Chương 17

223 4 0
                                    

Mạnh Dao cảm thấy lúc này mà cười thì thật hơi có lỗi với Giang Hoài Khiêm, nhưng cô thực sự không nhịn được.

"Anh ấy tỏ tình xong cậu liền bỏ chạy?"

Nguyễn Khinh Họa nhìn cô ấy, thấp giọng nói: "Tớ đã đặt vé máy bay từ trước rồi."

Cho nên không thể nói là do Giang Hoài Khiêm thổ lộ mà bị dọa cho chạy mất.

Lý do cô ở lại Anh quốc thêm vài ngày là vì sinh nhật của bạn cùng lớp. Người bạn đó đã gửi lời mời dự tiệc từ sớm, cô lại ngại từ chối nên mới đồng ý.

Mạnh Dao xoa xoa lỗ tai, thở dài một tiếng: "Giang tổng thật thảm mà."

Nguyễn Khinh Họa liếc cô ấy một cái.

Mạnh Dao bật cười, tiếp tục hỏi: "Trước khi về nước cậu có nói gì với anh ấy không?"

Nguyễn Khinh Họa gật đầu: "Có."

Nhưng là tới sân bay rồi, cô mới gửi cho anh một tin.

Anh không kịp hồi đáp, khi Nguyễn Khinh Họa thấy tin nhắn của anh lần nữa, cô đã đáp xuống sân bay quốc tế.

Sau đó, cả hai đã cắt đứt liên lạc.

Nghe Nguyễn Khinh Họa nói xong, Mạnh Dao là thật sự đồng cảm với Giang Hoài Khiêm.

Nhưng cô ấy cũng biết tính cách của Nguyễn Khinh Họa. Những gì trải qua thời thơ ấu đã khiến cô ấy trở thành một người nhạy cảm và không có cảm giác an toàn.

Nguyễn Khinh Họa thể chất kém, cũng không phải bẩm sinh đã như thế.

Đó là vì bố mẹ ly hôn, mới dẫn tới như vậy.

Đây là điều mà Mạnh Dao đã từng được hàng xóm của Nguyễn Khinh Họa kể lại khi theo cô bạn thân về Nam An chơi.

Chuyện là vào mùa đông năm đó, là thời điểm ông Nguyễn và bà Phùng cãi nhau rồi ly hôn, trời mưa to họ cũng quên không đến trường để đón con gái.

Nguyễn Khinh Họa phải đợi ở trường cho đến khi mưa ngớt, mới trở về nhà. Đêm đó, Nguyễn Khinh Họa lên cơn sốt.

Nhưng bố mẹ cô không ai để ý, ngày hôm sau họ lại cãi nhau vì những chuyện vặt vãnh như thường lệ.

Nguyễn Khinh Họa vài lần muốn mở miệng, nhưng đều bị cắt ngang.

Hai vợ chồng đóng sầm cửa rồi đi ra ngoài, để cô ở nhà một mình.

Vừa lúc hôm đó lại là cuối tuần.

Nguyễn Khinh Họa bị nhốt trong nhà hai ngày, thần trí đã bất tỉnh. Là hàng xóm phát hiện có gì đó không ổn, mới gọi điện thoại cho ông Nguyễn, đem cô đi cấp cứu.

Sau lần đó, thể chất của cô yếu đi rất nhiều. Cứ thỉnh thoảng lại ốm vặt.

...

Mạnh Dao nghĩ nghĩ, đưa tay ra ôm cô: "Nếu cậu đã nghĩ kỹ rồi, vậy không cần ép buộc bản thân nữa."

Nguyễn Khinh Họa cười: "Ừ."

Mạnh Dao nhìn cô: "Dù cậu quyết định như thế nào, tớ vẫn sẽ luôn ủng hộ."

Nguyễn Khinh Họa cong môi, cười cười: "Được. Cảm ơn cậu."

[FULL] - Làm NũngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ