Kỳ 5 : Cố lên Harry, chúng ta sẽ ở đây cầu nguyện cho ngươi ! - Phần 1

40 4 0
                                    

Kỳ 5 : Cố lên Harry, chúng ta sẽ ở đây cầu nguyện cho ngươi !

Harry chờ.

Cậu đang chờ. Chờ cái thân hình màu đen từ đầu tới chân ấy, chờ người mà vẻ mặt âm trầm, giọng điệu độc địa, thái độ bất công ấy.

Đúng vậy, cậu đang chờ Severus – con dơi già biệt nữu đáng yêu – Snape của mình.

Để làm gì ư?

Sau vụ bát nháo loạn cào cào vừa rồi cùng với thông tin cậu cố-tính để rò rỉ ra ngoài với Seamus – cái loa phóng thanh của Gryffindor thì cam đoan rằng tới lúc này cả ban giáo viên của Hogwarts cũng biết tin Cậu bé vàng của thế giới phù thủy – Harry Potter thích giáo sư Độc dược Severus Snape rồi.

Và giáo sư Độc dược – trong vai người bị hại – lại không điên cuồng mà lao tới cho Harry một cái lễ rửa tội loại cao cấp bằng nọc độc Xà vương tinh luyện cùng với hàng loạt những biện pháp nghiên cứu xem rốt cuộc cậu có phải con cháu của người khổng lồ ngu si hoặc não cậu còn tồn tại trong sọ hay không...

Và cậu đang dang chân dang tay (?) ngồi đợi điều đó xảy ra đây.

Nhưng không như Harry mong đợi, cả bữa sáng mặc cho cậu nhìn chằm chằm như muốn soi thủng cả mấy tầng quần áo kín mít kia thì giáo sư Độc Dược vẫn cứ lẳng lặng ăn cơm mà chẳng hề có ý định để ý tới dù chỉ là một cái liếc mắt.

Rồi suốt cả tiết Độc dược buổi sáng, mặc cho Harry cố tình làm nổ cái vạc nấu thuốc thì giáo sư Độc dược cũng chỉ lẳng-lặng trừ nhà Gryffindor 10 điểm và xách cổ cậu tống ra khỏi cửa lớp thôi, không hơn một câu, không thêm một cái liếc mắt.

Buổi chiều, Harry không ngồi trong phòng sinh hoạt chung, lại trốn buổi tập Quittdich mà lẽo đẽo bám theo đuôi giáo sư Độc dược nhưng người kia vẫn coi như không hề phát hiện ra cái tổ quạ bù xù và đôi mắt xanh đang cực kì lộ liễu mà theo dõi mình đằng sau góc tường kia.

Buổi tối, lại nhìn chằm chằm, lại lẳng lặng ăn, lẳng lẳng bỏ qua thằng nhãi vô lễ xứng đáng bị trừ 20 điểm vì tội nhìn chòng chọc một cách thô lỗ vào giáo viên từ bên dưới bàn ăn kia.

Đêm, cố ý dạ du, trừ 10 điểm và bị xách cổ đá về tháp Gryffindor, không thừa một chữ.

.

.

.

Ba ngày trôi qua, tâm trạng Harry càng ngày càng xấu đi, đến mức mà các học sinh khác nhìn thấy Harry cũng không khác mấy khi nhìn thấy giáo sư Độc dược, đều dạt hết sang một bên, tự nguyện nhường đường và lùi xa trong vòng bán kính 5m có hơn.

Chỉ có hai người còn có đủ khả năng và lòng dũng cảm để tới gần "đám mây tích điện" đang ngồi trên bàn ăn kia.

"H-Harry..."

Ron không hiểu sao tự nhiên lại nói lắp, nhích lại gần từng phân một, vỗ nhẹ lên vai thằng bạn chí cốt rồi lại vội vàng rụt lại như sợ chậm một chút là sẽ bị điện giật cứng người vậy. Hermione trừng mắt nhìn cái bĩu môi với vẻ ủy khuất vì bị trừng của Ron một cái rồi khẽ hắng giọng, quay về hướng vẻ mặt âm trầm đến đông lạnh cả không khí của Harry mà cố gắng nở nụ cười:

Hp - Chuyện thị phi và những chiêu trò vặn xoắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ