"Daddy Leo? Daddy Vladimir?" Tawag ko sa parents ko habang nililibot ng tingin ang paligid.
"We're here at the kitchen, Niko." Pasigaw na sagot ni Daddy Leo kaya tinungo ko na kusina at naabotan ang mga itong nagluluto. Daddy Vladimir is hugging Daddy Leo from the back. "Oh, bakit nakaayos ka? May pupuntahan ka ba?" Tanong niya ng mapansin ang suot.
"Yes, dad. Nag-aya kasi ang mga seniors namin na mag-celebrate. Hindi naman ako nakatanggi kasi pinilit nila talaga ako. P-Pero kasama ko naman po si Cold doon. Kung hindi kayo papayag ay ayos lang po. Sasabihan ko na lang sila na---"
"You can go there, Niko. You're always inside the house if you're not in school. You're young and you also deserve to have fun sometimes. Hindi ka namin pipigilan ng daddy Leo mo." Nilapitan ako ni Daddy Vladimir at inakbayan. "Enjoy your life, son. Lalo na sa edad mo ngayon. You're already in college so it's okay if you can hang out with your friends and grab some drinks."
"I-I can do that?"
"Ofcourse. You're already in the right age so it's fine if you can taste some alcohol sometimes. Just sometimes, okay?"
"Yes, dad!" Mabilis na sagot ko habang nakangiti na ng matamis.
"Basta mag-iingat kayo, okay?" Bilin pa ni daddy Leo kaya tumango kaagad ako.
"Niko? Are you in the kitchen?"
Boses ni Cold iyon. Mukhang nakarating na at hinahanap ako. Tinatawag na ako nito ngayon sa pangalan ko dahil palagi ko itong sinasabihan na iyon na lamang ang itawag sa akin lalo pa at magkasing-edad lang naman kami.
"Yeah, I'm here." Sagot ko.
Ilang sandali lang ay pumasok na si Cold at agad na tumango sa parents ko bago tumingin sa akin. "Shall we go?" Tanong nito. Magalang pa rin ang tono nito.
He is wearing a grey turtleneck and a black coat for his top. While for his bottom he is wearing a black pants with a dark black leather belt. He's also wearing a back shoes and black rimmed glasses.
He looks so fine.
While I am wearing a light brown turtleneck and a brown coat for my top. I also wear a grey pants and white shoes.
I don't really know what will I wear for tonight. Ito yung finish product sa ilang beses kung pagbibihis. Ewan ko ba kung bagay ba sa akin ang suot ko ngayon.
"Let's go." Saad ko at lumapit sa kaniya. Nagpaalam pa kami sa parents ko bago kami tuluyang lumabas ng bahay.
Nagdala kami ng kotse since hindi naman puwede na gamitin na lang namin ang kapangyarihan para pumunta ro'n. Baka mamaya ay may makakita pa sa amin. Kagaya ng palagi ay si Cold ang nagmaneho.
Hindi kasi ako marunong. Natatakot din akong magmaneho.
Makaraan ang ilang sandali ay narating naman namin ang bar na sinabi ng mga seniors namin. Nasa kalahating oras lang ang biyahe dahil hindi naman iyon kalayuan mula sa bahay.
"Do I look okay, Cold?" Tanong ko sa kasama.
"You look good in anything you wear."
"Here you are and joking again." Naiiling na saad ko at bumuntong-hininga.
"I'm not joking."
"Cold." Nauna ako sa paglalakad at pumunta sa harapan niya habang nakaharap sa kaniya. Pinaningkitan ko pa ito ng mga mata. "Sabihin mo kasi ang totoo. Baka mamaya ay pagtawanan ako ng mga seniors natin dahil sa suot ko."
"You look good in anything you wear. I'm not joking. I'm not lying. I'm saying the truth, Niko." Seryusong saad nito at bigla na lamang akong hinila dahil muntek na akong mabangga ng mga lasing na dumaan na pasuray-suray na sa paglalakad. Napasubsob ako sa dibdib nito at napahawak sa damit niya. Kung hindi ako nito nahila kaagad ay baka napaupo na ako ngayon sa sahig. "Are you okay?"
BINABASA MO ANG
VLADIMIR AND HIS SECRETARY [COMPLETED]
Vampire[VAMPIRE WARRIORS SERIES 01] Leo Guevara is just a normal employee who is working to survive in life. His everyday life is simple... Working from eight in the morning to eight in the evening then going home and take some good rest. Just like that. B...