Chapter 41: Care

933 46 0
                                    

Seohyun's POVs

"ANO?!!!" Sabay sabay na sigaw nilang lahat.

And Yeah ! Ngayong umaga nandito kaming lahat except exo. Kami lang ang nandito dahil RT ito ng mga babae. And Yes, sinabi ko sa kanila na umamin ako ng feelings kay Chanyeol.

"What the!! Diba gf non si Dara?! So what happend? Anong nangyari?" Gulat na gulat na sabi ni Sooyoung.

"Anong sabi ni Chanyeol?" Taeyeon.

"Wala. Umalis na kasi ako agad." Malungkot na sabi ko at napayuko ako ng konti.

"Seohyun, hindi ko alam na may feelings ka na dun ah." Hyohyeon.

"Sorry kung hindi ko sinabi dun sa mga hindi pa nakakaalam." Malungkot na sabi ko.

Nanahimik ang buong kwarto, may dumaan atang anghel kaya nanahimik pero maya maya, nagsalita ulit ako hindi ko kasi mapigilan ilabas.

"Nahihiya na tuloy ako humarap sa kanya. Parang nagsisisi ako sa ginawa ko." At bigla na lang tumulo ang luha ko.

Naglapitan naman silang lahat sakin at niyakap nila ako.

"Wag kang magalala, were here." Tiffany.

"We always support you!" Jessica.

"Siguro kung andito si Sunny, ganito rin siya." Yoona.

"Pero wag na natin sabihin sa kanya baka kasi ma pressure pah." Yuri.

"Oo hayaan muna natin un mag focus sa ginagawa niya." Hyohyeon.

"Ay! Oo nga pala may gagawin pa ko, buti pinaalala niyo." Sigaw ni Jessica at dali dali siyang lumabas ng kwarto.

"Si jessica nagiging busy na." Sooyoung.

"Ewan ko ba diyan." Taeyeon.

"Sige, lalabas lang muna ako." Paalam ko.

Tumayo ako at lumabas ng kwarto wala na kong pakielam kung ano na mangumyari samin ni Chanyeol atleast naamin ko na. Tapos na! Kakapalan ko na lang ang mukha ko.

Huminga ako ng malalin at bumaba ako ng hagdan lahat ng exo napatingin sakin at natahimik sila.

"Hi! Seohyun!" Bati sakin ni Lay.
Ngumiti na lang ako at pumunta ng kusina. Nakita ko si Chanyeol. Hindi man lang siya tumingin sakin nun. Ibig sabihin lalayuan na niya ko, masakit pero kailangan kong tanggapin ung consequence sa ginawa kong pagamin.

Kukuha na sana ako ng tubig sa ref nang may humawak din dun sa bote ng tubig. Pagtingin ko...

⊙﹏⊙
*DugDugDug*

"Chanyeol?" Gulat na gulat na sabi ko.

Shit! Ung puso mga nagpapanik, kailangan kong maging kalma dapat hindi ako magpahalata na hindi ako okey. Huminga ako ng malalim at umayos ng pagkakatayo.

"Ung sinabi mo kaga-"

"Kalimutan mo! Im sorry kung nabigla ka. Kalimutan mo na lang." Putol ko sa sinabi niya at umalis ako.

Pero bigla niya hinawakan ang braso ko.

*Dug Dug Dug*

"Totoo ba ang lahat ng yun?" Tanong niya sakin.

Hindi ako humaharap sa kanya at hindi ko alam bigla na lang tumulo ang luha ko. Hindi ako pwedeng humarap, ayoko na makita niya kong umiiyak ako.

"Oo totoo un pero kalimutan mo na lang dahil alam ko naman na iba ung mahal mo." Sabay alis ko sa kamay niya at naglakad ako paalis sa kusina.

The Clash of EXO and Girls Generation [Book 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon