Chapter 19: Sehun's Confession

1.5K 55 6
                                    

Yuri's POVs

Recess time na kami at buong lesson lutang ang isip ko dahil kakaisip sa mama ni Kai, kada maiisip ko un feeling koh hindi kami para sa isat isa ni Kai.

Paglabas ko ng room, lumapit agad sakin si Kai at hinawakan ako sa kamay.

"Bakit bigla ka umalis? May problema ba?" Alalang tanong niya sakin.

Naaawa ako kay dahil hindi niya alam ang nakaraan samin dalawa ng mama niya.

"Wala nmn, sumama lng ang pakiramdam koh tsaka nahiya rin." Dahilan ko na lng sa kanya.

"Ahhh, ganon ba.. hinahanap ka kasi ni mama. Teka? Paano ba kayo nagkakilala?" Tanong niya sakin na magpaurong sa dila koh.

"Ah- basta long story halika kain na tayo." Sabay hila koh sa kanya.

Ayoko muna malaman niya lahat, hindi nmn ako susuko ei, nagpapalakas muna ako ng loob. Para handa na koh sa mangyayari. 

----------
Seohyun's POVs

Hindi ko parin makalimutan ung sinabi ni Dara na lumayo na koh sa kay Chanyeol. Ayun na nga lang ang kinasisiya koh pinagbawal pa niya.

"Bakit nagiisa ka lng? Ayaw mong makisama sa mga kaibigan moh." Biglang sulpot ni Chanyeol na kinagulat koh.

Oo nga pala kailangan kong lumayo baka mamaya may nakamasid pala para tignan ako.

"Ah.. wala lng." Sabi koh sabay tayo.

Aalis na dapat ako ng hawakan niya ang kamay koh...

⊙﹏⊙
*Dugdugdugdug*

"San ka naman pupunta? Kakaupo ko lng dito para samahan ka aalis ka naman." Sabi niya sakin kaya naupo ulit akoh.

No choice ei, bahala na si Batman pati nagtry naman akong umalis agad siya lng ang pumilit.

"Diba? Sabi moh may kababata ka ring na first love moh? Kwentuhan mo nmn ako." Hiling niya sakin.

Kwentuhan? Hmmm.. wala nmn mawawala ei.

"Super close friend kami, ang tawag pa niya nga sakin Seororo-"

"teka? Seororo? Parehas kayo ni Dara?" Gulat na tanong niya.

"Oo nga ei, hindi ako makapaniwala na parehas kami." Sabay ngiti ko na lng.

"Ahhh.. geh tuloy moh."

"Inlove na kami sa isat isa kaso kinailangan niyang umalis pero hindi ko alam kung bakit pero bago siya umalis may picture siyang binigay sakin."

Habang kinukwento ko un sa kanya parang nagtataka si Chanyeol at para bang ang lalim ng iniisip niya.

"Anong picture? Dala mo ba?" Curious na tanong niya.

"Ah- hindi ei." Hindi ko dala, iniwan ko na un simula nung naging mahal ko na si Chanyeol.

"Parehas pala tayo kaso ako ung nangiwan." Hah? Nangiwan?

"Superclose friend din kami tapos tawag ko nga rin sa kanya Seororo kaso kinailangan ko rin umalis gawa nung may sakit ang papa koh , parehas narin kaming inlove non. Pero bago ako umalis may binigay akong picture." Wow! Halos parehas lng kami ah.

"Magkaparehas nga tayo, ang galing nmn." Manghang sabi koh.

"oo nga ei, posible pala na magkaparehas ang mga nakaraan natin." Sabay ngiti niya.

Oo nga, kaso siya ung nangiwan tapos ako ung iniwan. Teka? Baka nmn siya si Chanchan? Tsss.. napaka imposible naman nun.

"Halika, sama na tayo sa kanila." Yakad niya sakin sabay hila niya sakin.

The Clash of EXO and Girls Generation [Book 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon