Mùa hè.
Tom Riddle ghét mùa hè.
Bình thường trước đây hắn cũng chẳng ưu thích gì mùa hè, hoặc có thể nói là hắn chẳng hề thích bất cứ mùa nào trong năm cả. Nhưng năm nay thì hắn đặc biệt ghét mùa hè, bởi hắn sẽ phải trở về cô nhi viện, trở về cái nơi tồi tàn, bẩn thỉu đó. Quan trọng hơn, hắn sẽ không gặp Albus, trong ba tháng hè.
Có tiếng gõ cửa bên ngoài làm Albus dừng việc xếp quần áo vào vali và ngẩng lên:
– Vào đi !
– Albus !
Tom Riddle bước vào với bộ đồ ngủ và đôi chân trần.
– Tom? Có chuyện gì sao? Sao ngươi không đi giày?
Sau một vài lần Tom tỏ ra khó chịu khi bị gọi là "trò", Albus đã không xưng hô với hắn như vậy nữa. Albus vội đi tới bên cạnh Tom, nâng mặt hắn lên để xem có xảy ra chuyện gì không. Và một màu hồng nhạt hiện lên trên gò má đứa nhỏ, hắn cúi đầu, cắn cắn môi:
– Ta chạy vội tới đây, quên mang giày.
– Được rồi, ngồi xuống đi đã, sàn nhà dù mùa hè nhưng sáng sớm như vậy vẫn khá cước chân đấy !
Albus ra hiệu cho Tom ngồi xuống sopha rồi nhẹ vung đũa phép, làm hiện dưới sàn một đôi dép đi trong nhà màu trắng, mang tới đeo vào chân cho hắn.
– Tom, có chuyện gì mà ngươi chạy vội tới đây đến mức quên mang cả giày vậy?
– Ta sợ ngươi sẽ đi mất...
Ấp úng, cắn cắn môi và vành tai hơi hồng lên, Tom quả thật là một đứa nhỏ đáng yêu ah. Albus mỉm cười ngồi xuống sopha bên cạnh Tom, vuốt nhẹ mái tóc đen óng mềm mại:
– Tom, ngươi có muốn tới nhà ta nghỉ hè không?
Tom giật mình ngẩng đầu, mắt mở to không chớp. Sao Albus biết hắn chạy tới đây để hỏi điều này? Hắn thật sự nghĩ cả đêm qua, hắn không muốn quay lại cô nhi viện, hắn muốn ở với Albus, nên mới sáng sớm nay hắn đã vội vàng chạy tới văn phòng của Albus, sợ rằng nếu muộn hắn sẽ đi mất.
– Ta nghĩ ngươi không muốn trở lại cô nhi viện, đúng không? Vừa hay ta có thể giúp ngươi luyện tập thêm môn biến hình, điểm học kì của ngươi chỉ được có C thôi.
Albus vẫn giữ nụ cười dịu dàng trên môi, nghiêng đầu nhìn Tom như muốn hỏi hắn có đồng ý hay không. Tom gật đầu, nở nụ cười tươi hiếm có:
– Được Albus, ta đồng ý !
– Vậy thì trở về sắp xếp hành lý đi, chúng ta sẽ đi lúc tám giờ. Và nhớ, mang giày vào nhé.
...
Năm học thứ tư. Tom Riddle, năm nay mười năm tuổi, trong một buổi sáng rảnh rỗi nơi vườn kính, chống cằm trên cuốn sách biến hình, ngồi suy nghĩ lại về ba năm hắn đã học ở Hogwarts, ba năm hắn đã gặp Albus.
Trước đây hắn đã từng hận cả thế giới, hận cả Merlin, hận những người đã sinh ra mình. Tại sao lại sinh ra hắn để rồi vứt bỏ hắn như vậy? Tại sao hắn lại có mặt trên đời để rồi bị đối xử như vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hp - Chuyện thị phi và những chiêu trò vặn xoắn
Tiểu Thuyết Chung"HP - chuyện thị phi và những chiêu trò vặn xoắn" không phải là dự án đầu tiên liên quan đến HP của ta, nhưng nó có lẽ là dự án dài hơi nhất, và hiện h đang chiếm "thời lượng" cũng như "sản lượng" của ta nhiều nhất *uốn éo* Đây là những câu chuyện...