Kỳ 4. Sự cố giảm linh tề và sóng gió nơi Hogwarts.
Một tuần sau khi "sự thật về giáo sư Snape" được lan truyền khắp Hogwarts, cả bốn học viện đều sôi trào vì những cuộc tranh cãi đúng và sai.
– Albus, vì cái quái quỷ gì mà lũ nhóc chết tiệt trong não nhét toàn rơm rạ với rễ cây kia cứ nhìn chằm chằm vào tôi vậy?
Giáo sư Snape, áp khí đầy trời kèm theo chớp điện và sấm sét tùy thời có thể xuất hiện ngồi xuống bàn ăn giáo viên ở Đại sảnh đường, tiếp tục chịu cảnh "cấm sờ vào hiện vật" mà lũ tiểu quỷ có vẻ sợ rằng vòng đời của mình quá dài quá rộng kia đang gây ra.
Albus chớp chớp đôi mắt màu lam sau cặp kính nửa vòng tròn, cười cười:– Bọn nhỏ đó là đang thể hiện tình cảm với thầy mà thôi, Severus. Thầy thật sự là rất được học trò yêu quý, ta cũng ghen tị nha...
– Hiệu trưởng, nếu thầy còn muốn thuốc chữa răng hàng tuần được đặt ở trên bàn làm việc với mùi vị còn-có-thể-uống-được thì đừng phun ra mấy câu nói kiểu đó thêm một lần nào nữa.
Severus nghiến răng gằn từng tiếng, cảm tưởng như khối thịt bò trên đĩa sẽ không cần dao mà dùng Diffindor để chia thành miếng vậy. Albus thấy vậy cũng chỉ biết mỉm cười quay đi, mặc dù khóe môi đã có chút co giật. Thầy hiệu trưởng không như lũ nhỏ tuổi xuân phơi phới kia, thầy còn yêu cái vòng đời nhỏ hẹp của thầy lắm.
.
.
.Hermione nhận được một con hạc giấy trong lớp học bùa chú. Cô mở ra và đọc dòng chữ gắn gọn được viết trong đó.
"7h tối, phòng Cần thiết.
PS: Parkinson"
Liếc nhìn về phía bàn Slytherin, cô bắt gặp ánh nhìn dò hỏi của Pansy thì khẽ gật đầu và nhận lại được một vẻ mặt hài lòng và đôi môi xinh đẹp hơi cong lên đầy kiêu ngạo. Thực ra thì Parkinson cũng dễ thương đó chứ.
Hermione nghĩ vậy rồi hơi mỉm cười trước khi Ron nhoài sang thì thầm hỏi:
– Mione, cái gì vậy?
Harry ở bên cạnh cũng tò mò ngó qua. Hermione liếc mắt về phía giáo sư Flitwick vẫn đang giảng bài thì hơi cúi người, nhỏ giọng thì thầm:
– 7h tối nay, phòng cần thiết, có chuyện cần bàn.
rồi ra hiệu cho hai thằng bạn thân ngồi ngay ngắn lại để nghe giảng và cũng là thông báo trước luôn sẽ không giải đáp bất cứ thắc mắc nào cho tới 7h tối.
..
7h tối, phòng Cần thiết.
Bộ ba với sự dẫn đầu của Hermione, mở cửa bước vào thì thấy hầu như những người cần tới đã tới cả rồi. Parkinson, Malfoy của nhà Slytherin, Cho Chang của Ravenclaw, Diogry của Hufflepuff.
– Xin chào !
Mọi người trong phòng gật đầu ý chào lại rồi ba người tiến tới chiếc bàn dài, ngồi xuống.
Không khí có chút quỷ dị. Ron nuốt nuốt nước bọt, nghiêng về phía Harry thì thầm:
– Bồ tèo, này là chuyện gì vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hp - Chuyện thị phi và những chiêu trò vặn xoắn
قصص عامة"HP - chuyện thị phi và những chiêu trò vặn xoắn" không phải là dự án đầu tiên liên quan đến HP của ta, nhưng nó có lẽ là dự án dài hơi nhất, và hiện h đang chiếm "thời lượng" cũng như "sản lượng" của ta nhiều nhất *uốn éo* Đây là những câu chuyện...