D.O's POVs
Kasama ko ngayon si Minaj dahil nagpapasama nga siya sa mall and para na rin may bonding na kaming magkababata.
*Sigh*
Hindi parin mawala sa isip ko si Tiffany, hindi ko kayang mawala siya sa buhay ko. Mahal na mahal ko siya, hindi ako papayag na sa ganito matatapos ang lahat. Hindi ako papayag, gagawin ko ang lahat magkabati lang kaming dalawa ulit, magkabalikan lang kaming dalawa.
"D.O san mo gusto unang pumunta?" Tanong niya sakin.
"Kahit saan." Sagot ko naman at ngumiti ako sa kanya.
Hinila niya ko papunta sa bilihin ng relo habang naglalakad kami may nahagip ang mga mata ko and guess who?
*DugDugDugDug*
"Mas bagay sayo." Sabi ni Tiffany kay Nickhun habang sinosoot niya ung relo sa kamay ni Nickhun.
Ang sakit makita na ang taong mahal ko may ibang kasama at ang masakit pa ang kasama niya ung ex niya. Ung taong minsan na rin niyang minahal.
Habang nakatingin ako sa kanila hindi ko pala namalayan na may luha na palang pumatak sa mata ko.
"D.O? Are you okey?" Alalang tanong sakin ni Minah pero hindi ko siya pinapansin kaya naman tumingin siya sa direksyon na tinitignan ko.
Nang makita ni Minah, tumingin siya sakin, nakikita niyang tumutulo ang luha ko.
"D.O" hahawakan niya na dapat ung balikat ko pero bigla na lang akong tumakbo dahil hindi ko na kaya ang mga nakikita ko.
"D.O!!" Tawag niya sakin.
Tiffany's POVs
"D.O!!" Napatigil kaming dalawa ni Nickhun sa pagsusukat ng relo dahil sa narinig kong sigaw.
Pagtingin ko si Minah pala ung sumigaw. So it means kasama niya si D.O. ibig sabihin nakita niya kaming dalawa ni Nickhun? Huh! Ano pa bang paki ko sa nararamdaman niya? Wala na diba? Pati wala na kami kaya wala na rin akong pakielam sa kanya.
Lalapit naman sakit si Minah at nakangiti siyang lumalapit sakin, tinaasan ko naman siya ng kilay.
"Andito pala kayo, bat siya umalis?" Tanong ko sa kanya at nagsmirk siya sakin.
"Ahh.. may bibilihin lang daw siya para sakin. And i just want you to know na nagdadate na kami."
⊙﹏⊙
*DugDugDugDug*"Date?" Para akong nabuhusan ng malamig na tubig sa sobrang gulat ko, actually hindi naman talaga ako nagulat nasaktan ako.
Nasaktan ako kasi, naalala niyo ung nasa mini dome kami, hinalikan niya ko at nagpupimilit siyang magexplain pero hindi ko siya pinapakinggan, bat niya pa ginagawa ang bagay na yun kung nililigawan na naman pala niya si Minah? Para san pa yun?
"Oo date, kayo ng kasama mo date rin ba yan?" Tanong naman niya sakin.
Tumingin naman sakin si Nickhun pero hindi ko siya pinapansin.
"Hindi, sinamahan ko lng siya." Tanggi ni Nickhun. Totoo naman nagpasama lang ako sa kanya.
Nagpasama lang ako, hindi ako kagaya ng d.o na yun na nakikipag date na agad. Hindi uso sa kanya ang 3 months rule. Bwisit! Gawain ba yun ng matinong lalaki?
"Ahh, okey sige susundan ko na siya bye!" Paalam niya at umalis na.
Pagalis niya, napahawak ako sa dibdib ko at tumulo ang luha ko. Naiyak ako dahil nasasaktan ako. Para kasing bali wala na ang lahat nang nangyari samin dalawa kaya ganyan na lang sa kanya kadali ang makipag date sa iba.
Ang kapal talaga ng mukha niya, lalo lang niya ko binibigyan ng rason para makalimutan siya agad.
-----------
Suho's POVs"Pre! Susuko ka na ba talaga?" Tanong sakin ni Xiumin.
Nandito kami ngayon sa isang park malapit sa bahay nila Yoona, gusto kong maglakad lakad para naman makapagisip at makalimot.
"Ayoko na, suko na ko para samin ni Hyohyeon, tutal sinabi na naman niya na mas mahal niya si Hyung Suk." Sagot ko kay Xiumin habang naglalakad kami.
"Dumadating talaga minsan yung oras na gustong gusto mo na talagang sumuko." Napatigil ako sa paglalakad at ganon din siya.
"Pero Suho, hindi sa lahat ng bagay pagsuko ang solusyon, minsan kailangan mo ring makinig dahil darating ang araw mapagsisisihan mo ang ginawa mong desisyon." Payo niya sakin.
Dahil sa sinabi niya bigla akong napaisip. Pagsisihan balang araw? Aaminin ko mahal ko pa talaga si Hyohyeon kaya lang naman ako sumuko agad para makapag move on agad dahil ayoko na nasasaktan ako dahil mahina ako pagdating sa mga ganitong bagay.
"Ikaw! Naturingan kang leader namin tapos ang hina moh. Pre! Bago bago!" Sabay tapik niya sakin sa balikat.
Tama siya! Malay mo ako mahal naman talaga ko ni Hyohyeon, hindi ko lang siya pinapakinggan dahil nauuna ang takot sa puso ko dahil baka mas piliin niya si Hyung Suk keysa sakin.
"Xiumin, pupuntahan ko si Hyohyeon, alam ko na. Salamat!" Nagmamadali na sabo ko sabay takbo ko.
Babalik ako sa bahay nila Yoona at kakausapin ko siya sasabihing kong mahal na mahal ko siya hindi totoo lahat ng sinabi ko sa kanya.
Takbo ako ng takbo wala na kong pakielam sa mga sasakyan at bike na dumadaan at kamuntikan na sumasagasa sakin, mapuntahan ko lang at makausap si Hyohyeon.
Nang makarating na ko sa tapat ng gate ng bahay nila Yoona.
⊙﹏⊙
*DugDugDug*"Mahal na mahal kita." Sabi ni Hyohyeon kay Hyung Suk.
*Teary eyes*
Tumalikod agad ako at tumakbo palayo, pumunta ako sa walang taong lugar. Hindi ko mapigilang umiyak dahil sobrang sakit! Eto na nga ba sinasabi ko, hindi talaga ako ang pipiliin ni Hyohyeon, mas pipiliin niya si Hyung Suk.
"Ang sakit! Ang sakit Hyohyeon!!" Sigaw ko at pinagsususuntok ko ung pader.
Dapat hindi na ko naniwala sa sinabi ni Xiumin! Umasa lang ako sa sinabi niya.
Ngayon alam ko na! Wala na talagang kami siguro hindi talaga kami para sa isat isa. Kailangan kong tanggapin na may iba na siyang mahal.
T_T
Hyohyeon's POVs
"Mahal na mahal kita." Naiiyak kong sabi kay Hyung Suk.
"Pero noon yun, simula nang makilala ko si Suho siya na ung punalit sayo. Mahal na mahal ko si Suho, hindi ko kaya na masira kami nang dahil lang sayo kaya pwede lumayo ka na sakin." Sabay tulo ng luha ko.
Naiyak ako dahil may part sa puso ko na masakit pero i realize na mahal ko talaga si Suho keysa sa kanya.
"Hyohyeon-"
"Hyung Suk , friends na lang ang tingin ko sayo, i love him and i need him. Nung oras na dapat nandun ka siya ang nandun. Siya ang dahilan kaya sumigla ulit ang buhay ko kaya please stop loving me right now." Inis na sabi ko at pumasok na ko sa loob.
Sinaraduhan ko siya ng pinto ay napahawak ako sa puso ko. Lumapit naman sakin si Sooyoung at niyakap ako.
"Ayos lang yan, mas mahal mo naman talaga si Suho." Sabi niya sakin at tumango ako.
"Yes, i really love Suho. Siya talaga ang mahal ko. Siya ang pinipili ko."
Nang nakapag desisyon ako parang lumuwag ang pakiramdam ko parang nakahinga ko nawala ung tinik sa puso koh. It means, talagang tama ang desisyon ko na mas pinili ko si Suho keysa kay Hyung Suk.
I really love you Suho.
-------------
Add me on Facebook : Aliza Lyca Gonzales
BINABASA MO ANG
The Clash of EXO and Girls Generation [Book 2]
Teen FictionNatapos ang awayan, natapos ang developan, natapos sa ligawan at natapos sa naging sila. Pero un ang akala nila.... dahil diyan pa lng magsisimula ang...