Nguyễn Khinh Họa thoáng giật mình, vừa định nói gì đó thì điện thoại của Giang Hoài Khiêm đã vang lên.
Anh nhìn lướt qua dãy số hiện trên màn hình điện thoại, cũng không ngại để Nguyễn Khinh Họa nghe được liền bắt máy.
"Alo." Trong không gian yên tĩnh, giọng nói bên kia cất lên, nghe có chút quyến rũ.
"Con đang ở đâu?"
Đầu dây bên kia truyền đến giọng nói của một người phụ nữ, giọng nói dịu dàng đến mức không thể phân biệt được tuổi tác của người ấy.
Tai Nguyễn Khinh Họa khẽ nhúc nhích, cô vô thức ngước mắt lên nhìn anh đang viết gì đó lên tấm giấy.
Không có ghi gì, chỉ có mấy con số.
"Con đang ỏ trên xe."
Giang Hoài Khiêm khẽ đáp: "Sao vậy?"
"Ngày mai về nhà một chuyến đi." Giản Thục Vân tràn đầy phấn khởi: "Con có rảnh không?"
Giang Hoài khiêm vẫn chuyên chú nhìn đường: "Có việc gì gấp sao?"
Giản Thục Vân: "Cũng đại loại vậy."
Bà nói: "Con gái của chú Triệu vừa mới về nước, ngày mai tới nhà làm khách, con về tiếp đãi họ một bữa."
Nguyễn Khinh Họa nghe vậy, nội tâm đã đoán ra được chuyện gì rồi.
Khi nghe đến câu tiếp theo, cảm giác khó chịu ban đầu của cô lại lan tràn ra vô tận, không cách nào kìm nén được nữa.
Cô mím môi, nhắm mắt lại và cố gắng để bản thân không nghe được cuộc nói chuyện giữa hai người.
Giang Hoài Khiêm: "..."
Anh dừng lại, nhàn nhạt hỏi: "Bố con đâu?"
Giản Thục Vân: "Bố con vẫn đang ở Pháp."
Giang Hoài Khiêm "Ừm" một tiếng, "Vậy đợi bố về rồi mời chú Triệu qua là được."
Giản Thục Vân nghẹn lời, "Con đang nói cái gì vậy?"
Giang Hoài Khiêm: "Ngày mai con không có thời gian."
"Chủ nhật còn không rảnh, con định làm gì?" Giản Thục Vân là người không chịu nhún nhường, bà nói: "Cho mẹ một lý do, nếu không ngày mai nhất định phải về nhà."
Giang Hoài Khiêm bất lực: "Mẹ, ngày mai con quả thật là có việc."
"..."
Chuyện gì? Giản Thục Vân tiếp tục truy cứu: "Đi với bạn gái sao? Nếu như là bạn gái, mẹ sẽ bỏ qua cho con."
Giang Hoài Khiêm hơi giật mình, anh liếc người bên cạnh, nhẹ giọng: "Không phải."
Giản Thục Vân nhướn mày, ngay lập tức nghe được tiếng ngắt quãng của con trai: "Ồ, vẫn chưa theo đuổi được cô bé kia à?"
Giang Hoài Khiêm đang định cúp máy, giọng nói của Giản Thục Vân lần nữa truyền qua: "Con theo đuổi cô bé ấy bao lâu rồi mà vẫn chưa thành công? Nếu không được thì bỏ cuộc đi, ngày mai về nhà gặp Vân Tịch một chút. Con bé cũng rất xinh đẹp."
"Không cần." Giang Hoài Khiêm không cần suy nghĩ mà từ chối, "Mẹ, con đang lái xe, tối nói sau."
Giản Thục Vân: "Được, được, chú ý an toàn, lát nói sau."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Làm Nũng
RomanceTác giả: Thời Tinh Thảo Thể loại: Hiện Đại, Ngôn Tình, Hào Môn Thế Gia, Nghiệp Giới Tinh Anh, Thiên Chi Kiêu Tử - Thiên Chi Kiêu Nữ, Ngọt, Sủng