Về chuyện tốt nghiệp.
Rất nhiều người nói mùa tốt nghiệp là mùa chia tay, Thẩm Thư Dư cũng từng sợ hãi. Nhưng tình cảm lứa đôi thực ra càng cần hai bên vun đắp.
Thẩm Thư Dư hiểu rõ, cô không thể luôn yêu cầu Phó Chước trao ra cho mình, vì thế cô cố gắng làm một người bạn gái chu đáo.
Thấm thoát Thẩm Thư Dư và Phó Chước đã nắm tay đi qua ba năm, làm người yêu ba năm trời. Trong thời gian ba năm này hai người ngoài việc yêu đương ra thì cũng đều cố gắng hoàn thành mục tiêu của riêng mình. Thẩm Thư Dư chuẩn bị gia nhập trung tâm đào tạo của chị họ Thẩm Cửu Cửu, làm một giáo viên múa. Mà Phó Chước thì tiếp tục sự nghiệp hoạt hình của mình, anh ra sức thực hiện bộ phim điện ảnh hoạt hình dày công chuẩn bị kia để được sớm ngày công chiếu.
Giữa bọn họ thỉnh thoảng cũng sẽ xảy ra một ít tranh chấp, nhưng chưa bao giờ đến mức đỏ mặt tía tai, cũng sẽ không làm khổ nhau.
Thẩm Thư Dư không thích cãi cọ, cô chỉ cần dùng đôi mắt vô tội nhìn Phó Chước thì anh sẽ vứt áo giáp đầu hàng ngay. Càng thường xuyên hơn là hai người sẽ bày tỏ ý nghĩ trong lòng mình cho đối phương biết, không để lại bất cứ điểm nào khiến đối phương ngờ vực.
Thẩm Thư Dư cũng càng ngày càng tin tưởng, mình và Phó Chước có thể tiếp tục đi cùng nhau.
Đông đi xuân đến.
Vào tháng sáu, Thẩm Thư Dư và Phó Chước đều gặp phải một vấn đề: luận văn.
Thẩm Thư Dư chuẩn bị luận văn tốt nghiệp năm thứ tư, Phó Chước thì chuẩn bị luận văn tốt nghiệp nghiên cứu sinh.
Chuyên ngành của hai người khác nhau, phương hướng chuẩn bị khác biệt, phần lớn thời gian không ai có thể giúp đỡ đối phương. Nhưng có một điểm hết sức ăn ý, khi Thẩm Thư Dư nhức đầu bất lực cô khẳng định sẽ vùi vào lòng Phó Chước tìm an ủi trước tiên.
Bình thường vào lúc này Phó Chước sẽ thuận theo tình huống tiến hành thăng hoa tình yêu. Giữa hai người hình như càng ngày càng ăn ý, cũng càng không thể rời khỏi nhau.
Phát hiện vấn đề giải quyết vấn đề, mặc dù luận văn tốt nghiệp có khó nắm bắt bao nhiêu, đợi đến lúc thời cơ chín mùi thì cũng từ từ có thành quả. Tuy rằng trong thời gian đó Thẩm Thư Dư thường mất ngủ không thể nghỉ ngơi bình thường, nhưng dù gì cuối cùng vẫn có được một kết quả hài lòng.
Thẩm Thư Dư đã là sinh viên năm thứ tư, đối với quá trình tốt nghiệp cô cũng hiểu được ít nhiều. Từ năm thứ nhất đến năm thứ ba, vào mùa tốt nghiệp hằng năm cô luôn sẽ tưởng tượng đến cảnh tượng khi mình tốt nghiệp. Mà lúc ngày này đến thật rồi thì lại hình như không quá chân thật.
Ngày này hình như không có gì khác lạ như mọi khi, đợi đến khi tan cuộc sân trường đột nhiên trở nên rất trống trải, một ngọn cỏ một cái cây dường như càng thu hút sự chú ý của người ta hơn.
Thẩm Thư Dư đột nhiên nhớ lại hồi năm thứ nhất nghe được các đàn chị năm thứ tư ca hát, bọn họ vừa hát vừa cười, vừa hát vừa khóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vướng mắc ngọt ngào - Ngân Bát
RomanceVướng mắc ngọt ngào Tác giả: Ngân Bát Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ngọt sủng Độ dài: 111 chương Bìa & banner: Củ Cải Nhỏ Xíu Nguồn edit: khoangkhong.co * Giới thiệu Phó Chước là kiểu con trai mà Thẩm Thư Dư ghét nhất: thích hút thuốc, xăm hình, lái...