyes and I heard him laugh. Bumangon ako mula sa pagkakahiga kaya napatingin ulit s'ya sa'kin pero sinamaan ko lang s'ya ng tingin bago buksan yung drawer n'ya, maghahanap ako ng earphone or kahit earpods n'ya.
Wala akong nakita kaya lumipat ako sa kabilang bedside table at binuksan ang cabinet sa ilalim nito. Doon ako nakakita ng earpods kaya agad ko iyong kinuha at bumalik sa kama.
I joined his live and almost all of the comments are questions, nagpa Q and A siguro s'ya. I saw a comment asking who is his housemate, I looked at Kashi pero sa screen lang s'ya nakatingin.
"My housemate? Well I don't want to reveal his/her identity, just respect his/her privacy as well" he said. Ni hindi manlang n'ya sinabi kung babae o lalaki ako, his/her ang sinasabi n'ya.
"What issue?" kunot noong tanong n'ya, nadistract ako kaya nagscroll pa'ko para mahanap yung issue na sinasabi n'ya.
It was a comment from a girl asking if the issue was true.
"Can someone drop the link? I haven't seen anything" nakita kong lumingon s'ya mula sa screen kaya napatingin ako sa kan'ya, he's looking at me, confused.
Agad lang akong umiwas ng tingin at nanood sa phone, as what I've expected si Heinie bida bida ang naglapag ng link.
Halatang busy si Kashi sa kung anong ginagawa n'ya at nakatingin parin s'ya sa screen, umulan narin ng tanong tungkol sa kung sino yung pinuntahan n'ya, kung s'ya ba talaga, kung girlfriend ba n'ya yun, at marami pa.
Curious din ako kaya nag antay ako ng sagot. I look at him at sakto namang napalingon s'ya sa'kin bago biglang ngumisi at mahinang natawa. Hindi ko alam kung bakit pero nakaramdam ako ng inis kaya agad akong tumalikod sa kan'ya at niyakap nalang yung stuffed toy habang nakatitig sa screen ng phone ko.
"Ok so let me clarify something uhm yes ako yung nagpunta doon sa nasabing building pero kaibigan ko ang binisita ko, I asked her some questions and please guys stop spreading rumors that's aren't true" pilit s'yang ngumiti bago alisin ang tingin sa screen n'ya, hindi ako nakaharap sa kan'ya pero alam kong sa'kin s'ya nakatingin.
"I'll be back in a minute" biglang sabi n'ya bago tumayo, nanlaki pa yung mata ko nung nakita yung short n'ya kaya umulan nanaman ng comment tungkol doon. Bakit ba kasi maski yung short n'ya limited edition din? Masyado s'yang rich boy.
BINABASA MO ANG
Living with an idol ✓
Teen FictionWARNING: There will be some chapters that are not suitable for young reader(s). What will be the pros and cons of living with a well-known, famous idol? Vienna Verquez Jaiden, a 26-year-old single woman and not interested in having any romantic rela...