CHAPTER 24

353 16 0
                                    

    MUSHROOM! SHIT!

"Don't you like the soup?" Sinasabi ko na nga ba! Baka sjnadya nya 'to! Dapat talaga ay pinairal ko ang trust issue ko para hindi na nangyari ang bagay na 'to!

Unti unting nanikip ang pag hinga ko at para bang may pwersang humihila sa katawan ko para maka tulog. Letcheng mushroom 'yan!

    THIRD PERSON'S POV

NAKA SIMANGOT ANG MUKHA ng batang lalaki habang naka tingin sa matandang inuumag sa kanya ang isang kutsarang puno ng pagkain. Bakas na bakas sa mukha ni Butler Furge ang pag susumamo para lang mapakain ang batang nasa harapan nya.

"Young lad you need to eat—"

"No! I want my mama! Where's my mama?!" And he stumped his little feet. Napa pikit naman ang matanda dahil sa stress na binibigay sa kanya ng bubwit.

"But lady Rynaira can't come today." Paliwanag ni Butler Furge. Mas lalong nagsalubong ang kilay ni Clydel dahil sa sinabi ng matanda.

"You're a liar! I hate you! Where's my mama! I want my mama!" Demanding na utos ng maliit na bata. Napa buntong hininga naman ang matanda dahil hindi na nha alam kung ano pang pangungumbinsi ang sasabibin nya sa bata.

"But—"

"Butler Furge." Agad na napa lingon si Butler Furge sa tumawag sa kanya. Agad syang napa tayo at yumuko.

"Yes your grace?" Magalang na tanong ng matanda.

"You can now take your leave." Saad ng Grand Duke. Agad namang napa angat ng tingin ang matanda sa kanya.

"P-Pardon?"

"Leave." Maikling saad ni Demtri. Mag po-protesta pa sana ang matanda angunit wala na syang nagawa dahil wala naman syang karapatan para kwestyunin ang disisyon ng Grand Duke.

"As you wish." Magalang na tugon ng matandang Butler at agad na umalis ng silid.

Nang maiwan ang dalawa sa apat na sulok ng silid ay agad na nilapitan ng Grand Duke ang batang naka simangot at masama ang tingin sa kanya.

"Why are you not eating your meal?" Naka taas kilay na tanong ni Demtri habang naka krus ang kanyang mga braso.

"Where's my mama? I want my mama." Ani ni Clydel at hindi pinansin ang tanong ng lalaking nasa harapan nya.

"You don't need to know. Now eat, you brat." Sinamaan nya ng tingin ang batang nasa harapan nya na ginaya pa talaga sya at nag cross arms rin.

"No, I want my mama! Where's my mama?!" Hindi na nag taka ang Grand Duke kung bakit gano'n nalang ang reaksyon ng kanyang Butler kanina. This kid is really a pain in ass!

"Brat! She's not your mother! Stop spouting nonsense." Nag simula na ring maka ramdam ng iritasyon ang Grand Duke dahil sa pag ta-trantums ng maliit na batang nasa harapan nya. Nag simula na tuloy syang maka ramdam ng pag tataka kung bakit natatagalan ni Rynaira ang batang 'to.

"B-But—no you're lying! I will tell this to my mama!" Biglang pumalahaw ng iyak ang batang nasa harapan nya. Agad namang naka ramdam ng inis ang Grand Duke dahil sa nakakairita at matinis nitong boses. Damn this brat!

"Stop! Damn it!" Pero hindi tumigil sa pag iyak ahg bata at mas lalo pa nga itong lumakas.

Mas lalo pang nadagdagan ang inis ng Grand Duke at bigla nyang linapitan ang batang maingay. Bigla nyang hinablot ang isang braso nito at mahigpit na hinawakan. Bigla namang natahimik si Clydel habang mariin namang naka tingin sa kanya ang Grand Duke na madilim ang ekspresyon.

"You brat! Just be fucking thankful that I spared your pitiful life. Kung hind lang dahil sa kanya ay malamang kanina pa kita pinugutan ng ulo." Mariin na saad ni Demtri na sa puntong 'yon ay nag pipigil pa rin na ibuhos ang lahat ng inis at iritasyon sa batang humihikbi. Lalo pa dahil ang babaeng iniiyakan nito ay ngayon ay hindi maganda ang lagay.

REFLECTION |COMPLETED|✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon