Chapter 37

852 64 11
                                    

"Kamusta diyan??" Tanong ni Stephen sa kabilang linya "gusto ko na umuwi kaso wala namang magawa dito"



I spread my arms on the bed and sigh




"Same"




"Bakit? Diba gusto mo si Kuya August? Dapat nga magsaya ka because he's near you" nilingon ko ang phone kong malapit lang sa tenga ko






"Hindi mo alam kung gaano ako nababaliw sa tuwing malapit siya sakin Stephen, habang tumatagal mas lumalala ang nararamdaman ko sa kaniya"






Narinig ko ang pagtawa nito kaya ngusong tumitig ako sa kisame







"Nasabi mo na bang gusto mo siya?"







"Hindi pa. I don't have any courage"







"The fuck man?! Ang tagal mo na diyan hindi ka pa kumikilos? Ang weak mo naman, kung ako yan matagal na akong umamin"






"Paano kung----"






"Layuan ka niya? Ayaw niya? Magalit siya? Noah huwag mo munang isipin mga yan, kung magalit siya edi magalit basta ikaw umamin at nagpakatotoo"






Lumabas ako ng kwarto matapos ang pag uusap naming dalawa ni Stephen, tinanguan ko ang isang katulong na napadaan sa gilid ko. Grabe ang nangyari kagabi dahil sobrang wasted ni Kuya Alex at Kuya Christ, si Kuya Simon at Kuya August tuloy ang namoblema sa mga kaibigan. Yung dalawang babae naman ay nakahiga na sa damuhan wasted din dahil maraming nainom pero hindi sila tinulungan nila Kuya August yung mga katulong ang nagbuhat at inihatid pauwi ng driver ni Kuya August.





Pumunta ako sa labas ng bahay ay nakapameywang na nilingon ang paligid, dumiretso ako sa likod at kumuha ng bike.





"Hey" napatalon ako sa gulat ng makita si Kuya Simon na nakasandal sa isa sa mga puno at naninigarilyo




"Good morning Kuya Simon" bati ko



Sumakay ako sa bike






"Sige po, alis na ako"






Hindi ako nito pinansin kaya umalis nalang din ako, nagtungo ako sa ilog at naupo sa malaking bato.





Niyakap ko ang dalawang tuhod pero dahil medyo madulas ang batong kinauupuan ko ay bumagsak na ako sa tubig, ngumiwi ako ng tumama ang tuhod ko sa bato bago ako lumutang, nagmamadaling lumangoy ako pabalik sa lupa at ng makarating ay nanginginig na tinaas ko ang pajama na suot at nakita ang hiwa sa isa kong tuhod hindi naman malaki pero madaming dugo ang tumutulo.




Hinugasan ko ang hindi matigil sa pagdurugong tuhod, buti nalang ay itim ang pajama na suot ko kundi ay baka kitang kita ang dugo ko.




I hissed and calm myself, hindi muna ako umalis sa pag kakaupo dahil kumikirot ang tuhod ko kapag nagalaw.





Balak kong tumingin tingin lang sa paligid at mag relax upang hindi ko maisip si Kuya August pero ganito naman ang nangyari sakin, babalik nalang ako sa bahay kapag humina na ang pagdurugo ng tuhod ko.




"Anong ginagawa mo dito, basang basa at namumutla ka" kunot noong sabi ni Isabella na nasa tabi na ng bike kong nakasandal sa puno ng mangga





Medyo malayo siya sa pwesto ko





"Nagpapahingin" pagsisinungaling ko





Ngumiti ako kaya nagpatuloy na siya sa paglalakad, tinaas ko ang pajama ko hanggang tuhod at ng makitang medyo umunti na ang pagdurugo ay napagpasyahan kong tumayo na.





Paika ika kong binalik sa likod ng bahay ang bike na ginamit, medyo tuyo na ang damit ko dahil nababad ako sa araw dahil hindi naman na ako nag bike pabalik dito. Pinagpagan ko ang dalawang palad at umayos ng lakad.




I saw Kuya August leaning against the door, our eyes met.




"Breakfast is ready, come inside"





"K...kwarto muna po ako"




Mahigpit kong hinawakan ang laylayan ng tshirt na suot upang pigilan ang pag inda dahil kumirot nanaman ang tuhod ko




"Samahan na kita----"





"Hindi na po!" Mabilis kong tanggi "kaya ko naman na, mabilis lang ako"




Dinaanan ko na siya pero ilang hakbang palang ang ginagawa ko ay may pumigil na sa braso ko




"Itaas mo yung pajama mo" utos nito sakin




My eyes widen at umiling





"Itaas mo ang pajama mo, Noah"





"B...Bakit po?"





Nginuso nito ang nasa sahig, namula ang mukha ko ng makita na may dugo doon.



Lumuhod ito sa harapan ko at siya na ang nagtaas ng pajama ko, napamura siya sa nakita. Parang naputol ang dila ko ng kargahin niya ako at tinungo ang kwarto ko.





"Kung hindi kita nahuli wala kang balak sabihin" bumalik na ito na may dalang first aid kit





"Ayoko lang makaistorbo" mali Noah, ayaw mo lang na baka magalit siya sayo





"Hindi ka istorbo----" he stop cleaning my wound when i hissed and bite my lower lip "this is your fault kaya tiisin mo"





"It's already clean Kuya August, stop putting more alcohol"





"Kailangan para hindi ma infection"





Tahimik lang akong nasa tabi ni Kuya August, tapos na niyang gamutin ang sugat ko. Ang bango bango niya talaga, ano kaya yung feeling na magising sa umaga na nakayakap sa kaniya? Niyayakap naman niya ako pero kasi iba din kapag alam niyo na magkayakap kayong dalawa na may thing na sa inyo. It's impossible!!






Tumingin ako kay Kuya August at binuka ang bibig ngunit sinarado lang ulit.






"Hindi na ba masakit?" Tinago nito ang phone sa bulsa






Napasinghap ako ng ipatong niya ang dalawa kong paa sa kaniyang hita, nagtayuan ang balahibo ko at nagkagulo ang mga bulate sa loob ng tiyan ng dumampi ang mga daliri nito sa hita ko at marahan iyong pinisil.





Nag panic ako at pinigilan ang kamay nitong papadapo na malapit sa aking gitna, he tilted his head at tinignan ako.....he chuckled lowly at dinilaan ang ibabang labi sabay tingin sa labi ko.





"Can i kiss you?" Namula ako at napahiga na ng tuluyan, maingat niyang inistraight ang katawan ko at pumaibabaw sa akin "can i kiss you, Noah?"





Mahigpit akong napakapit sa bedsheet at pigil ang hiningang nakipagtitigan sa kaniya, ang paraan ng pagkakatitig niya sa akin ay nakakapaso ngunit hindi ko naman magawang iiwas ang tingin dahil ayokong masayang ang ganitong oras, nagtatanong siya kung pwede niya akong halikan, gusto ko....gusto kong halikan niya ako....gusto kong tumango pero na glue na ako sa pwesto ko.





"Are you scared? Do you want me to move away?"




No.....






"Fuck" umalis ito sa ibabaw ko "im sorry"






Lalabas na ito ng tumayo ako at mabilis na tinakbo ang pagitan naming dalawa, i back hug him






"Noah?"




(Share your thoughts mysties.....)

Stolen HeartWhere stories live. Discover now