Tiffany's POVs
Napaka boring naman sa room namin, wala akong kilala kasi dito, wala pa ung prof namin, mukhang late pa ata. Kabwisit nga ei!
"Tiffany!! May naghahanap sayo sa labas ng room." Sigaw sakin ng isa sa classmate ko dito.
Lumabas naman ako kasi baka sila Taeyeon un. Pagkalabas ko...⊙﹏⊙
*DugDugDug*"Anong ginagawa mo dito?" Mataray na tanong ko agad sa kanya.
I mean si D.O, oo nandito siya.. at naasar na naman ako.
"Gusto kitang makita." Sabay ngiti niya sakin.
*DugDugDug*
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko at uminit ang mukha ko.
Hindi!! Erase!! Hindi dapat ako kiligin. Mali toh!!
"So?" Pagtataray ko.
"Tiffany, please magusap tayo." Pagmamakaawa niya sakin.
Aaminin ko, gusto ko siyang pagbigyan pero hindi ko kaya dahil naalala ko ung nakita ko na hinalikan siya ng babae na un at tingin ko nga sila na ei. Tapos eto siya sa harap ko parang nakikipagbalikan? Ano toh laro? Pati siya na rin nag sabi na sawa na siya.
"Diba sawa ka na? Pwes panindigan mo sinasabi mo." Sabay talikod ko at umalis pero
⊙﹏⊙
Hinigit niya ko at niyapos nang nakatalikod ako. Kung baga Backhug.
*DugDugDug*
"Please, magusap tayo.. pakinggan mo k-"
"Wag na!!" Sabay alis ko sa mga kamay niya at pumasok na sa loob.
Paparating na rin kasi ung prof namin.Para sakin ang sakit na makita siya na ganyan pero kasalanan niya kung bakit humantong sa ganito ang relasyon namin kaya magdusa siya.
----------
D.O's POVs"Nakakabwisit!!" Sabay suntok ko sa puno.
Dahil naiinis ako, dapat pala hindi ko na sinabi ung mga salita na un kung alam ko lang na magiging ganito. Nakakainis!!
"Oh pre! Walang kasalanan ang puno." Biglang singit ni Tao.
"Wag ka ngang mangielam." Asar na sabi ko at umupo ako.
Umupo rin siya sa tabi ko at pangite ngite ng pangasar.
"Kung mangaasar ka, umalis ka na." Babala ko sa kanya.
"Alam mo pre, mahirap na talagang suyuin si Tiffany, nasaktan ng sobra ei. Ansakit ba naman ng sinabi mo." Paliwanag niya sakin.
"Pinagsisihan ko na nga ei." Sagot ko at sumandal ako sa puno.
"Pre, wag mong tigilan siya kulitin moh, kung kailangan ng efforts gawin mo. Wag mong hayaan na tumigas at maging bato puso niya." Payo niya sakin at napaisip ako.
Tama siya, papatunayan ko na walang katotohanan ung mga sinabi ko sa kanya at patutunayan ko rin na mahal na mahal ko siya.
"Salamat Tao." Sabay ngiti ko sa kanya.
"Wala un, ayaw mo kasing lumapit sa expert gaya ko ei." Sabay taas taas ng kilay.
"Baliw!" Sabi ko na lang.
Gagawa ako ng paraan para magkabalikan kaming dalawa. Mahal ko siya hindi ako papayag na ganito na lang. Hindi.
--------
Sooyoung's POVsBwisit na Tao un, iniwan ba naman ako. Ang kapal talaga ng mukha.
Bigla akong napatigil sa paglalakad nang makita ko si Yuri na nagiisa at nakayuko.
BINABASA MO ANG
The Clash of EXO and Girls Generation [Book 2]
Ficção AdolescenteNatapos ang awayan, natapos ang developan, natapos sa ligawan at natapos sa naging sila. Pero un ang akala nila.... dahil diyan pa lng magsisimula ang...