Chapter 1

1.1K 127 610
                                    

Sara keeps on glancing at the three men eating breakfast, particularly at Bongbong Marcos. Kahit ang pagsubo at pag nguya nito ay sobrang perpekto. He sipped his coffee with a freaking class and his eyes screams authority. Who the fuck created him? He's almost beyond perfection. 


Sara couldn't help herself but to bit her lip and silently fantasize the pretty man.


Hindi nya akaling may gano'n kaganda at the same time ay kaguwapong nilalang. Pakiramdam nya'y magkakasala talaga sya sa boyfriend nya dahil sa lalaking 'to.


"Dad, ipupublicize mo ba ang engagement nyo ni Risa?" tanong ni Sandro Marcos.


Naningkit ang mga mata ni Sara. This is her first info. Kapag sinuswerte ka nga naman. Pero teka, engagement? Tila nakaramdam ng disappointment si Sara at hindi nya gusto ang nararamdaman.


"She wants to publicize it." simple at cold na sagot ni Bongbong.


Pumalatak si Martin. "Napapasunod ka nya? Diba ayaw mo sa mga babae?"


Tila may antenna ang tainga ni Sara. Kulang nalang ay humaba ang kanyang leeg dahil sa pasimpleng pakikinig sa usapan ng mga kalalakihan.


"You know the real score between us. Hindi nya ako napapasunod. I just need her company." mapanganib na sagot ni Bongbong.


Napatayo ng tuwid si Sara. This pretty man is manipulative and a user. So, he's just using his pretty looks to catch a big fish. Wow! Second information. Mukhang madali nyang malalaman ang baho ng mga Marcos.


"Ah! Nagugutom ako sa babae." Martin suddenly snorted.


Nagawi ang tingin nito kay Sara at talaga namang kinilabutan sya nang kindatan sya nito. Umayos sya ng tayo at nagtaas ng noo. The bitch guy is obviously hitting on her.


"Sara, can you get me a juice. I want apple." nakangising utos ni Martin sa kanya. Sinulyapan nya muna ang juice na nasa lamesa. Pineapple 'yon. She just mentally punch the bitch guy.


Tumango sya. "Sandali lang po, sir." 


Agad syang nagtimpla ng juice. Apple tulad ng gusto nito.


Nang maihatid nya sa harapan ng lalaki ang juice ay pasimpleng hinawakan nito ang baywang nya. She was about to hit the bitch guy's arm when Bongbong slammed his balled fist on the table.


Napatalon si Sara at yumuko. Damn! He's scary.


"Bongbong, you're scaring her." naiiling na saway ni Martin sa pinsan.


Bongbong's forehead creased. Nilingon nya ang maligalig na pinsan. "If you want her, bed her, don't flirt with her infront of me. Disgusting!" galit itong naglakad paalis matapos 'yon.

The MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon