Kỳ 10 : Thư gửi Sev - Phần 1

26 3 0
                                    

Kỳ 10 : Thư gửi SevPhần 1.

Dear Severus.

– Chết tiệt Potter, kiêu căng tự đại, ai cho phép ngươi gọi như vậy.-

Cho phép em được gọi anh như vậy dù em biết chắc rằng lúc đọc dòng này anh sẽ nghĩ : đồ Potter kiêu căng tự đại, luôn tự cho mình là cái rốn của vũ trụ nên có thể làm mọi điều mình thích, đúng chứ?

Severus thân yêu, xin cho em được nói một vài lời dông dài trước khi đi vào nội dung chính của bức thư này.

Anh với cha em là bạn học, anh với mẹ em là bạn thân từ nhỏ và em thì là học trò của anh.

Anh hận cha em, yêu mẹ em và em thì yêu anh.

Haha, mối quan hệ của chúng ta thực sự rất rắc rối đúng không Severus? Nhưng nếu anh có thể bỏ đi hai vế đầu thì sẽ chỉ còn : em là học trò của anh và em yêu anh, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Em biết, quy định của trường học là giáo viên không được có mối quan hệ tình cảm đặc biệt với học trò, nhưng không nơi nào có quy định là học trò không được yêu giáo viên cả. Vì vậy, Severus thân yêu, xin hãy cho phép em được yêu anh, cho phép em được ở bên cạnh để quan tâm anh, chăm sóc anh với danh nghĩa của một người yêu anh tha thiết.

– Hừ, đồ Potter khuyết thiếu đại não, không có năng lực tự hỏi, không biết tự lượng sức mình. Chết tiệt ta muốn trừ 100 điểm nhà Gryffindor. –

Em cũng biết, lúc đọc tới dòng này anh chắc chắn sẽ nhăn mày hừ lạnh và mắng em là đồ não bị sên ăn mất, không biết tự lượng sức mình mà dám khoe khoang đủ thứ. Nhưng Severus, em đã mười bảy tuổi rồi, em đã đủ trưởng thành để có thể quyết định mọi thứ trong cuộc sống của mình, và em quyết định sẽ dành cả cuộc đời này để đeo bám bên cạnh anh, để yêu anh và nuôi dưỡng cái hy vọng dù nhỏ nhoi tới mức nào đi chăng nữa, rằng anh cũng sẽ yêu em.

Severus, em biết anh ghét em bởi vì em là con của James Potter và Lily Evans. Nhưng em là Harry Potter, em là em chứ không phải hai người họ. Anh có thể xuyên qua đôi mắt xanh này để tưởng nhớ mẹ em, có thể qua những đường nét trên gương mặt này để hận cha em, nhưng trái tim em, tâm hồn em là của em, và nó nói với em rằng em yêu anh, Severus Snape. Vì vậy, Severus, chỉ một lần thôi, một lần thôi cũng đủ rồi, anh có thể nhìn em không? Nhìn vào Harry Potter, mà không phải James Potter hay Lily Evans, có được không?

Em biết anh luôn quan tâm tới em, bảo vệ em trong suốt những năm qua, bởi vì em là con của Lily – người anh yêu rất nhiều và cảm thấy có lỗi rất nhiều. Nhưng Severus, anh không còn nợ mẹ em bất cứ điều gì nữa cả, những năm tháng qua anh sống trong đau khổ dằn vặt và tự hành hạ bản thân, đã quá đủ cho tội lỗi của cả một đời người rồi. Và bây giờ anh xứng đáng để có được cuộc sống của chính mình, tìm kiếm và nắm giữ hạnh phúc của riêng mình rồi.

Em là một Gryffindor ngu ngốc lại hay xúc động, luôn làm mà không suy nghĩ, khiến cho anh chán ghét, em không thể so sánh được với mẹ em về mọi thứ. Em đã không ở bên cạnh anh những lúc anh đau khổ hay tổn thương, em đã không thể khiến anh cười hay cảm nhận niềm hạnh phúc. Nhưng em sẽ, Severus, xin hãy tin em, em sẽ luôn ở bên cạnh anh dù vui hay buồn, dù đau khổ hay thương tổn, em sẽ mang tới hạnh phúc cho anh, mang tới nụ cười thực sự cho anh, chỉ cần anh đồng ý.
Severus, Lily – mẹ em đã mất rồi, nhưng nếu có thiên đường và mẹ chắc chắn sẽ ở trên đó, thì em tin rằng mẹ cũng mong muốn cho anh có được hạnh phúc thực sự, và sẽ càng vui hơn khi người mang lại hạnh phúc đó cho anh là con trai của mẹ.

Hp - Chuyện thị phi và những chiêu trò vặn xoắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ