Chapter 38

104 3 0
                                    

Chapter 38

Dinner

Nanatiling mulat ang aking mata. He was cupping my jaw with his one hand while the other one cupped one of my breasts. Ramdam ko ang init ng galit na gustong kumawala sa kan'yang katawan. And it was the same frustration that I am feeling.

Kinagat niya ang aking labi habang ginagawa niya iyon. A moan came out of my lips and totally forgotten our reality. Kung anong ginagawa namin doon at kung paano kami napunta sa ganoon. Lahat ng iyon ay mistulang naglaho na at ang tanging mahalaga na lamang ay siya at ang patutunguhan ng ginagawa.

Nag-iinit pa rin ang aking pakiramdam nang lumabas kami ng shower at tapusin na ang pagligo. Binuhat na lang niya ako nang sumuko na sa akin ang katawan ko.

Pareho lamang natigilan nang marinig namin ang katok sa pinto. He was already wearing boxers habang ako'y hubo't hubad pa sa ilalim ng towel. Hiyang hiya ako sa nangyari.

Thinking that we were doing it amidst the growing tension outside of the room. Hindi ko maisip na nagawa namin iyon sa gitna ng pagseselos at frustration na nararamdaman namin sa isa't isa! Imbes na ang nangyari kanina ang nasa isip at dapat na inuuna ay hindi. Pakiramdam ko ay nasa imahinasyon ko pa rin kung paano siya lumuhod kanina sa shower, pinirmi ang aking baywang at doon ay ginawan.

Wala akong maisusuot sa silid niya dahil ang mga damit ko mula kahapon ay nasa taas pa. At basa na nga iyong shorts at ruffled top na hindi naman akin. Pinanood ko si Jake na kumuha ng isang t-shirt sa isang cabinet. Isa iyong loose sleeveless.

Kumatok ulit ang helper sa labas. "Jake? Tinatawag kayo ni Donya Rebecca."

Nahihimigan ko pa ang alinlangan sa boses ng helper. At mas lalong nag-iinit ang aking pisngi dahil doon. Inawang niya nang konti ang pinto. Hindi naman agad nakikita ang bedroom sa pinto pero nagtalukbong pa rin ako.

"Susunod na po kami, pakidala ho rito iyong pinatuyong damit ni Paige. Naas loob ng guestroom sa itaas."

"Ah, s-sige."

Mas lalong namula ang aking mukha at hindi na ako makakapa ng sasabihin. Iniiwasan ko ring magtagpo ang tingin namin ni Jake nang matapos iyong nangyari sa shower. Isang halik lang, isang haplos lang, nadadala agad ako. Daig ko pa ang nalalasing.

I almost covered myself with the comforter. I could still feel the discomfort and pain in between my thighs. Hindi na lang talaga kagaya ng una pero kung paano niya ginawa iyon kanina, parang wala siyang inaalalang tao sa labas at parang.. hindi ako nakasandal sa salamin ng banyo.

Tinanggal niya iyong comforter na bumabalot sa katawan ko. Tumikhim ako at ako na mismo ang kumuha n'ong damit sa kamay niya. Tumalikod ako habang hinuhubad ko iyong suot kong damit niya. Tahimik lamang akong nagbihis na parang wala siya sa loob ng silid.

"Mag-usap tayo."

And that's when everything comes back to normal.

"Gaano na kayo katagal magkakilala ni Van?"

"I only met him once almost seven years ago. Noong nandito pa ako sa Norte. I met him again at my sister's wedding, that's all. I don't know him personally and it's not as if may namamagitan nga sa aming dalawa sa uri ng tanong mo."

"Hindi ko sinasabing may namamagitan sa inyong dalawa, Senyorita," mas mahinahon nang aniya. "Simula pa noon, napapansin ko nang gusto ka niya."

"Kung itatanong mo kung ano iyong nangyari kanina, your grandmother asked him to tour me around here. Pinagbigyan ko ang kagustuhan ng Donya, hindi dahil gusto kong makasama ang Van na iyon. Hinanap kita kaninang umaga pero ang sabi ng Donya, pumunta ka raw sa gubat kasama si Renee. Anong magagawa ko roon? If your grandmother is deliberately pushing you to be together?"

Lost in the Pastel Hues (Sunset Avenues #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon