Chapter 17: Foundation Week: Friday

1.1K 55 4
                                    

Seohyun's POVs

"Yehey!! Malalaman na natin mamaya ang panalo!" Sigaw ni Sunny.

Humiwalay muna ako sa kanila dahil wala ako sa mood na sumama sa kanila. Ewan ko ba parang ang lungkot koh.

⊙﹏⊙

Napalingon agad ako sa likod dahil sa kumulbit sakin at pagtingin koh si Lay.

"Bakit?" Tanong koh sa kanya at ngumiti siya at nagbigay ng flowers.

"For you." Nakangiti na sabi niya, kinuha ko nmn ung mga bulaklak at ngumiti.

"Salamat, para san ba toh?" Tanong koh sa kanya.

"Seohyun, alam kong alam mo na... mahal kita .. will you be my girl?" Nagulat ako sa naging tanong niya at parang kinabahan akoh.

Nanliligaw na nmn pala siya pero talagang friends lng ang tingin koh sa kanya. At wala nang lalagpas dun.

"mahal kita Seohyun." Ulit niya sakin.

"Lay, sorry pero friends lng ang turing koh sayo." Malungkot na sabi koh at napayuko siya.

"Ano bang meron sa kanya na wala akoh?" Nagulat ako sa nging tanong niya.

"Lay, wag mo nmn ikumpara ang sarili mo sa kanya." Sab koh sa kanya at hinawakan ko ang kamay niya.

"Naiintindihan nmn kita, wag kang magalala hindi na mauulit pero tandaan mo wag kang mahiya na lunapit sakin kapag malungkot ka." Sabay ngiti at yakap sakin.

Napangiti nmn ako sa sinabi niya, akala ko ipipilit niya ang gusto niya. Akala koh kagaya siya ng ibang lalaki na lahat gagawin ipilit lng ang gusto.

"Sorry talaga." Sabi koh sa kanya at kinurot niya ang ilong koh.

"Sorry din ah." Sabi niya at ngumiti.

-----------
Yoona's POVs

Naglalakad lng ako dito para maghanap ng booth ng pagkain, sawa na koh sa shinnee, lahat na ata ng pagkain nakain koh na. Kaya iba nmn ang itry try k-

*Bughs*

"Aray!"

⊙﹏⊙
Nanlaki ang mata koh dahil nakabangga koh si Luhan.

Pero bakit ganito, ung nararamdaman ko kapag nakikita ko siya parang wala. Ang tingin ko sa kanya parang hindi siya special bakit ganito? Hindi ko na ba siya mahal?

"Sorry." Mahina niyang sabi at ngumiti ako ng pilit.

"Ayos lng akoh." Sabi koh sa kanya at aalis na siya.

Aalis siya agad, gf niya koh pero bakit ang ganito trato niya?

"Luhan!" Tawag ko sa kanya habang hindi pa siya nakakalayo.

Tumigil siya at lumapit ako sa kanya.

"Mahal mo ba koh?" Seryoso na tanong koh at kinakabahan ako sa isasagot niya.

"Oo, mahal kita... ikaw? Mahal mo ba koh?" Balik niya sakin.

Napaurong ang dila koh at parang nafreeze akoh. Hindi ko malaman ang isasagot koh dahil ung isip koh at puso koh nagtatalo.

Mahal o hindi?

"Ayan ang gusto kong alamin mo, bago ka lumapit at kausapin akoh." Sabi niya sabay alis.

Naiintindihan ko na ang lahat. Gusto niya na alamin koh sa sarili koh kung ano ba talaga ang nararamdaman koh para sa kanya.

"Uy!!" Gulat sakin ni Yuri at hindi nmn ako nagulat.

The Clash of EXO and Girls Generation [Book 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon