Chapter 28: I Love You

1.1K 51 1
                                    

Hyohyeon's POVs

*Silence*

Kanina pa kami tahimik mula nang magising kaming dalawa ni Suho, ewan ko ba bakit ganito? Ang awkward ng atmosphere namin. Kagabi ganon din basta natulog na lang kami hindi kami nagimikan.

Ngayon ganito parin magkatabi kaming nakaupo sa kama at nakasandal sa headboard pero wala parin na imik hanggang tinginan lang.

"Suho/Hyohyeon"

⊙﹏⊙ Noh bato? Nagkasabay pa kaming dalawa.

"Ikaw muna." Sabi ko sa kanya at ngumiti siya.

"Ah ung tungkol sa ex mo, nalaman ko na ang buong love story niyo." Panimula niya.

Ewan ko ba, nasasaktan na naaawa ako sa kanya dahil parang nasasaktan siya kasi malalaman niya na sobrang saya namin dati tapos eto nagbabalik ung lalaking dating nagpasaya sakin. Ewan ko basta ganon ang feel ko sa kanya.

"Bakit nagseselos ka ba?" Kalmado kong sabi ayokong kasing mahalata niya na kinakabahan ako.

"Aaminin ko, oo at hindi lang nagseselos, natatakot rin ako. Natatakot ako sa maagaw ka niya sakin. Siyempre mahal na mahal niyo ang isat isa noon kaya hindi malayong meron parin natitira siya sa puso mo." Paliwanag niya.

Lalong akong nalulungkot at nasasaktan sa sinasabi niya dahil kita ko sa mata niya habang sinasabi niya yon na nasasaktan rin siya.

"Ano ka ba, wag ka ngang nega diyan. Iniwan niya ko, pinaniwala niya kong patay na siya tapos babalik siya." Sabi ko nang nakangiti pero ung ngiti ko pilit lang.

"Alam ko pero sabihin mo sakin mahal mo parin ba siya?"

⊙﹏⊙

Napaatras ang dila ko at hindi ako makasagot dahil parang hindi ko alam ang isasagot ko.

Oo may mahal ko pa nga ng konti si Hyung Suk pero ayokong sabihin sa kanya dahil ayokong masaktan siya. Ayoko

"Hindi, hindi ko na siya mahal.. puno ng galit ang nararamdaman ko sa kanya. At ikaw ang mahal ko." Sabay ngiti ko sa kanya.

Nang sinabi ko un parang nakahinga ako parang ang luwag sa pakiramdam hindi katulad kanina para akong sinasakal sa kaba.

"I love you Suho." Ulit ko pa at ngumiti siya sakin at niyakap ako.

"I love you too." Sabi niya at hinalikan niya ko sa noo.

----------
Yoona's POVs

Grabee! Talaga ang mga yun tulog pa! Ako talaga ang paglulutuin nila ng breakfast ah. Bahala sila kapag hindi masarap ang luto ko.

Pumunta na kong magisa sa kusina at kumuha ng ingredients. Okey na siguro sa kanila ang ramen. Haha! Ayun lang kasi ang madaling lutuin.

Niready ko na ang lahat ng kailangan at magluluto na ko. Wag silang magrereklamo kung bakit ramen lang.

"Lalalalala!" Nakanta pa ko habang nagluluto.

Ewan ko ba bat ako good mood, siguro dahil walang gumugulo sa isi-

"Gising ka na pala."

⊙﹏⊙
*DugDugDugDug*

Mali! Hindi na pala goodmood, badmood na kasi nakita ko na ang gugulo ng isip ko. Si Sehun.

"Hinde! Nakapikit pa ko!" Sarcastic na sabi ko.

Ginulo na lng niya ang buhok niya at ewan ko ba, gwapong gwapo ako sa kanya ngayon.

Gulo ang buhok, naka panjama tapos naka sando bakat tuloy ang muscle.

⊙﹏⊙ Erase erase!! Mali tong iniisip ko. May Luhan na ko. Ano ba naman kaso toh.

The Clash of EXO and Girls Generation [Book 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon