CHAPTER 33

21 1 0
                                    

Activities

Nagpahatid lang ng pagkain si Simeon sa suite dahil kahit nakapagpahinga  na daw siya ay pagod parin daw ito.

Sa sea side narin kami kumain ng dinner dahil inaabangan namin ang sunset . Panay ang kuha ko ng pictures ng pababa na ang sunset.

Sinulyapan ko si Simeon, nakatitig lang ito saakin habang kumuha ako ng pictures,I smiled at him. Naisip ko kung kagaya ba ng kapatid ni Chesza naisip rin ba niyang kamukha ko ang kanyang dating fiancee.

"Ahm......"Gusto ko sanang itanong sa kanya kung may girlfriend ba siya noon ,pero natatakot ako at baka magalit ito ,I don't want to spoiled this nigh.

"Gusto mong magselfie tayo"Nahihiya kong saad, dahan-dahan itong tumango. Nakitaan ko siya ng kakaibang emosyon sa mata niya ng tinanong ko iyon kaya akala ko hihindian niya ako. Naalala baniya ang girlfriend niya?

Inangat ko ang cellphone at ngumiti , ilang click ang ginawa ko. Kaagad korin namang binaba ang cellphone at tiningnan ang kuhang pictures.

Gustong-gusto kong e zoom out ang picture ni Simeon, he's very handsome. Ang sarap tingnan ng picture, parang painting. Dahil pababa na ang sunset ay nagkukulay orange ang pagiliran namin, nagkakaroon ng emosyon ang picture,parang inlove na inlove kami sa isatisa, pero ang totoo ako one-sided lang ito.

"Let me see it"Ngumiti ako at binigay sa kanya ang cellphone. Napatitig ako sa kauban niya habang nakatingin naman ito sa cellphone ko. Naka sleeveless lang ito ng white, may isang gold na rolex sa kanang kamay nito at isang singsing, habang messy hair dahil bagong ligo. Naisip ko tuloy na hindi talaga ako lugi sa lalaking ito, ngalang siya ang lugi saakin.

Binalik niya rin saakin ng matapos niyang tiningnan ito. Gusto ko sanang ipost ang picture kaso naalala ko si Fameson .

"By the way , did you read our activities tomorrow"Tanong niya, tapos na kaming kumain ,nagpapahinga nalang kami.

"Oo,I'm very excited. Never ko pang magagawa ang mga ganun kaya I look forward for it"He raised his eyebrows, na para bang hindi siya  naniwala, namangha tuloy ako  lalo dahil sa gwapo nito.

"Impossible you're rich that's things are just normal in your circle , especially in your friends" In your circle? Akala mo naman hindi mayaman.

"I'm sheltered, sobrang strikto ng mga magulang ko lalo nasi papa ,bahay at school lang ako noon kaya si Daphne lang din ang kaibigan ko"Kumunot ang noo nito.

"So , you're not a social butterfly?"Tinanguan ko siya. Bakit ano bang tingin niya saakin?

"Oo, isa lang ang tinuturing kong kaibigan"

"Maybe you're not friendly"Ngumuso ako sa sinabi niya, nakakoffend ha. Pero totoo naman din, hindi ako iyong tipong maingay at hindi rin ako namamansin,pwera nalang kapag-inunahan ako.

"I'm nerd kaya ganun, si Daphne lang ang nakakaintindi saakin, never niya akong jinudge "

"Nerd? Hindi ganun ang nakikita ko"Ngumiti ako at sinandal ang likod sa upuan.

"Talaga? Hindi mo ba napapansin kung paano ako manamit?"

"Hindi iyon nerd"Tumawa ako ng mahina.

"Bakit ano bang description mo sa nerd?"

"Someone who wear a thick glass ,means they're very intelligent, don't like sports and have no interesting to have a friend and aloof"

"That's exactly I am"Umiling ito.

"You're not"Ngumuso ako,kung makapagsalita ito akala mo kilala talaga ako.

"Tsk,bago palang natin kilala ang isatisa kaya for sure hindi mo paako kilala"

Blue and GreyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon