Chương 28: Giáng Sinh vui vẻ

1.6K 62 4
                                    

Tối qua Phó Chước hiếm khi không chạy deadline được ngủ sớm. Nhưng nói sớm cũng không sớm bao nhiêu, lúc anh ngủ thì cũng khoảng một giờ sáng rồi.

Chưa có lúc nào Phó Chước cảm thấy may mà mình ngủ sớm vào lúc này. Bởi vì ngủ sớm mới có thể dậy sớm, dậy sớm mới xem được tin nhắn của Thẩm Thư Dư, thấy tin nhắn của cô mới biết cô vừa thu lại cái gì.

Mặc dù ở phía Nam đang vào mùa đông, nhưng trong phòng Phó Chước vẫn là mùa xuân bốn mùa.

Anh ở trần ngồi dậy, vóc dáng cường tráng, đường cong cơ thể hoàn mỹ, hình xăm đầy trên một cánh tay. Một vóc dáng bùng nổ nội tiết tố như vậy, khuôn mặt cũng điển trai chẳng thể xoi mói.

Lúc này khóe miệng Phó Chước mang theo ý cười phát ra từ trong lòng, kéo theo khí thế khiến người ta sợ hãi kia cũng giảm bớt ba phần.

—— Có thể trông chừng vụn đào hoa của anh không?

Trong lòng Phó Chước lặp đi lặp lại câu này.

Cho nên cô nhóc kia bắt đầu để ý rồi?

Anh đi tới trước cửa sổ kéo màn ra, hôm nay thành phố Phong Châu có mưa.

Thật là thời tiết tốt.

Nhưng không đợi tâm trạng tốt của Phó Chước kéo dài bao lâu, anh liền nhận được cú điện thoại từ nhà.

Tiếng chuông di động vang lên mười giây, Phó Chước cau mày nhìn biểu thị cuộc gọi đến, số mã vùng: thành phố Nam Châu.

Anh vừa bấm nút nhận cuộc gọi thì đầu dây bên kia nói ngay: "Đại thiếu gia của tôi ơi, cháu rốt cuộc bắt điện thoại rồi."

Phó Chước nhìn cơn mưa ngoài cửa sổ, thản nhiên hỏi: "Chú Triệu có chuyện gì?"

"Quên rồi à? Hôm nay là lễ Giáng Sinh, bảo cháu về nghỉ lễ đó."

Phó Chước cười tự giễu: "Chú Triệu, ba cháu nhìn thấy cháu đoán chừng sẽ hộc máu, hay là thôi đi."

Triệu Cẩm Tiêu ở đầu dây bên kia thở dài: "Tính tình hai cha con các người đều ngang bướng như nhau, cháu còn không biết ba cháu à? Ông ấy ăn mềm không ăn cứng, cháu nói nhiều lời hay với ông ấy chẳng phải được rồi à."

"Việc này còn đường thương lượng nào chứ?" Phó Chước bỗng nhiên cảm thấy trời mưa khiến tâm trạng người ta nặng nề, "Ông ấy chưa bao giờ thích cháu vẽ tranh, hiện tại cháu mở phòng làm việc là muốn nói với ông ấy cháu không chơi cho vui thôi."

"Từ trước đến giờ cũng không có ai nói cháu chơi đùa, chỉ là việc nào nặng việc nào nhẹ cháu cũng nên hiểu được." Triệu Cẩm Tiêu nói sâu xa.

Phó Chước mở loa ngoài đi vào phòng tắm rửa mặt.

Triệu Cẩm Tiêu ở bên kia quả nhiên lại nói không ngớt: "Ba cháu chỉ có một đứa con trai là cháu, còn không phải vì tốt cho cháu à? Cháu nói cháu đi, năm cháu tám tuổi bị phát sốt suýt nữa viêm phổi, ba cháu mấy ngày không chợp mắt chăm sóc cháu, lúc ấy công ty có một mớ chuyện, ông ấy đã nói thẳng không có gì quan trọng hơn con trai..."

Triệu Cẩm Tiêu e rằng đã nói lời này đến tám trăm lần.

Nói theo vai vế, Triệu Cẩm Tiêu là chú của Phó Chước. Năm đó ba của Phó Chước là Phó Chính Huy đang kiếm sống trong một nhà máy nhỏ, Triệu Cẩm Tiêu chính là anh em tốt của ông. Mấy chục năm qua, Phó Chính Huy có thể từ một nhà máy nhỏ dựng nên tập đoàn Tây Đức phát triển lên quy mô niêm yết, Triệu Cẩm Tiêu chính là đối tác kiêm trợ thủ đắc lực nhất của ông.

Vướng mắc ngọt ngào - Ngân BátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ