Chapter 21

372 12 5
                                    

Vienna PoV

Two weeks had passed after his concert and well everything's turned out great oh well not now. Nandito kami sa mall ngayon at halos lahat ay pinagtitinginan kami ofcourse sino ba naman ang hindi mapapatingin kung makakita ka ng nakapajama at t-shirt lang sa mall tapos si Kashi nakahoodie at short lang at pareho pa kaming nakatsinelas plus yung mask at cap n'ya.

Actually hindi ko alam na sa mall kami pupunta, ang sabi n'ya kasi ay bibili lang daw kami ng ulam dahil pareho kaming tinatamad pero we ended up being here.

"Nakakahiya" mahinang sabi ko at humawak sa hoodie n'ya para itago ang sarili.

"Wag mo na sila pansinin, ang cute mo kaya" kahit nakamask alam kong nakangisi s'ya ngayon tsk palibhasa hindi kita yung muka n'ya kaya hindi s'ya nahihiya sa suot n'ya.

Halatang wala talaga s'yang pake sa mga nakatingin sa kan'ya, nasa bulsa ng hoodie yung parehong kamay n'ya at paminsan minsan ay tumitingin sa'kin at hinihila ko palapit.

"Ano ba kasi bibilhin natin dito?" Kanina pa kami naglalakad pero hindi parin kami humihinto kahit sa isang store manlang.

"Remember last night? I told you I want to dye my hair"

"Bakit hindi nalang tayo dumiretso sa salon, andon sa second floor nadaanan na natin kanina"

"Oh babe baka masira lang buhok ko, baka kung ano ano lang ilagay nila"

"Eh ba't ba masi magkukulay ka pa?" tinanong n'ya lang ako nung isa araw kung ano raw bagay sa kan'yang kulay kaya ang sabi ko ay blonde dahil mukang bagay naman sa kan'ya.

"Samahan mo rin ako magpatattoo pagkabili" I just rolled my eyes and didn't say anything, as if naman may choice ako.

----------------

Matapos naming makabili ng pangkulay sa buhok ay kumain kami sa isang korean restaurant at naglakad lakad ulit, sabi n'ya kanina ay sa kakilala n'ya raw s'ya magpapatattoo and mamaya kami pupunta doon.

"Gwapo nung lalaki sa labas, grabe kahit tago yung muka halatang gwapo tapos ang bango pa" kinikilig na sabi nung babae sa kasama n'ya na kakapasok lang sa cr.

I'm done and just washing my hands, si Kashi ba tinutukoy nun? Eh pero sabi ko kay Kashi wag na s'ya sumunod at antayin nalang ako sa table namin.

"What's wrong?" tanong ko nung makitang aligaga s'ya.

"Hurry up" mahinang sabi n'ya, hinubad n'ya yung cap n'ya at sinuot sa'kin bago ako hilahin paalis. Muntik na mahubad yung tsinelas na suot ko dahil sa biglaan naming pagtakbo.

"What's going on?" tanong ko habang tumatakbo.

"Paparazzi" he said. Narinig ko s'yang ilang beses napamura nung maraming tao ang nasa escalator. Nilibot ko ang tingin ko at nakita ko ang tinutukoy n'ya, lalaking nakatutok sa'min ang camera habang nagtatago.

Binaba ko yung cap na suot ko at bahagyang yumuko. "Fvcking shit" sabi n'ya at hinigpitan yung hawak sa kamay ko bago sumingit sa mga tao na nasa escalator.

Ako na yung nagsorry doon sa babaeng nabangga namin dahil sa pagmamadali. Tumingin ako sa likod namin at nakita kong nasa escalator narin yung lalaki.

"I'm just hoping that they didn't see you face" sabi n'ya habang patuloy sa paglalakad, hawak ang kamay ko.

Well I hope so, kapag kumalat sa social media yung muka ko na kasama si Kashi ay baka pagkaguluhan ako at syempre magkakaroon ako ng maraming haters kahit na wala naman akong ginagawa. Yung mga diehard fan n'ya baka madisappont pero kung tutuusin wala naman dapat akong pake right?

Living with an idol ✓ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon