Phần 2.

29 2 0
                                    

Phần 2.

– Vậy nghĩa là vạc của Neville bị nổ và giáo sư Snape do bị vương phải loại độc dược đó mà biến thành...một đứa trẻ như vậy?

Hiệu trưởng xoa xoa hai tay với nhau, vẻ mặt không còn có thể cười được nữa, nhìn một lũ học trò đứng trước bàn làm việc của mình cùng một cái tiểu bánh bao tóc đen mắt đen đang "ư wa" liên tục. Albus nghĩ có lẽ lúc này Severus đang cực kì điên cuồng, nếu hắn có thể nói được thì có lẽ cả Hogwarts đã ngập chìm trong nọc độc rồi.

– Albus, ta nghe báo có người bị thương?

Madam Pomfrey nhanh chóng xuất hiện, nhìn cảnh tượng trước mặt thì không khỏi nhíu mày khó hiểu. Albus xoa xoa tay, tới xoa xoa cái trán đầy nếp nhăn rồi chậm rãi mở lời, như để có thời gian tiêu hóa được hết cái sự thực đang hiển hiện ra đây.

– Poppy, Severus bị độc dược văng trúng, biến thành một đứa nhỏ như vậy, cô có cánh nào chữa trị không?

– Severus? Đứa nhỏ này?

Madam Pomfrey ngạc nhiên, hết nhìn Albus lại nhìn sang tiểu bảo bảo, rồi nhìn tới lũ học sinh mặt mũi lem nhem đang đứng trước mặt mình.

...

– Các trò đã làm cái gì mà có thể biến giáo sư Snape thành ra như vậy được?

Madam Pomfrey sau một hổi kiểm tra thì thất vọng gắt lên như vậy. Sáu đứa học sinh, bộ ba nhà Gryffindor, Neville, Pansy và Draco đều hơi rúm người lại khi cảm nhận được sự giận giữ của đại boss Hogwarts.

-Madam...là do lỗi của em...em đã làm nổ vạc...

Neville bị dọa tới khóc rồi, Hermione vội vàng tới bên cạnh trấn an cậu. Ron nhìn tiểu bảo nằm trên giường, nhìn sang Harry, ngây ngô nhận xét một câu:

– Không ngờ giáo sư Snape lúc nhỏ nhìn cũng đáng yêu như vậy ah...

Đáp lời cậu là bốn ánh nhìn bằng nửa con mắt và một tràng "ư wa, bư ư a..." của tiểu bảo bảo. Ron đoán chắc lúc này giáo sư Snape – là tiểu giáo sư thì đúng hơn, đang lớn tiếng chửi mắng cậu, nhưng trong hình dạng này nhìn thật đáng yêu ah.

– Chúng ta có rắc rối rồi !

– Có chuyện gì vậy Poppy?

Madam Pomfrey thông báo cho hiệu trưởng qua thủy kính.

– Loại độc dược do Longbottom chế tạo thật sự không rõ là pha chế theo cách nào, vừa giống giảm linh tề mà cũng không hẳn như vậy. Ta không dám thí nghiệm bừa bãi lên người Severus, chắc phải mất một tuần mới tìm ra được thuốc giải an toàn.

– Như vậy...tiểu Severus này tính sao đây?

Harry thắc mắc và chợt nhận thấy đôi mắt màu lam của hiệu trưởng đáng kính lóe sáng, thứ ánh sáng làm cậu có cảm giác nguy hiểm.

– Well, Harry, Ron, Hermione, Neville, Draco và Pansy, ta nghĩ chuyện này do các trò gây ra thì các trò phải gánh trách nhiệm thôi. Hãy chăm sóc cho tiểu Severus cho tới khi Poppy tìm ra thuốc giải.

– Cái gì?

Sáu cái miệng đồng thanh hét lên.

– Nhưng giáo sư...

Hp - Chuyện thị phi và những chiêu trò vặn xoắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ