Chapter 15: Foundation Week: Wednesday

1.2K 58 1
                                    

Tiffany's POVs

Here in the backstage, nagreready para sa singing contest medyo nga kinakabahan ei. Ung dalawa nmn wala pa dito, mga ang bagal kumilos.

"Tiffany." Huh! Kilala ko na ang tumawag sakin.

Humarap ako pero pokerface lng, wala ngiti walang react. Break na kami kaya bat nandito siya?

"Tiffany, please bumalik ka na sakin oh." Pagmamakaawa sakin ni D.O

Ganon ba talaga ako kaganda at nagmamakaawa pa siya sakin XD joke lng.

Actually, mahal ko parin nmn si D.O ei, ang hindi ko lng matanggap ei ung mangbabae pa siya, bakit kulang ba ang love ko sa kanya kaya niya ginagawa un.

"Tiffany, i love you.. ung kausap ko na babae at pinapakain akoh friend ko lng.. mas matanda sakin un... sa totoo niyan humihingi ako sa kanya nag advice para magtagal tayong dalawa." Paliwanag niya sakin.

"Ei bakit dun pa? Pwede nmn sa tropa moh?" Taas kilay kong tanong.

"Kasi humingi rin ako na advice na paano magsurprise, ung kakaiba, ayoko magtanong sa kanila kasi sasabihin lng nila sayo un." Napayuko nmn ako sa sinabi niya.

Siguro nga hindi siya nangbababae .. ako lng tong napaka selosa at naglalagay agad ng malisya.

"Tiffany, sorry.. kung alam ko lng na magagalit ka hindi ko na siya kinausap at sumabay sa pagkain sa kanya." Sabay lapit niya sakin at niyakap niya koh.

Hindi ko alam pero ung puso koh parang lumambot tapos nawala lahat ng galit koh sa kanya.

"Im sorry na." Bulong niya habang nakayakap sakin.

Makipagbalikan ns ba koh?
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
"I love you Dyo." Sabi koh at niyakap na rin siya.

Lalo nmn niyang hinigpitan ang yakap sakin.

"I love you too." Sabay kiss niya sa noo koh.

"Aaayyyiiiee.. sweet!" Asar nila Taeyeon Seohyun at Baekhyun.

Nandito na pala sila. Kumalas na koh sa yakapan namin at hinawakan nmn ni Dyo ung kamay koh.

"Kayo na ba ulit?" Kilig na tanong ni Taeyeon at tumango nmn akoh.

"Haay.. lagi nmn kayong ganya.. hiwalay balik, hiwalay balik." Banat ni Seohyun sabay irap.

Aba! San niya kaya natutunan umirap. Tong bruha na toh lumelevel up!

"Hahaha!! Haay.. buti pinagbigyan mo na tuwing gabi kasi simula na magbreak kayo.. walang ibang bukang bibig kundi ikaw." Kwento ni Baekhyun at napatingin nmn ako kay Dyo na namumula.

"Ikaw ha.. kaya pala hindi ako makatulog." Sabay kurot koh sa ilong niya.

"Aaayyyiiee!" Kilig nung tatlo.

"Okey be ready! Magsisimula na ang Singing Contest!!" Sigaw ng emcee kaya dali dali kaming mga nagayos na.

--------------
3Rd Person POVs

Nasa loob na ang lahat ng tao sa stadium para sa gaganapin na singing contest.

"Haaay.. nakaka excite!" Excited na sabi ni Sunny.

"Oo nga sana tts manalo." Sooyoung.

"Pano nmn exo?" Jessica.

"Tsss.. wag na un." Hyohyeon.

"Okey ladies and gentlemen, magsisimula na ang singing contest at ang unang magpapakitang gilas ay ang RedVelvet!!!" Emcee.

"Woooooooo!!!!!!!" Hiyawan ng mga tao.

The Clash of EXO and Girls Generation [Book 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon