Extra 7: Phong thư đỏ

269 21 1
                                    

Như lời Yeonjun dặn dò với cậu, Choi Soobin đã buông bỏ tất cả.

Cậu chẳng còn hơi sức để đo co với bà Choi nữa, người phụ nữ độc ác đó đã bị đồng tiền tha hóa, mắt bà ta đã bị sự quyền quý che mờ.

Sự điều hành của công ty giao lại cho Changmi, Choi Soobin bỏ đi biệt xứ, cậu dùng số tiền trước đây mà cả hai đã dành dụm cho những chuyến vui chơi, du lịch.

Vác trên người chiếc balo và một cái máy ảnh, ngao du khắp nơi. Trước ngực cậu là sợi dây chuyền hình trăng lưỡi liềm của anh, Choi Soobin cùng Choi Yeonjun đã du ngoạn khắp nơi cho đến cuối đời.

Phong thư màu đỏ mà cậu để lại vẫn được anh cất kĩ trong suốt nhiều năm qua. Chưa từng mở ra xem bao giờ.

Nhiều năm sau.

Năm Choi Soobin 60 tuổi đã không còn sức khỏe mà đi khám phá nữa, không còn sức lực để ngao du thế giới nữa.

Xế chiều thì mặt trời cũng lặn, Choi Soobin lựa chọn trở về lại đất Hàn. Mua một căn nhà nhỏ gần nghĩa trang mà anh được chôn cất. Hàng ngày đều ra thăm và trò chuyện cùng anh. Lặp lại vô số lần.

Cho đến mùa đông năm ấy, tuyết rơi phủ trắng xóa cả một con đường. Trong căn nhà nho nhỏ, bên bếp lửa hồng ấm áp, Choi Soobin ngồi trên ghế sofa mò mẫm mở chiếc phong bì đỏ do anh để lại, vì Soobin biết mình sẽ chẳng thể nào qua nổi đêm rét hôm nay.

Chiếc phong bì được mở ra, tay cậu run run cầm lấy nội dung bên trong, hàng nước mặn chát rơi dài xuống gương mặt đứng tuổi.

Bên trong phong bì là một tấm thiệp cưới và cùng một miếng giấy với vài dòng chữ nghiêng nghiêng đẹp đẽ, tấm thiệp cưới ghi rõ tên họ của hai người.

Mặt sau tấm thiệp được in rõ dòng chữ.

Hẹn anh kiếp sau, em sẽ lại yêu anh.

Những giọt nước mắt rơi dài trên gương mặt khắc khổ của kẻ tình si, Choi Soobin ôm chặt tấm thiệp cưới vào lòng như ôm lấy cậu trai đáng yêu năm ấy.

Ánh mắt của Choi Soobin yếu ớt dõi theo từng dòng chữ.

"Năm ấy, ánh mắt của em cũng đều là dáng hình của anh.

Em biết, ngày ở bệnh viện anh đã đi theo em, em cũng biết anh cũng giống em, đã kìm nén nỗi đau vào sâu trong lòng cho đến cuối cùng mới đủ can đảm để bộc phát ra.

Ấn tượng của em về anh ngày hôm đó cũng không quá sâu đậm, chỉ là một cậu trai mạnh mẽ, cứng rắn dám làm chỗ dựa cho người mẹ của mình.

Là người có nổi đau giống em, là người giỏi che đậy cảm xúc, chỉ thế thôi.

Em còn tưởng cơ duyên của hai ta chỉ đến thế, ấy vậy mà ngày tựu trường cậu trai ấm áp với nụ cười tỏa nắng đó lại lần nữa lưu lại trong đáy mắt em.

Cũng chẳng biết từ khi nào mà trong tim em chỉ có mỗi hình bóng của anh. Đến khi em nhận biết được bản thân mình đã yêu anh thì đã quá trễ.

Anh biết không? Đối với một người bệnh như em thì tình yêu nó xa xỉ lắm, vì em có thể rời đi bất cứ lúc nào.

Soojun || Chào cậu, tôi là Choi Soobin.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ